Tag

Tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp xuất sắc

Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới 18/06/2019 18:38
aa
TTTĐ - Ngày 18/6, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Khoa học công nghệ) tổ chức họp báo về Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia; Giải thưởng Chất lượng quốc tế chấu Á -Thái Bình Dương năm 2018.

Tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp xuất sắc

Toàn cảnh họp báo

Bài liên quan

100 startup xuất sắc tranh tài gọi vốn khởi nghiệp từ SFC 2018

Vinh danh doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018, cho biết, Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng ở cấp quốc gia, nhằm tôn vinh các doanh nhân do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018 phát biểu tại họp báo
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018 phát biểu tại họp báo

Theo đó, tính đến ngày 30/5/2018, có gần 130 doanh nghiệp đăng ký tham dự giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2018. Qua tiến hành xem xét, đánh giá trên hồ sơ và tại doanh nghiệp có 80 doanh nghiệp của 39 tỉnh, thành phố đủ điều kiện theo các tiêu chí của giải thưởng.

Ngày 10/5/2019, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ký Quyết định số 543/QĐ-TTg về việc trao giải thưởng Chất lượng quốc gia cho 75 doanh nghiệp, trong đó 22 doanh nghiệp được trao giải Vàng Chất lượng quốc gia và 53 doanh nghiệp được trao giải thưởng chất lượng quốc gia. Số liệu thống kế về doanh thu của 75 doanh nghiệp đạt giải là 106.000 tỷ đồng; lợi nhuận ước tính hơn 10.000 tỷ đồng; nộp ngân sách gần 8.000 tỷ đồng; tạo việc làm cho hơn 55.000 lao động.

Toàn cảnh họp báo
Toàn cảnh họp báo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018 gửi lời cảm ơn và chúc mừng các doanh nghiệp đã được nhận giải thưởng trong suốt thời gian qua. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp thành công về năng suất và chất lượng được tôn vinh, ghi nhận một cách xứng đáng. Đồng thời, Thứ trưởng bày tỏ hy vọng, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân sẽ tiếp tục ủng hộ, tham gia và đồng hành cùng Giải thưởng Chất lượng quốc gia, góp phần mang lại những hoạt động thiết thực, tương xứng với uy tín và bề dày của giải thưởng.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng giới thiệu tổng quan về hoạt động Chất lượng quốc gia năm 2018 và Lễ trao giải năm 2018
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng giới thiệu tổng quan về hoạt động Chất lượng quốc gia năm 2018 và Lễ trao giải năm 2018

“Để Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đóng góp nhiều hơn nữa cho Phong trào năng suất - chất lượng, tôi đề nghị Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Cơ quan Thường trực của giải thưởng, tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn nữa hoạt động Giải thưởng Chất lượng quốc gia, định hướng cho các doanh nghiệp tiếp cận giải thưởng như là một công cụ quan trọng để đánh giá toàn diện các hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh theo các chuẩn mực quốc tế thông qua các tiêu chí Giải thưởng.

Đây chính là giá trị cốt lõi mà giải thưởng đem lại cho các doanh nghiệp Việt Nam khi họ ứng dụng mô hình này trong quản lý tại đơn vị để doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc gia không chỉ có cơ hội được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng, mà còn là dịp tự xem xét đánh giá lại mình, nhận ra và khắc phục những điểm chưa hoàn thiện. Từ đó, doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, vươn đến sự tuyệt hảo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, mang đến những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao cho người tiêu dùng, đối tác và cộng đồng”, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nhấn mạnh.

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát chia sẻ tại họp báo
Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát chia sẻ tại họp báo

Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng sẽ diễn ra các hoạt động chính: Thăm quan khu trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp; tọa đàm doanh nghiệp “Đổi mới hệ thống quản trị hướng tới phát triển bền vững; lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 23/6 tại Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và kênh phát thanh trực tiếp VOV 1.

Qua 24 năm hình thành và phát triển, có 1.914 lượt doanh nghiệp đạt Giải thưởng chất lượng, trong đó, có 240 doanh nghiệp đạt giải Vàng. Đặc biệt, trong các doanh Việt Nam đạt giải thưởng Chất lượng quốc gia đã có 46 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh ở cấp độ quốc tế được tặng giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á — Thái Bình Dương (GPEA). Trong đó, 3 năm gần đây (2016-2018), ước tính doanh thu của các doanh nghiệp đạt giải là hơn 500.000 tỷ đồng; lợi nhuận là hơn 36.000 tỷ đồng; nộp ngân sách hơn 32.000 tỷ đồng. Tạo việc làm cho gần 170.000 người lao động.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội; tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực canh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Đọc thêm

Liên hoan văn nghệ mừng sinh nhật Đoàn Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Liên hoan văn nghệ mừng sinh nhật Đoàn

TTTĐ - Quận đoàn, Hội LHTN quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức Liên hoan văn nghệ “Thanh niên làm theo lời Bác” chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.
8 mô hình thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

8 mô hình thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn

TTTĐ - Tối 24/3, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 – 26/3/2019) và tuyên dương, trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho 8 tập thể với 8 mô hình tiêu biểu.
Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị gồm Ban Quốc tế - Văn phòng TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Phòng PV05 - Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức giải giao lưu bóng đá.
Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên

Trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong sẽ đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng" vào ngày 21/3.
Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX

TTTĐ- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, được tổ chức vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới (2018-2023).
50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc

TTTĐ- Ngày 15/9, tại Hà Nội, 50 gương mặt nữ sinh khả ái cùng tranh tài tại Vòng sơ khảo Cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam" năm 2018. Sau các vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn năm thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong của cuộc thi.
“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi

TTTĐ - Nhiệt tình, nhanh nhẹn, thân thiện và đặc biệt là sở hữu “một gia tài khủng” bằng khen, giấy khen của tổ chức Đoàn-Hội trong và ngoài nhà trường là những ấn tượng mà mọi người nghĩ đến khi nhắc về cái tên Trần Thị Thảo – cô sinh viên năm 3 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng” Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng”

TTTĐ - Sở hữu gương mặt xinh xắn, nữ sinh 9x Nguyễn Ngọc Anh không chỉ khiến giới trẻ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung mà còn bởi sự năng động, cầu tiến, đa tài và đặc biệt là khả năng độc lập tài chính của mình.
Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

TTTĐ - Với chiếc đầm đỏ xẻ cao táo bạo, Huyền My thật sự nổi bật và đẹp hút hồn bên cạnh những tà áo dài xanh của các thí sinh dự thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo

TTTĐ.VN - Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Huyện Củ Chi tổ chức sự kiện “Vui Trung thu cùng trẻ em Củ Chi” cho các em thiếu nhi xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang đến niềm vui và chia sẻ khó khăn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Xem thêm