Tag

Tình yêu và nghị lực của cặp vợ chồng mê hoạt động Đoàn

Nhịp sống trẻ 13/06/2020 15:33
aa
TTTĐ - Quen biết từ khi cùng học tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, anh Nguyễn Như Quỳnh và chị Nguyễn Thị Thương yêu nhau và thành vợ chồng. Đến nay, họ đã có 10 năm sát cánh, vượt qua gian nan, thách thức vươn lên, là tấm gương “Gia đình trẻ tiêu biểu”.

Tình yêu và nghị lực của cặp vợ chồng mê hoạt động Đoàn

Vợ chồng anh Nguyễn Như Quỳnh, chị Nguyễn Thị Thương

Bài liên quan

Hạnh phúc của vợ chồng trẻ cùng nhau khởi nghiệp

Gia đình trẻ làm giàu trên mảnh đất quê hương

Hạnh phúc là sống trong ngôi nhà ngập tiếng cười

Vinh danh “Gia đình trẻ tiêu biểu" năm 2020

Khi tình yêu lên tiếng…

Vợ chồng anh Quỳnh, chị Thương trú tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Khi học chung trường đại học, anh Quỳnh là một sinh viên, cán bộ sôi nổi trong công tác Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên của khoa và nhà trường. Chị Thương với sự nhiệt tình, hăng hái cùng giọng hát hay thường xuyên tham gia các hoạt động phong trào, ngoại khóa.

Quen biết, thân thiết với nhau qua hoạt động phong trào, cùng tham gia nghiên cứu khoa học trong nhà trường, rồi đôi bạn trẻ trải qua tình yêu sinh viên gần 3 năm đầy kỷ niệm.

Giữa năm 2010, họ tốt nghiệp đại học, mỗi người nhận công tác một nơi. Anh Quỳnh về Hòa Bình tiếp tục gắn bó với công tác phong trào Đoàn tại cơ quan Tỉnh đoàn. Còn chị Thương được nhận vào một công ty chuyên về marketing online với vị trí, mức lương tương đối khá và ổn định tại Thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên, khi tiếng gọi của tình yêu và “duyên phận” sắp đặt, đôi bạn trẻ quyết định kết hôn, sống bên nhau. Chị Thương theo anh Quỳnh rời bỏ công việc chốn đô thành về tỉnh miền núi Hòa Bình để lập nghiệp, xây dựng gia đình.

Đầu năm 2011, đám cưới của đôi bạn trẻ đã diễn ra. Sau đó là cuộc sống khó khăn trăm bề. Anh Quỳnh kể: “Khi ấy tôi là cán bộ hợp đồng với mức lương 900 nghìn đồng/tháng. Còn vợ tôi xin vào làm kế toán tại một cửa hàng gần nhà với mức lương 2 triệu đồng/tháng”.

Để có thêm thu nhập, mỗi buổi sáng, hai vợ chồng trẻ phải dậy sớm đèo nhau sang chợ đầu mối mua hoa quả tươi, sau giờ hành chính làm thêm món hoa quả dầm góp vào bán cùng mẹ. Anh Quỳnh nhận các show diễn hoạt náo, kịch truyền thông để có thêm thu nhập trang trải hằng ngày.

Một thời gian sau, chị Thương được nhận vào làm tại một tổ chức phi chính phủ, triển khai các dự án, chương trình hỗ trợ trẻ em yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hòa Bình. Công việc bận rộn hơn nhưng nhờ đó nguồn thu nhập cũng được cải thiện và chị cũng có môi trường phát huy chuyên ngành được đào tạo tại trường đại học.

Cuối năm 2011, con gái đầu tiên của gia đình nhỏ chào đời. Đồng lương ít ỏi khiến cuộc sống của anh chị càng khó khăn, vì vậy, hai vợ chồng trẻ quyết tâm ra ở riêng và kinh doanh.

Thời điểm đó, thị trường thời trang trẻ đang sôi động nhiều tiềm năng, nên hai vợ chồng quyết định bán hết quà hồi môn được bố mẹ, họ hàng trao tặng ngày cưới và vay mượn thêm bạn bè rồi hùn vốn, thuê mặt bằng mở shop thời trang với thương hiệu Bionline – cửa hàng thời trang giá rẻ đầu tiên tại Hòa Bình.

Bằng ý chí vươn lên, vượt khó và kinh nghiệm làm marketing online, cùng phương châm làm ăn chân chính, uy tín, shop đã dần trở thành thương hiệu quen thuộc của các bạn trẻ.

Tận dụng mặt bằng, mối quan hệ tại các địa phương, cùng với mong muốn được xây dựng một dự án, doanh nghiệp xã hội, năm 2013, anh chị cùng bạn bè tại Hà Nội thành lập Công ty TNHH Happy Life Việt Nam, tuyển dụng, đào tạo, cung cấp, giới thiệu người giúp việc chuyên nghiệp cho các hộ gia đình tại thành phố Hòa Bình và Hà Nội. Tuy nhiên, sau một năm công ty phải dừng hoạt động.

Vợ chồng anh Quỳnh lại quay vòng vốn và mở thêm cửa hàng thời trang với ý tưởng, phong cách độc đáo phục vụ khách hàng nữ trẻ tuổi với thương hiệu “Bionline For Girl” tại khu trung tâm thành phố Hòa Bình. 2 cửa hàng thương hiệu “Bionline” cùng hoạt động trên 2 bờ sông Đà.

Hai vợ chồng Quỳnh - Thương cùng các con
Hai vợ chồng Quỳnh - Thương cùng các con

Làm kinh tế giỏi, đảm việc nhà, năng động việc xã hội

Cuối 2014, anh Nguyễn Như Quỳnh được vào biên chế sau những năm kiên trì, nỗ lực công tác. Công việc đã ổn định hơn nhưng đặc thù của người cán bộ phong trào luôn phải đi nhiều, làm nhiều, nêu gương, thường xuyên có mặt tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khó khăn, trọng điểm của địa phương để triển khai hoạt động. Tuy nhiên, anh luôn được vợ thấu hiểu, động viên, sẻ chia, ủng hộ.

Sau khoảng thời gian khởi nghiệp đầy gian nan, anh chị có tiền mua xe ôtô, mua nhà và sinh con “đủ nếp đủ tẻ”. Với quyết tâm vươn lên, ý chí, nghị lực vượt khó, một shop thời trang mới lại được mở tại ngôi nhà của hai vợ chồng trẻ với thương hiệu “Fasamy”.

Bên cạnh đó, hai vợ chồng trẻ Quỳnh - Thương thành lập Công ty TNHH Nhà sạch Hòa Bình, khai thác lĩnh vực cung cấp dịch vụ giúp việc tại thành phố Hòa Bình. Công ty còn giúp hỗ trợ, giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên, phụ nữ khó khăn tại địa phương.

Trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, anh chị chuyển nhượng những shop thời trang nhỏ và đầu tư hơn 1.5 tỷ đồng mở Showroom thời trang nam thương hiệu “Biluxury” tại khu trung tâm thương mại bờ trái thành phố Hòa Bình, với quy mô trên 100m2 sàn.

Nhóm khởi nghiệp của Công ty TNHH Nhà sạch Hòa Bình tham gia Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp thanh niên Hòa Bình” lần thứ nhất năm 2018 do Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức. Mô hình dự án “Zupviec.vn” của chị Thương đã giành giải Nhất cuộc thi.

Năm 2019, Nhà sạch Hòa Bình đổi tên thành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phát triển cộng đồng Hòa Bình, với các lĩnh vực kinh doanh: Thương mại thời trang, đồ uống dinh dưỡng, giúp việc gia đình, vệ sinh công nghiệp, cung ứng lao động…

Chị Nguyễn Thị Thương được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tuyên dương và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019. Bên cạnh việc kinh doanh, chị Thương còn tham gia Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Hòa Bình.

Còn anh Quỳnh, ngoài giữ chức vụ Trưởng ban Phong trào tại cơ quan Tỉnh đoàn, cũng tham gia Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cán bộ trẻ của tỉnh.

“Chúng tôi thấy có một điều thú vị, khi cả 2 vợ chồng đều cùng được tham gia Ủy ban Hội, cùng làm Chủ nhiệm của mô hình câu lạc bộ. Hai vợ chồng tôi vinh dự được Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình tuyên dương là “Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2014 - 2019”, anh Quỳnh bày tỏ.

Từ tình yêu sinh viên chưa biết đến vị cafe, hay các quán ăn, món quà đắt giá, đến cuộc sống hôn nhân bên nhau. Gia đình nhỏ này đã được gần 10 năm qua bao khó khăn, thách thức của cuộc sống, áp lực công việc.

Với quan điểm “Xây dựng gia đình hạnh phúc làm nền tảng để phát triển sự nghiệp, công việc. Sự nghiệp, công việc tốt để có điều kiện tốt chăm lo cho gia đình”, đôi vợ chồng trẻ luôn nỗ lực vun đắp cho tổ ấm nhỏ.

Giữa bộn bề áp lực của cuộc sống hiện đại, vợ chồng Quỳnh - Thương luôn quan niệm sống gương mẫu, có trách nhiệm và dành thời gian cho nhau. Không nặng nề đâu là việc của đàn ông hay phụ nữ, việc chồng, việc vợ, mà họ thường xuyên đồng hành, hỗ trợ nhau khi có điều kiện.

“Để hướng đến một gia đình ấm no, hạnh phúc, chúng tôi luôn quan niệm: “Tình cảm gia đình là thứ quý giá nhất, sức khỏe là trọng tâm nhất, văn hóa gia đình là nền tảng quan trọng nhất, nhân cách, trí tuệ con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ”, anh Quỳnh chia sẻ.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm