Tag

Tình nguyện để trưởng thành...

Nhịp sống trẻ 03/07/2020 16:01
aa
TTTĐ – Tham gia nhiều chiến dịch tình nguyện như: Mùa hè xanh, đông ấm và gần đây nhất là đội sinh viên tình nguyện trong mùa dịch Covid-19 nên Nguyễn Huyền Thương (trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) được bạn bè yêu mến. Với nữ sinh này đi và cống hiến là hạnh phúc.

Tình nguyện để trưởng thành...

Nguyễn Huyền Thương, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

Bài liên quan

Tuổi trẻ Chương Mỹ nỗ lực, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Tuyên truyền văn hóa giao thông mở màn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Thanh niên huyện Ứng Hòa sôi nổi tình nguyện hè

Sôi nổi ngày hội tình nguyện Bách khoa

Sẵn sàng với mọi nhiệm vụ

Hiện Thương đang là sinh viên khoa Ngôn ngữ học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Vốn yêu thích các hoạt động tình nguyện nên ngay khi bước chân vào trường đại học cô gái trẻ đã đăng kí tham gia.

Thương đã có mặt trong Chiến dịch Mùa hè xanh tại Hiền Lương (Đà Bắc, Hoà Bình), Nam Sơn (Ba Chẽ, Quảng Ninh); Đội hình Đông ấm 2020 ở Sà Phìn (Đồng Văn, Hà Giang)… và gần đây nhất là Đội Sinh viên tình nguyện mùa Covid-19 với nhiệm vụ trao quà hỗ trợ đến tận tay các bạn trong trường.

Thương kể: “Do nhà ở xa nên sau kỳ nghỉ Tết, mình đã trở lại Hà Nội sớm để chuẩn bị cho việc học. Tuy nhiên, mình lại nhận được thông báo tiếp tục nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19. Nghe theo lời khuyên của bố mẹ tự ý thức cá nhân “Hãy ở yên khi Tổ quốc cần” nên mình quyết định ở lại để bảo vệ sức khỏe cho bản thân lẫn cộng đồng”.

Nguyễn Huyền Thương tham gia Đội tình nguyện hỗ trợ các bạn sinh viên mùa Covid-19
Nguyễn Huyền Thương tham gia Đội tình nguyện hỗ trợ các bạn sinh viên mùa Covid-19

Trong thời gian này, Thương có cơ hội được tham gia Đội Sinh viên tình nguyện của trường với nhiệm vụ chuyển đến các bạn sinh viên đang mắc kẹt lại Hà Nội hơn 1000 phần quà hỗ trợ. Khi đó, Thương ở kí túc xá và cũng phải nghỉ công việc làm thêm nên rất thấu hiểu các bạn sinh viên đồng cảnh ngộ.

Vì thế, trong suốt những ngày hoạt động của chiến dịch, dù vất vả Thương cùng các thành viên trong Đội luôn khích lệ tinh thần lẫn nhau để có thể hoàn thành công việc hiệu quả nhất nhằm sớm trao các phần quà đến mọi người. Cô gái sinh năm 1999 này rất ấn tượng khi quá trình vận chuyển quà không chỉ có tình nguyện viên mà cả các thầy cô tham gia.

“Hình ảnh mình nhớ mãi là khi thấy các thầy khuân 1 tấn gạo và vác 100 thùng mì tôm từ trên xe của mạnh thường quân vào sảnh khi Đội tình nguyện chưa kịp có mặt. Điều đó khiến mình cảm thấy không còn bất cứ khoảng cách nào giữa thầy và trò. Đặc biệt hơn là tình cảm yêu thương, bao bọc giữa con người với con người lúc gian khó”, Thương tâm sự.

Một kỷ niệm khác khiến Thương không bao giờ quên là Chiến dịch Mùa hè xanh 2019 tại Nam Sơn (Ba Chẽ, Quảng Ninh). Đó không phải lần đầu tiên cô gái trẻ tham gia chiến dịch nhưng nó để lại nhiều cảm xúc nhất. Khi ấy, Thương tham gia ban lãnh đạo của đội.

