Tag

Tọa đàm bàn tròn giữa 8 quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xã hội

Khởi nghiệp sáng tạo 04/04/2019 15:46
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ sự kiện hội nghị Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xã hội khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Youth Co:lab Summit 2019, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Toạ đàm bàn tròn giữa các quốc gia đi đầu trong trao quyền khởi nghiệp sáng tạo xã hội cho thanh niên “Youth Empowerment Roundtable”.

Tọa đàm bàn tròn giữa 8 quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xã hội

PGS Trương Thị Nam Thắng - Giám đốc Trung tâm Sáng tạo xã hội và khởi nghiệp CSIE phát biểu tại tọa đàm

Bài liên quan

Ươm tạo sáng tạo khởi nghiệp xã hội trong trường đại học, cao đẳng

Chuyên gia Anh chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy sáng tạo xã hội

Khởi nghiệp xã hội – Kiến tạo giá trị bền vững

Tham dự buổi tọa đàm có các đại diện Chính phủ, cán bộ Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP và nghiên cứu viên đến từ 8 quốc gia (Bhutan, Malpes, Nepal, Mongolia, Fiji, Vanuatu, Solomon Island và Samoa).

Tại buổi tọa đàm, PGS Trương Thị Nam Thắng - Giám đốc Trung tâm Sáng tạo xã hội và khởi nghiệp CSIE đã chia sẻ với các vị khách về thực trạng sáng tạo xã hội, doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam, cung cấp các định nghĩa, quy định của pháp luật, các tổ chức uy tín về loại hình doanh nghiệp mới này.

Bên cạnh đó, PGS Trương Thị Nam Thắng cũng đã giới thiệu về cách thức giúp tổ chức học thuật có thể thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp sáng tạo xã hội trong thanh niên – tình huống của CSIE Việt Nam, minh chứng qua chặng đường 2 năm hình thành và quá trình phát triển đầy tự hào của Trung tâm Sáng tạo xã hội và khởi nghiệp CSIE, từ một trung tâm nghiên cứu nhỏ nay đã trở thành đơn vị cấp một của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trung tâm hướng tới các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và ươm tạo cho các ý tưởng khởi nghiệp và sáng tạo xã hội. Các đối tác của trung tâm bao gồm các trường đại học uy tín như Trinity College Dublin, Indiana University hay các tổ chức như British Council Vietnam, UNDP, Irish Aid.

Toàn cảnh tọa đàm
Toàn cảnh tọa đàm

Các sản phẩm đã và đang và sẽ ra mắt của CSIE cũng được giới thiệu tại tọa đàm như imapvietnam.org - Bản đồ số về doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam và MoSIE - Chương trình đầu tiên về thạc sĩ về Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo dự kiến sẽ ra mắt và tuyển sinh vào tháng 9 năm nay.

Trong các nội dung tại tọa đàm, các đại biểu trao đổi xoay quanh các chủ đề làm thế nào để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo xã hội trong thanh niên, các tổ chức học thuật có thể đóng vai trò gì trong việc thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo xã hội;chính phủ cần đưa ra những hỗ trợ gì để giúp cho các dự án của quốc gia mình có thể phát triển góp phần thúc đẩy sự phát triển của chính đất nước mình.

Nổi bật trong đó có chia sẻ về mô hình Kinh doanh bền vững (Green business) hiện đang được triển khai tại quốc gia hạnh phúc Nepal. Đồng thời, những rào cản về cơ sở hạ tầng, điều kiện di chuyển tại những quốc đảo có quy mô diện tích và dân số nhỏ như Fiji và Solomon Island cũng đã trở thành chủ đề thảo luận.

Tọa đàm là một cơ hội để mạng lưới sáng tạo xã hội toàn cầu được học hỏi, trau dồi và đồng phát triển.

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm