Tag

Tổ chức thành công Hội nghị Cụm nhà chung cư Five Star Garden

Bất động sản 16/01/2019 14:06
aa
TTTĐ - Hội nghị Cụm nhà chung cư Five Star Garden số 2 Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 96% tổng số chủ sở hữu, đại diện chủ sở hữu căn hộ tại đây cùng sự tham dự của chính quyền địa phương, chủ đầu tư và đơn vị quản lý.

Tổ chức thành công Hội nghị Cụm nhà chung cư Five Star Garden

Hội nghị đã bầu ra Ban quản trị nhiệm kỳ 2019 – 2022; đồng thời thông qua các văn kiện, quy chế và các nội dung quan trọng theo Thông tư 02/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng và Luật nhà ở số 65/2014/QH13 của Quốc hội.

Theo Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15/02/2016 của Bộ Xây dựng, Hội nghị cụm nhà chung cư được tổ chức khi có tối thiểu 75% chủ sở hữu/đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao và đưa vào sử dụng đồng ý nhập toà nhà vào cụm nhà chung cư tham dự. Tuy nhiên, tại Hội nghị cụm nhà chung cư Five Star Garden lần đầu tỷ lệ này đạt 96%, vượt xa so với quy định của Pháp luật, thể hiện sự đồng thuận, nhất trí cao của các chủ sở hữu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phạm Quốc Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn GFS, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Bằng sự lựa chọn sáng suốt của mình, các chủ sở hữu, đại diện chủ sở hữu sẽ bầu ra Ban Quản Trị là những ứng viên nhiệt tình, đầy trách nhiệm, có trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng tham gia quản trị Cụm nhà chung cư. Đồng thời, trên tinh thần cở mở, hợp tác và xây dựng, hội nghị sẽ thông qua được những bộ quy chế vận hành, quản trị cụm nhà chung cư để Five Star Garden thực sự là một môi trường sống đích thực.”

Ông Phạm Quốc Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn GFS phát biểu khai mạc Hội nghị.
Ông Phạm Quốc Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn GFS phát biểu khai mạc Hội nghị.

Sau hơn 4h làm việc nghiêm túc theo quy định của pháp luật, Hội nghị đã thông qua các các văn kiện, quy chế và các nội dung quan trọng: Bầu ban quản trị Cụm nhà chung cư Five Star Garden nhiệm kỳ 2019 – 2022; Quy chế họp hội nghị cụm nhà chung cư gồm quy chế họp lần đầu, họp thường niên và họp bất thường; Quy chế bầu Ban quản trị cụm nhà chung cư, số lượng, danh sách các thành viên ban quản trị; Sửa đổi bổ sung nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư; Dự thảo Quy chế hoạt động và thu chi tài chính của Ban quản trị; Các nội dung bắt buộc khác theo quy định của pháp luật hiện hành…..

Chủ sở hữu biểu quyết thông qua các văn kiện, nội dung tại Hội nghị.
Chủ sở hữu biểu quyết thông qua các văn kiện, nội dung tại Hội nghị.

100% tổng số chủ sở hữu, đại diện chủ sở hữu tham dự Hội nghị đã biểu quyết thông qua Quy chế họp Hội nghị Cụm nhà chung cư; Quy chế Bầu Ban quản trị; Quy chế thu, chi của Ban Quản trị; Nội quy quản lý sử dụng nhà chung cư, Kế hoạch bảo trì phần sở hữu chung của cụm nhà chung cư.

Việc biểu quyết thông qua Quy chế hoạt động của Ban Quản trị và thông qua Đơn vị vận hành, mức giá dịch vụ quản lý vận hành cũng đã đạt được tỷ lệ đồng thuận lên đến 99,9%.

Đặc biệt, căn cứ vào kết quả kiểm phiếu độc lập dưới sự giám sát của các bên, hội nghị đã bầu ra Ban quản trị cụm nhà chung cư Five Star Garden với 9 thành viên gồm 8 thành viên là chủ sở hữu các căn hộ và 01 thành viên là đại diện Chủ Đầu tư. Trước đó, danh sách các ứng viên tham gia vào Ban Quản trị đã được niêm yết công khai và thông báo đến toàn thể cư dân nhằm đảm bảo việc thực hiện bầu cử dân chủ, công khai và minh bạch.

Ban quản trị chính thức Cụm nhà chung cư Five Star Garden ra mắt các chủ sở hữu.
Ban quản trị chính thức Cụm nhà chung cư Five Star Garden ra mắt các chủ sở hữu.

Sau hội nghị này, Ban quản trị cùng Ban Quản lý tòa nhà sẽ gấp rút triển khai các thủ tục cần thiết để UBND Quận Thanh Xuân ra quyết định công nhận và Chủ đầu tư sớm chuyển giao các hoạt động quản lý theo quy định của pháp luật.

Hội nghị Cụm nhà chung cư Five Star Garden lần đầu là một trong số rất ít các Hội nghị chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội thành công ngay lần đầu tổ chức với tỷ lệ nhất trí cao của các chủ sở hữu. Việc bầu ra Ban quản trị Cụm nhà chung cư Five Star Garden với đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm theo quy định của Pháp luật, giúp tiếp nhận công tác Quản lý vận hành và Quỹ bảo trì từ Chủ đầu tư, cư dân sẽ được đảm bảo quyền lợi hợp pháp thông qua những người đại diện do chính mình bầu ra. Thành viên Ban quản trị được lựa chọn là những người có năng lực, kinh nghiệm và sự tâm huyết, nhiệt tình sẽ góp phần xây dựng cộng đồng Five Star Garden là “nơi cuộc sống giao hòa”, tiện nghi, hạnh phúc cho hàng nghìn cư dân.

Tin liên quan

Đọc thêm

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Xem thêm