Thứ ba 19/03/2024 13:29 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tuyệt đối không được chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19

Tin tức -
In bài viết

TTTĐ - Sáng nay (26/11), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội Đoàn TP Hà Nội, tại Đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các quận Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự hội nghị toàn quốc các cơ quan nội chính Kết luận của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội trong Đoàn TP Hà Nội đến dự cuộc tiếp xúc. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội trong Đoàn TP Hà Nội đến dự cuộc tiếp xúc cử tri (Ảnh: TTXVN)

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ điểm cầu chính tại trụ sở quận Hai Bà Trưng tới điểm cầu tại các phường trên địa bàn 3 quận.

Dự cuộc tiếp xúc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng đoàn đại biểu (ĐB) Quốc hội TP; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP...

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc dân sinh

Đa số cử tri đánh giá kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV diễn ra trong điều kiện hết sức đặc biệt. Các đại biểu Quốc hội làm việc với tinh thần trách nhiệm và đạt được sự thống nhất cao; Có nhiều đổi mới, cải tiến trong hoạt động của Quốc hội.

Các cử tri cũng đánh giá cao chất lượng hoạt động của các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội thời gian gần đây; Đồng thời bày tỏ mong muốn đối với Quốc hội khóa XV và kiến nghị một số vấn đề liên quan công tác xây dựng pháp luật, cơ chế chính sách, công tác giám sát của Quốc hội; Kiểm soát chặt chẽ việc mua sắm và định giá cho vật tư chống dịch, đưa trang thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm vào danh mục hàng hóa Nhà nước quản lý bình ổn giá...

Cử tri Châu Nhật Bình (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng) đề nghị Quốc hội nâng cao chất lượng giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội nhất là giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Riêng trong việc phòng, chống dịch Covid-19, đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành tăng cường đầu tư cho tuyến y tế cơ sở và công tác y tế dự phòng, thiết lập và thống nhất nền tảng công nghệ dùng chung toàn quốc trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước kịp thời ban hành chương trình tổng thể phục hồi và phát triển kinh tế, trước hết là Kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2022 và kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 mà Quốc hội vừa thông qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi ới cử tri 3 quận tại cuộc tiếp xúc
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với cử tri 3 quận tại cuộc tiếp xúc

Cử tri Nguyễn Đức Thuật (phường Nam Đồng, quận Đống Đa) đề nghị Đảng, Nhà nước, Quốc hội xử lý nghiêm tham nhũng nhưng cần có cơ chế giám sát bảo vệ những nhà khoa học, nhất là lĩnh vực y tế; Đồng thời xử lý nghiêm người vi phạm cũng như công tác lãnh đạo, tổ chức, đơn vị, cá nhân để xảy ra vi phạm.

Cử tri cũng đề cập đến vấn đề hiện đã có hơn 2.500 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 nên Đảng, Nhà nước cần có chính sách, biện pháp cụ thể chăm lo cho các cháu trưởng thành; Đồng thời có chính sách ưu đãi với những người trực tiếp tham gia chống dịch không may nhiễm Covid-19 đã mất.

Cử tri Đào Bá Cường (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng) đề nghị Nhà nước quan tâm đẩy mạnh hơn nữa chiến dịch tiêm phủ vắc xin phòng Covid-19; Trong đó khẩn trương tiêm phủ mũi 2 tới 100% người đủ 18 tuổi trở lên, tiếp theo là tiêm mũi 3 (ưu tiên người có nguy cơ cao, lực lượng tuyến đầu chống dịch); Đẩy nhanh sản xuất được vắc xin trong nước… Có như vậy mới mong đạt được miễn dịch cộng đồng, góp phần chiến thắng đại dịch.

Cũng liên quan công tác phòng chống dịch, cử tri Lê Gia Ấn (phường Láng Hạ, quận Đống Đa) kiến nghị, các Bộ, ngành tăng cường tuyên truyền trong Nhân dân để tránh hoang mang nhưng cũng không chủ quan lơ là, quan tâm chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Riêng TP Hà Nội cần có thêm chính sách đặc thù thực hiện an sinh xã hội, chú trọng các khu công nghiệp có nhiều công nhân để đảm bảo sản xuất; Tiếp tục xem xét cho học sinh học đi học trực tiếp theo từng cấp độ dịch tại địa bàn từng quận, huyện.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội tiếp thu, trao đổi những vấn đề thuộc thẩm quyền TP. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Hà Nội là nơi tập trung nhiều cơ quan, đơn vị, trường học và nhiều bệnh viện song với phương châm mục tiêu hàng đầu là đảm bảo sức khỏe người dân, TP luôn thực hiện 3 sẵn sàng và 4 tại chỗ, tập trung thực hiện chiến dịch 5K, tập trung tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 sớm nhất… Đồng thời, TP đã thành lập các tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; Kịp thời ban hành các chính sách đặc thù hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19.

