Thứ sáu 12/08/2022 12:44 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

“Tóm gọn” bộ đôi Lamborghini Aventador Roadster và Mercedes-AMG GT S trên đường phố Sài Gòn

Xe++ -
In bài viết

TTTĐ - Trong số những chiếc Lamborghini Aventador Roadster đang có mặt tại dải đất hình chữ S, đây là chiếc xe đầu tiên sở hữu ngoại thất màu xanh cốm Verde Ithaca nổi bật. Tương tự, chiếc Mercedes-AMG GT S cũng sở hữu màu sơn cà phê sữa "độc - lạ" nhất Việt Nam

Hai chiếc siêu xe này được cho là khá ít khi xuống phố. Do đó sự xuất hiện của Lamborghini Aventador Roadster và Mercedes-AMG GT S trên đường phố Sài Gòn đã thu hút không ít sự chú ý của giới mê xe trong nước.

Chiếc Lamborghini Aventador Roaster trong bài được đưa về nước vào khoảng đầu năm nay với màu sơn ngoại thất xanh cốm Verde Ithaca nổi bật. Bên cạnh màu sơn ấn tượng, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roaster này còn được chủ nhân cho lắp ống xả độ với chất liệu titanium. Chủ xưởng độ cho biết bộ pô mới nhẹ hơn một nửa so với pô "zin", đồng thời cũng mang lại âm thanh uy lực và nhiều sức mạnh hơn cho khối động cơ nguyên bản của "siêu bò". Tiếp đến là bộ mâm đa chấu kép sơn đen mờ và quan trọng nhất chính là việc nóc xe bằng carbon, được chia thành 2 phần riêng biệt.

Nếu muốn mở mui xe, chủ nhân cần phải mở nắp capô phía trước lên, sau đó, đẩy cần gạt nằm phía sau 2 ghế ngồi để tháo 2 mui xe và cất vào trong khoang hành lý được đánh số sẵn cho các mui. Thời gian mở mui của Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster mất khoảng hơn 20 giây.

Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 mui trần sử dụng động cơ V12, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ISR, nhờ đó, phiên bản Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 349 km/h.

Phía sau, “siêu bò” là chiếc xe thể thao cũng đáng chú ý không kém là Mercedes-AMG GTS. Được biết, đây là một trong ba chiếc AMG GT S hiếm hoi tại Việt Nam và là chiếc duy nhất được nhập khẩu chính hãng. Siêu xe thể thao Đức gây ấn tượng với lớp ngoại thất màu vàng cát (Sand) độc đáo. Nguyên bản xe có màu vàng Solar Beam Yellow.

Không thể phủ nhận rằng, bộ cánh màu cà phê sữa này đã giúp Mercedes-AMG GTS trở nên độc đáo và đặc biệt hơn rất nhiều. Nó giúp tôn lên từng đường nét thiết kế tinh tế của siêu xe, nhất là phần mũi xe dài ấn tượng và những đường gân dập nổi mạnh mẽ.

Mercedes-AMG GTS sở hữu cặp đèn chiếu sáng với ''mí mắt'' và 3 tinh cầu LED nhỏ bên dưới độc đáo, kết hợp với với biểu tượng ngôi sao ba cánh và thanh kim loại trên lưới tản nhiệt trước được thu nhỏ lại giúp đầu xe trông cân đối hơn.

Các chi tiết đáng chú ý khác của Mercedes-AMG GT S gồm cửa sổ trời siêu rộng chạy dọc mui xe, cản sau tích hợp chụp ống xả kép mạ chrome và cánh gió phía sau sẽ tự động bật lên để tăng lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao hoặc lái xe cũng có thể chủ động bật cánh gió này bằng một nút nhấn.

Bên cạnh đó, để siêu coupe nổi bật hơn mỗi khi dạo phố, chủ xe còn yêu cầu đơn vị dán decal trang trí thêm màu đỏ ở logo ngôi sao ba cánh giữa lưới tản nhiệt và viền các mâm xe.

"Trái tim" của Mercedes-AMG GT S là khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm, siêu coupe chỉ cần 3,8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h. Được biết, giá tiền sau khi hoàn tất các thủ tục để lăn bánh trên đường phố của chiếc Mercedes-AMG GTS này rơi vào khoảng 10,8 tỷ VNĐ.

T.T - Nguyễn Đạt
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Thực trạng người đi bộ sang đường tuỳ tiện ở Việt Nam

Thực trạng người đi bộ sang đường tuỳ tiện ở Việt Nam

TTTĐ - Việc băng qua đường tùy tiện theo kiểu “mạnh ai nấy đi” đã trở thành một thói quen của đại bộ phận người dân, đặc biệt là cư dân tại các đô thị. Bao nhiêu cây cầu vượt bộ hành ở những đại lộ, xa lộ, trước cổng các bệnh viện,…được xây dựng nhưng tại sao phần lớn mọi người vẫn lựa chọn băng ngang qua đường giữa dòng xe đông đúc, đối mặt “tử thần”?
Hiện vẫn còn khoảng 1 triệu xe chưa dán thẻ ETC

Hiện vẫn còn khoảng 1 triệu xe chưa dán thẻ ETC

TTTĐ - Trong số 1 triệu xe chưa dán thẻ sẽ có khoảng 600.000 xe không cần thiết phải dán thẻ do là các phương tiện đặc thù như xe buýt, xe trong các nhà máy xí nghiệp, xe không được lưu thông trên các tuyến cao tốc.
Xem phiên bản di động