Tag

Tổ chức chuyến bay đưa người dân từ các tỉnh phía Nam về địa phương

Xã hội 18/07/2021 16:11
aa
TTTĐ - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không tạo điều kiện vận chuyển người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về địa phương.
Linh hoạt kiểm soát phương tiện tại 22 chốt cửa ngõ Thủ đô Quảng Nam: Yêu cầu người dân không đến Đà Nẵng vào thời điểm này Chốt kiểm soát trắng đêm phòng chống Covid-19 tại cửa ngõ ra vào Hà Nội Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam thông báo tổ chức chuyến bay đưa công dân về nước

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc các tỉnh, thành phố tạo điều kiện thuận lợi tiếp nhận người lao động, người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam trở về địa phương, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam làm việc với các địa phương, các tổ chức được ủy quyền lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh và các cảng hàng không khu vực phía Nam về các tỉnh, thành phố trên toàn quốc trên cở sở trọn gói.

Phương án tổ chức chuyến bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm số lượng, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển...

Cục Hàng không Việt Nam giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam (nơi có điều kiện).

Tổ chức chuyến bay đưa người dân từ các tỉnh phía Nam về địa phương
Toàn bộ hành khách bay từ vùng dịch về phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Cục Hàng không Việt Nam cũng lưu ý, toàn bộ hành khách bay từ vùng dịch về phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2.

Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông báo khống chế tải trên đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh và yêu cầu hành khách bay đến địa phương này bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Cụ thể, đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại sẽ chỉ giới hạn 1.700 ghế/chiều/ngày (mở bán) và phân bổ cho các hãng hàng không gồm Vietnam Airlines cung ứng tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines cung ứng tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air cung ứng tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.

Số lượng hành khách trên xe buýt trung chuyển hành khách từ nhà ga ra máy bay không vượt quá 50% số lượng hành khách theo tiêu chuẩn của xe buýt trung chuyển.

Nhân viên hàng không làm việc tại các sân bay đặc biệt là nhân viên của sân bay Tân Sơn Nhất bắt buộc tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).

Các thành viên tổ bay thực hiện các chuyến bay đi/đến TP HCM phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).

Các tổ bay quốc nội đi/đến TP HCM hạn chế tối đa việc di chuyển vào thành phố, tổ bay ở lại trong cảng hàng không và thực hiện chặng bay tiếp theo. Hàng hoá trên các chuyến bay đi/đến TP HCM phải được phun khử khuẩn theo quy định.

Tổ chức xét nghiệm Covid-19 tại sân bay

Tại Sân bay Nội Bài (Hà Nội), từ ngày 10/7, sân bay này đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 tại sân bay. Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 được Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn thực hiện tại khu vực trước quầy từ A28-A32 nhà ga hành khách T1 từ 7 - 17 giờ hàng ngày. Xét nghiệm theo hình thức test nhanh Covid-19 cho kết quả sau 30 phút, giá dịch vụ được niêm yết theo công bố của Bộ Y tế.

Tại TP HCM, từ ngày 11/7, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Với test nhanh Covid-19 chỉ chưa đến 30 phút, khách hàng được trả kết quả. Với xét nghiệm RT-PCR, khách hàng sẽ được lấy mẫu và ngồi chờ từ 4-5 giờ.

Khu xét nghiệm đặt tại cổng D1, Đảo A, Ga quốc nội. Sau khi có kết quả xét nghiệm, khách hàng sẽ được nhận kết quả tại sân bay hoặc kết quả được gửi qua email, tin nhắn. Chi phí test nhanh là 540.000 đồng/lần, xét nghiệm RT-PCR là 1.690.000 đồng/lần, xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp 5 người là 3.950.000 đồng/lần.

Đọc thêm

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Xem thêm