Tag

Tổng Bí thư: Chống tham nhũng là cuộc chiến cam go, phức tạp

Tin tức 07/02/2018 22:44
aa
“Chúng ta đã làm rất quyết liệt, áp Tết rồi toà vẫn vừa tuyên thêm một án tù chung thân với Trịnh Xuân Thanh, ở TPHCM thì đại án Phạm Công Danh cũng làm tiếp, còn vụ 800 tỷ đồng tại Oceanbank thì để sau Tết”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hay.

Tổng Bí thư: Chống tham nhũng là cuộc chiến cam go, phức tạp

Tổng Bí thư: Chống tham nhũng là cuộc chiến cam go, phức tạp - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết trí thức, văn nghệ sỹ (ảnh Văn Kiên)

Sáng 7/2, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức gặp mặt chúc tết đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ nhân dịp đón xuân Mật Tuất 2018. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc gặp mặt. Tham dự còn có Chủ nhiệm UB Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Không để tài sản của đất nước thành của riêng một vài người

Phát biểu tại cuộc gặp, GS.Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên minh các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam bày tỏ vui mừng vì diện mạo đất thay đổi, kinh tế khởi sắc sau thời gian dài trầm lắng.

Đặc biệt, theo GS. Đặng Vũ Minh, thời gian qua người dân hết sức quan tâm, ủng hộ việc Đảng, Nhà nước xử lý nghiêm minh những vụ án kinh tế nghiêm trọng, củng cố niềm tin của người dân vào quyết tâm của Đảng.

“Tài sản ta có hôm nay là từ xương máu của nhiều thế hệ tích luỹ, không thể biến thành tài sản riêng của một vài người. Vậy nên anh chị em trí thức hết sức hoan nghênh những việc làm thể hiện quyết tâm chống tham nhũng tiêu cực” – ông Minh nói.

Tổng Bí thư: Chống tham nhũng là cuộc chiến cam go, phức tạp - ảnh 2
GS Đặng Vũ Minh (ảnh Văn Kiên)


Là một nhà khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp GS.Viện sĩ Trần Lâm – Chủ tịch Hội giống cây trồng Việt Nam khẳng định, Việt Nam có thể tự hào ngẩng cao đầu với bạn bè thế giới về việc có thể trở thành một cường quốc về nông nghiệp.

Ông Lâm dẫn chứng dự án nông nghiệp kỹ thuật cao ở Hà Nam, 21ha trồng dưa lưới có thể mang lại lãi suất 1 tỷ đồng/ha cho người nông dân thay vì mức 50-70 triệu đồng/ha như đất lúa thông thường. Đây là ví dụ sống động cho việc chuyển từ nền nông nghiệp số lượng sang chất lượng.

GS.TS Trần Hữu Giang – Chủ tịch Hội liên hiệp khoa học kỹ thuật Thừa Thiên – Huế kể rằng: “Đã có những lúc con tôi từng hỏi, “thưa cha, con có nên vào Đảng không”. Nhưng gần đây, những tiếng nói đó đã vơi dần. Điều đó không phải ngẫu nhiên mà có”, ông Giang tâm sự.

Theo ông Giang, khi cắt đi một phần thịt da của mình, không ai trong chúng ta vui cả. “Nếu biết nhìn xa trông rộng, chúng ta đã không mất một cán bộ như ông Đinh La Thăng, không mất những người khác. Mà không chỉ trong lĩnh vực đó, trong những lĩnh vực khác cũng có thể có những Đinh La Thăng. Rất mong sắp tới đây, với sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng, công cuộc phòng chống tham nhũng sẽ có những bước tiến vững chắc”.

Tổng Bí thư: Chống tham nhũng là cuộc chiến cam go, phức tạp - ảnh 3
GS. TS Trần Hữu Giang (ảnh Văn Kiên)

Chống tham nhũng cam go và phức tạp

Đáp lại những tâm tư, chia sẻ của các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, Tổng Bí thư ghi nhận, đó đều là những ý kiến sâu sát, trách nhiệm, thể hiện sự vui mừng về những việc dân ta, Đảng ta làm được trong năm 2017.

Tổng Bí thư cho hay, APEC 2017 thành công trong điều kiện hết sức khó khăn khi tất cả các cấp cùng quyết tâm nắm tay nhau làm, dù nhiều cơn bão liên tiếp rình rập, dù Trung ương quyết định kỷ luật một loạt cán bộ ở Đà Nẵng ngay trước thềm sự kiện.

“Khi đó chúng tôi cũng lo lắm, khi sự kiện 12.000 người tham dự, toàn nguyên thủ quốc gia các nước hàng đầu thế giới tới dự mà bão thì rập rình, mà chúng ta thì vừa xử lý đến cả Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Thành uỷ đương nhiệm của thành phố” – Tổng Bí thư chia sẻ.

Nói về thành công của cuộc chiến chống tham nhũng, người lãnh đạo đứng đầu Đảng cũng nhấn mạnh về yếu tố “ý Đảng, lòng dân”. “Chúng ta đã làm rất quyết liệt, áp Tết rồi toà vẫn vừa tuyên thêm một án tù chung thân với Trịnh Xuân Thanh, ở TPHCM thì đại án Phạm Công Danh cũng làm tiếp, còn vụ 800 tỷ đồng tại Oceanbank thì để sau Tết”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hay.

Theo Tổng Bí thư, chống tham nhũng là cuộc chiến rất cam go, phức tạp, như Bác Hồ nói là “chống giặc nội xâm” – thứ “giặc” còn khó chống hơn “giặc ngoại xâm” vì nó phạm đến anh em, đồng chí của chúng ta”, Tổng Bí thư nhấn mạnh, với tình cảm, tinh thần thể hiện chung, ông tin, năm tới đất nước sẽ còn đạt nhiều kết quả mới.

Tin liên quan

Đọc thêm

Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi Tin tức

Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi

TTTĐ - Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 nghiên cứu, xây dựng mô hình TP trực thuộc Thủ đô trở thành các vùng động lực phát triển với 6 yếu tố cốt lõi: Ưu tiên phát triển các ngành quan trọng; hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng cho tương lai; nơi đáng sống; thế chế, chính sách đặc thù, vượt trội; kết nối toàn cầu; đô thị 15 phút.
Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Xem thêm