Tinh thần nhiệt huyết, đam mê tình nguyện giúp Huyền Thương luôn sẵn sàng với mọi nhiệm vụ
Tinh thần nhiệt huyết, đam mê tình nguyện giúp Huyền Thương luôn sẵn sàng với mọi nhiệm vụ

Nhờ sự phối hợp ăn ý cùng với hai anh trong ban lãnh đạo và hỗ trợ rất đắc lực từ tất cả các thành viên Thương đã có “lần đầu tiên làm lãnh đạo” rất thành công. Đó là tiền đề để cô gái sẵn sàng nhận trọng trách này ở các chiến dịch tiếp theo.

Nỗ lực nhiều hơn

Một điều nữa khiến Thương không thể quên đó là tình cảm của các thành viên trong đội dành cho nhau. Không chỉ là quá trình chuẩn bị trước chuyến đi, 15 ngày sinh hoạt cùng nhau mà đến bây giờ khi hành trình Mùa hè xanh 2019 đã khép lại nhưng mối quan hệ trong đội vẫn rất tốt. Mọi người vẫn giữ liên lạc, thường xuyên có những buổi gặp gỡ, trò chuyện rất vui vẻ, và sẵn sàng giúp đỡ nhau trong công việc, học tập. Họ cũng đồng hành cùng nhau trong những hành trình tình nguyện tiếp theo và đặc biệt là khi một Mùa hè xanh nữa đang tới gần...

Bên cạnh đó, mỗi hoạt động tình nguyện lại giúp Thương làm quen với những người bạn mới. Cô gái trẻ còn tích luỹ được rất nhiều kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống.

“Mình nghĩ sẽ không có môi trường nào rèn luyện bản thân tốt bằng tham gia tình nguyện. Có thể ở nhà bạn chưa từng nấu cơm, tự giặt quần áo hay chưa phải đi bộ 4km để đến điểm trường dạy học thì tham gia tình nguyện sẽ có cơ hội trải nghiệm những điều đó. Sự trải nghiệm giúp chúng ta lớn lên, cải thiện bản thân ở nhiều kỹ năng xử lý công việc, làm việc nhóm và thích ứng với cảnh khác nhau”, Thương cho biết.

Được đi và cống hiến là hạnh phúc với cô gái này
Được đi và cống hiến là hạnh phúc với cô gái này

Hiểu được giá trị của hoạt động tình nguyện, Thương càng muốn lan tỏa đến nhiều người. Trong đó, với vai trò Phó Bí thư Liên chi Đoàn – Liên chi Hội trưởng khoa Ngôn ngữ cô gái luôn cố gắng đẩy mạnh các hoạt động của đơn vị. Thời gian đầu đảm nhận vai trò này, Thương gặp không ít khó khăn nhưng cô đã cùng các thành viên khác tạo sự kết nối với nhiều đơn vị khác để mang đến cho các bạn sinh viên những hoạt động bổ ích.

Thương cùng các thành viên trong Ban chấp hành cũng đẩy mạnh việc truyền thông và đặc biệt luôn gương mẫu trong mọi hoạt động để lan tỏa hành động đẹp đến các bạn sinh viên.

Ngoài tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, Thương luôn cố gắng học tập tốt. Trong đó, cô gái trẻ từng nhận học bổng Danko - dành cho những bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Hội và có những hoạt động tình nguyện tiêu biểu. Đây cũng là động lực để em tiếp tục cố gắng phấn đấu trong học tập, trong công tác Đoàn - hội và đặc biệt là trong hoạt động tình nguyện.

Sinh ra và lớn lên ở Đắk Lắk nhưng Thương quyết định ra Hà Nội học vì muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ. “Chọn ra Hà Nội là một trong những quyết định rất lớn của mình khi chỉ một mình xách vali ra nhập học. Tuy nhiên, sau 3 năm ở đây, mình cảm thấy đó là quyết định đúng đắn. Học ở Hà Nội giúp mình có nhiều cơ hội được đến các tỉnh khó khăn ở khu vực phía Bắc để giúp đỡ người dân”, Thương chia sẻ.

Với những trải nghiệm có được từ hoạt động tình nguyện, Thương đã xác định được con đường trong tương lai. Cô gái tin tưởng những kiến thức, kỹ năng có được sẽ giúp cô trở thành công dân tốt, có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Đọc thêm

“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Xem thêm