TP cũng đang triển khai chiến dịch tiêm chủng cho trẻ 12-17 tuổi gắn với lộ trình cho trẻ quay lại trường học; Đã xây dựng phương án điều trị tại các cơ sở thu dung, lắp đặt mới hệ thống khí ô xi tại các bệnh viện...

“Qua ý kiến của cử tri, UBND TP sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành tiếp thu tổng hợp, báo cáo Trung ương để giải quyết, góp phần tiếp tục tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh năm 2022 dịch Covid-19 chưa hết phức tạp”, Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định.

Kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm sự suy thoái về đạo đức, lối sống

Quang cảnh cuộc tiếp xúc
Quang cảnh cuộc tiếp xúc

Thay mặt các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng tiếp thu những ý kiến tâm huyết xác đáng, sát với thực tế của đông đảo các cử tri. Theo Tổng Bí thư, các ý kiến đều đánh giá cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, các kỳ họp Quốc hội cũng như các vị địa biểu Quốc hội thời gian gần đây; Đồng thời đóng góp rất đúng về những vấn đề cần khắc phục như một số hạn chế trong hoạt động của đại biểu Quốc hội, đặc biệt công tác kiểm tra giám sát; Đã gợi ý một số nội dung Quốc hội cần cải tiến nhất là trong việc thông qua các Luật sao cho khả thi, đi vào cuộc sống.

Tổng Bí thư yêu cầu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội TP tiếp thu đầy đủ, để phản ánh đến Quốc hội, trong đó lưu ý những góp ý của cử tri đề nghị công tác giám sát cần được tăng cường nhiều hơn, các Nghị quyết được ban hành phải đi vào cuộc sống.

Trao đổi với cử tri về những vấn đề được thảo luận tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng mới được Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức đã thành công rất tốt đẹp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, hội nghị đã ghi một dấu mốc mới trên con đường chấn hưng, phát triển nền văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ và bền vững với trí tuệ, bản sắc, bản lĩnh Việt Nam.

Đề cập về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước trong thời gian tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, sắp tới sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị và công tác phòng, chống tham nhũng, phòng, chống tiêu cực. Tinh thần là đẩy mạnh đấu tranh, quyết tâm quét sạch chủ nghĩa cá nhân; Không chỉ chống tham nhũng, mà phải chống cả tiêu cực; Ngăn chặn, đẩy lùi, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm minh sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đại biểu Quốc hội Đoàn TP Hà Nội và cử tri tại cuộc tiếp xúc
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội Đoàn TP Hà Nội và cử tri tại cuộc tiếp xúc

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tổng Bí thư nhấn mạnh, đây là cuộc chiến mà chúng ta đã phải chiến đấu hơn hai năm nay, song nhờ triển khai những giải pháp kịp thời, đến nay cơ bản dịch đã được kiểm soát. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung hết vào phòng, chống dịch mà các mặt công tác khác trì trệ thì không được nhưng nếu chủ quan mà để nhiều thiệt hại về tính mạng người dân còn đau xót hơn nữa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, chính quyền thành phố Hà Nội và bà con Nhân dân tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, cố gắng không bị động bất ngờ, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, để tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế; Giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội

“Mong các cử tri luôn chia sẻ, ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội, để Hà Nội luôn xứng đáng là Thủ đô văn hiến nghìn năm và là biểu tượng rất đặc biệt của cả đất nước ta”, Tổng Bí thư nêu rõ.

Anh Đức
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

TTTĐ - Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về tình trạng chèo kéo, tranh giành khách quá mức làm méo mó thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, chèo kéo trong bán bảo hiểm là hành vi của các nhân viên bảo hiểm và công ty bảo hiểm. Luật đã nghiêm cấm việc cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn lợi dụng những người chưa có nhận thức cao để bán bảo hiểm.
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

TTTĐ - Sáng 17/3, trên đường Lê Lợi (Quận 1, TP HCM), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 và trao các giải thưởng báo chí, chính thức khép lại 3 ngày diễn ra hội báo quy mô nhất từ trước đến nay.
Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối từ trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia, các tổ chức tài chính, ngân hàng, hiệp hội bất động sản.
Bản lĩnh tạo đột phá

Bản lĩnh tạo đột phá

TTTĐ - Tròn 94 mùa Xuân, với trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, gắn bó với Nhân dân, Đảng bộ Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân Thủ đô đạt được nhiều thành tựu to lớn. Dấu ấn lãnh đạo của cấp uỷ ngày càng thể hiện rõ nét trên các mặt công tác, tác động sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.