Tag

Tổ chức Đoàn trong mắt những người nổi tiếng

Nhịp sống trẻ 24/03/2018 15:47
aa
TTTĐ - Họ là những người nổi tiếng trong lĩnh vực văn hóa- nghệ thuật với nhiều “fan” hâm mộ. Trong số đó có không ít người trưởng thành từ tổ chức của thanh niên và dành tình cảm đặc biệt cho Đoàn.

Tổ chức Đoàn trong mắt những người nổi tiếng

Đồng hành với thanh niên, cuộc sống thêm vui

Diễn viên điện ảnh Việt Anh không chỉ nổi tiếng với hàng loạt giải thưởng cao quý, anh còn là MC được nhiều người yêu mến.

Nam diễn viên thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, thể dục thể thao, đồng hành cùng Đoàn, Hội, tình nguyện vì cộng đồng. Trong mắt chàng diễn viên này, Đoàn Thanh niên là lực lượng xung kích, nhiệt huyết và để lại nhiều ấn tượng đối với bản thân và xã hội. Đồng hành cùng tổ chức Đoàn, Việt Anh tham gia các hoạt động, cuộc thi dành cho giới trẻ, làm “đại sứ” cho nhiều chương trình tuổi trẻ.

Tổ chức Đoàn trong mắt những người nổi tiếng


Hiện anh là Giám đốc điều hành đội bóng V-Stars - tập hợp các nghệ sĩ và cựu danh thủ nổi tiếng, tham gia đá bóng giao lưu với các đơn vị, nhằm gây quỹ cho sinh viên nghèo hiếu học, đồng bào miền Trung bị lũ lụt, người thân nghệ sĩ bị bệnh hiểm nghèo

Việt Anh chia sẻ: “Mình vốn có duyên với Đoàn và tham gia hoạt động phong trào từ khi còn đi học, nhất là thời sinh viên. Đến nay, mình vẫn duy trì các hoạt động với sinh viên, thanh niên. Tham gia cùng họ, mình thấy bản thân như mãi giữ đươc nét trẻ trung, sôi nổi. Đồng hành với những người trẻ, anh em đồng nghiệp để thực hiện các chương trình thiện nguyện, cuộc sống của mình thêm vui và trở nên có ý nghĩa hơn”.

Ca sĩ “của Đoàn”

Ca sĩ Khắc Hiếu là cựu thành viên nhóm nhạc Tình bạn. Với chất giọng khá lạ, phong cách biểu diễn lôi cuốn, anh mang đến một hình ảnh thân thiện trong Sao mai - Điểm hẹn 2008. Từ cuộc thi đó, tên tuổi của Khắc Hiếu đã nổi lên trong làng giải trí cũng như giới trẻ.

Trước đây, Khắc Hiếu sinh hoạt Đoàn tại quận Ba Đình, Hà Nội. Chàng ca sĩ 8X này từng là “hạt nhân” của Đoàn Thanh niên Thủ đô Hà Nội, đi lên từ phong trào. Đánh giá cao vai trò của tổ chức Đoàn, nam ca sĩ cho hay: “Đoàn giúp định hướng, phát triển, ươm mầm cho các nhân tố trong xã hội. Sinh hoạt Đoàn, mình được phát huy khả năng ca hát, tự tin trước đông người và có điều kiện góp sức cho xã hội, cống hiến vì cộng đồng. Đi lên từ phong trào Đoàn nên mình luôn cố gắng để tham dự những chương trình, phong trào của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội hay tổ chức Đoàn các cấp. Mình tự dặn lòng thực hiện điều đó như một nhiệm vụ của bản thân”.

Tổ chức Đoàn trong mắt những người nổi tiếng


Hơn chục năm qua, ca sĩ Khắc Hiếu luôn đồng hành cùng Đoàn, Hội. Anh không nhớ hết được những chương trình đã tham gia từ kì cuộc lớn đến chương trình nhỏ như: Liên hoan thanh niên Việt - Trung tại Trung Quốc; Tiếp sức mùa thi; Chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội…

Khắc Hiếu bày tỏ: “Được đồng hành, tham dự, mang lời ca tiếng hát, biểu diễn tại các sự kiện, chương trình của Đoàn là vinh dự cho bản thân. Ai cũng có một thời thanh xuân, Hiếu mong rằng, các bạn thanh niên hãy gắn bó với tổ chức của mình để có điều kiện phấn đấu, trưởng thành hơn”.

Đoàn là những người anh, chị thân thiết

MC Sơn Lâm là gương mặt quen thuộc với khá giả VTV6 qua Chương trình 60 phút mở. Cơ duyên đưa anh đến với MC chính là tham gia hoạt động Đoàn. Sơn Lâm cho biết: “Một trong những niềm vui của mình khi còn là sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội là tham gia vào các hoạt động Đoàn, Hội sinh viên của trường. Việc này đã tạo cho mình nhiều cơ hội được đứng trên các sân khấu sinh viên. Đó thực sự là khoảng thời gian với nhiều trải nghiệm hết sức thú vị với nghề dẫn chương trình. Mình rất thích cảm giác khi được đứng trên sân khấu, giao lưu với các bạn sinh viên, chia sẻ, hòa nhịp cùng họ. Chính từ những sân khấu sinh viên ấy, mình mới có cơ hội gắn bó với truyền hình trong vai trò một MC”.

Không chỉ rèn được bản lĩnh sân khấu mà tham gia các hoạt động Đoàn còn cho Sơn Lâm kiến thức về các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, chính trị. Điều này khiến anh có lợi thế hơn nhiều đồng nghiệp để được trở thành MC chương trình Chuyển động 24h.

Tổ chức Đoàn trong mắt những người nổi tiếng


Theo Sơn Lâm, Chuyển động 24h có format mới đòi hỏi người dẫn nhanh nhưng phải chính xác. Đặc biệt phải có sự hiểu biết về các lĩnh vực. “Những lúc khó khăn mình càng biết ơn tổ chức Đoàn đã cho mình rất nhiều thứ để vượt qua những thách thức đó. Cũng từ Đoàn mình có thêm rất nhiều người anh, chị thân thiết luôn dõi theo và chỉ bảo. Có anh chị mới có Sơn Lâm ngày hôm nay”, Sơn Lâm chia sẻ.

Chàng MC cho biết thêm, được dẫn nhiều chương trình của Đoàn là niềm vinh dự với anh. Vì vậy, anh vẫn đang cố gắng học tập, bổ sung thêm nhiều kiến thức để mang đến các chương trình hấp dẫn, thú vị cho các bạn trẻ.

Môi trường lý tưởng để trưởng thành

Trần Anh Đức - chàng trai đến từ Hà Nội từng gây ấn tượng mạnh với ca khúc Thành phố buồn tại Giọng hát Việt 2017. 18 tuổi, Anh Đức đã thể hiện ca khúc trữ tình ấy bằng một lối hát mới mẻ và hiện đại.

Tổ chức Đoàn trong mắt những người nổi tiếng


Anh Đức là cựu học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội). Sở hữu giọng hát tốt lại yêu thích các hoạt động tập thể nên Đức rất tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường. Với các chương trình văn nghệ Đức luôn là “con át chủ bài”. Anh chàng cũng được cọ sát ở nhiều cuộc thi giọng hát hay cấp quận, thành phố. “Thường xuyên góp mặt trong các chương trình của Đoàn nên mình sớm được tiếp cận với dòng nhạc đỏ. Vì thế, mình được thử sức với nhiều ca khúc kinh điển. Ngoài ra mình còn luôn biết làm chủ các tình huống trên sân khấu. Đó là lợi thế để mình gặt hái được được thành công bước đầu trong cuộc thi Giọng hát Việt – The Voice 2017”, Anh Đức cho biết.

Hiện Anh Đức đang theo học Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và nhận được sự quan tâm, đỡ đầu của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như nhạc sĩ Đức Trung, ca sĩ Thu Minh. “Mình đang hiện thực hóa ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp từng ngày. Có được điều đó, mình thực sự biết ơn các thầy cô, anh chị đã dìu dắt và hướng dẫn khi mình tham gia công tác Đoàn. Với mình, Đoàn là môi trường lý tưởng để tôi luyện và trưởng thành”, Anh Đức cho biết.


Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm