Tag

Tỉnh Long An không có dự án Long Cang New

Dự án 13/07/2022 17:07
aa
TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Long An khẳng định không có dự án Long Cang New trên địa bàn. Đồng thời, theo ghi nhận thực tế, khu đất thuộc dự án chỉ mới tiến hành san lấp, giải tỏa mặt bằng, tuy nhiên doanh nghiệp đã nhận tiền đặt cọc, ký hợp đồng chuyển nhượng với nhiều khách hàng.
Thực trạng bất cập tại nhiều dự án ở Long An Long An: Công ty Nhà Phố Thông Minh ngang nhiên xây dựng hàng trăm căn chung cư khi chưa có giấy phép Dự án chung cư Tân Đức Long An: Quảng cáo chung cư trăm triệu, giấy phép nhà trọ một tầng Long An: “Loạn” căn hộ mini được bán với hình thức vi bằng

Không có dự án Long Cang New

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh về việc nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Long An tồn tại tình trạng xây dựng trái phép, huy động vốn khi chưa hoàn thiện pháp lý... Đặc biệt, trong đó phải kể đến “điểm nóng” trên địa bàn huyện Cần Đước với sự hiện diện của quần thể Khu dân cư Long Cang (hay còn có tên thương mại là Long Cang Residence).

Theo quảng cáo, dự án có tổng diện tích 52ha, bao gồm các "tiểu dự án" như: Lotus Riverside, Vins Residence, Tây Nam Center, Long Cang River Park, Long Cang New...

Nổi bật thời gian gần đây có phân khu cuối thuộc quần thể dự án Long Cang Residence mang tên Long Cang New đang được giới thiệu, quảng cáo trên các trang web với mức giá dao động từ 900 triệu/nền. Dự án được quảng cáo với những lời rất có cánh như: Dự án hiếm hoi đầu năm 2022 đã hoàn thiện pháp lý được mở bán trên thị trường đất nền khu Tây Nam TP Hồ Chí Minh…

Quảng cáo dự án Long Cang New rầm rộ tại nhiều trang web
Quảng cáo dự án Long Cang New rầm rộ tại nhiều trang web

Tuy được quảng cáo, chào bán hoành tráng nhưng theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Long An thì lại trái ngược hoàn toàn.

Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An xác nhận chưa ghi nhận cấp chủ trương đầu tư thực hiện dự án với tên dự án Long Cang New.

Còn Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An cho biết, hiện nay cơ quan này chưa tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đất đai và môi trường đối với dự án Long Cang New.

Phía UBND huyện Cần Đước cũng khẳng định không có tên dự án Long Cang New được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Đồng thời, cũng theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Long An phản hồi báo Tuổi trẻ Thủ đô, trên địa bàn xã Long Cang, huyện Cần Đước, hiện ghi nhận có dự án Khu dân cư Long Cang 2 (nhà ở cho người thu nhập thấp) với diện tích khoảng 5,3ha được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2172/QĐ-UBND ngày 19/6/2019 do Công ty TNHH MTV XD TM Đại Phong làm chủ đầu tư và dự án Khu dân cư Long Cang với diện tích 9,8ha do Công ty CP Thương mại Dịch vụ Bất động sản N.G.O làm chủ đầu tư.

Như vậy, các cơ quan chức năng tỉnh Long An đều xác nhận, thực tế trên địa bàn huyện Cần Đước mới ghi nhận có 2 dự án trên. Điều này đồng nghĩa với việc không có tên dự án Long Cang New như nhiều đơn vị quảng cáo.

Đồng thời, các dự án khác cũng được quảng cáo nằm trong quần thể Long Cang Residence như: Lotus Riverside, Vins Residence, Tây Nam Center, Long Cang River Park cũng chưa được các cơ quan chức năng tỉnh Long An cấp phép.

Phải nói thêm rằng, tổng diện tích cả 2 dự án được cơ quan chức năng tỉnh Long An xác nhận cộng lại chỉ khoảng 15ha, con số này "khác xa" so với quảng cáo và chào bán là 52ha.

Chưa đủ điều kiện “bán”

Cũng tại văn bản cung cấp thông tin cho báo Tuổi trẻ Thủ đô, Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, hiện tại nhà đầu tư đã thỏa thuận được 90% diện tích của dự án Khu dân cư Long Cang 2; Còn đối với dự án Khu dân cư Long Cang thì Công ty CP Thương mại Dịch vụ Bất động sản N.G.O chuyển mục đích sử dụng đất (đợt 1), với diện tích được chuyển mục đích sử dụng đất là hơn 8,5ha/9,8ha (tỷ lệ 87,6%)…

Đáng lưu ý, Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng khẳng định, hiện tại cả 2 dự án nêu trên đều chưa hoàn thành việc thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và chưa có ý kiến của Sở Xây dựng về việc huy động vốn hay bán bất động sản theo quy định tại Điều 19 Nghị định 99/2015/NĐ-CP. Do đó, dự án chưa đủ điều kiện mở bán bất động sản theo quy định tại Điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản và tại khoản 17 Điều 1, Nghị định 148/2020/NĐ-CP và các quy định khác có liên quan.

Long An không có dự án Long Cang New
Việc mua bán các dự án tại quần thể Long Cang Residence rất "nhộn nhịp"

Có thể thấy, ngay cả đối với 2 dự án đã được cơ quan chức năng tỉnh Long An xác nhận thì cũng chưa hoàn thành việc thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chưa được phép huy động vốn hay bán bất động sản. Tuy nhiên, thực tế việc mua bán các dự án thuộc quần thể Long Cang Residence đều rất “nhộn nhịp”, được thực hiện bằng hình thức đặt cọc và ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng và Địa ốc Tây Nam Land (gọi tắt là Tây Nam Land) với nhiều khách hàng.

Cụ thể, từ thời điểm tháng 6/2019, dự án Tây Nam Center đã được chào bán và ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thu tiền lên tới 800 triệu đồng/khách hàng. Thời điểm tháng 1/2021, dự án Long Cang River Park được mở bán và huy động vốn của nhiều người khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất...

Thời gian gần đây, dự án Long Cang New đang được mở bán rầm rộ. Theo đó, thông báo phương thức thanh toán của Tây Nam Land quy định, đối tượng áp dụng khi các giao dịch phát sinh đặt cọc tối thiểu 50 triệu đồng và đăng ký hợp đồng thỏa thuận đặt cọc mua sản phẩm thuộc giỏ hàng dự án Long Cang New. Đồng thời, các giao dịch ký hợp đồng chuyển nhượng, thu tiền của khách hàng cũng đang diễn ra sôi nổi tại dự án Long Cang New.

thông báo phương thức thanh toán
Thông báo phương thức thanh toán của dự án Long Cang New (trái) và KDC Long Cang (phải)

Có thể thấy, việc các đơn vị đứng ra quảng cáo, nhận đặt cọc, chuyển nhượng tại 5 dự án thuộc quần thể Long Cang Residence có dấu hiệu lừa dối khách hàng, “qua mặt” các cơ quan chức năng.

Hệ lụy dễ thấy nhất là rủi ro tiềm ẩn lớn về phía người mua, dễ xảy ra tình trạng khiếu kiện, tranh chấp... Đặc biệt, thực trạng này đã và đang làm “nóng” thêm tình trạng vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và xây dựng trên địa bàn tỉnh Long An.

Đọc thêm

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành Dự án

Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành

TTTĐ - Dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư Lạc Thành, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn vừa được UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định chấp thuận nhà đầu tư.
Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện Dự án

Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện

TTTĐ - Dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện tại tỉnh Quảng Ngãi có nguồn vốn huy động để đầu tư đến 80% từ ngân hàng thương mại.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên" Dự án

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.
Xem thêm