Tag

Tổng công ty May Nhà Bè nỗ lực sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh

Doanh nghiệp 29/12/2022 11:47
aa
TTTĐ - Tuy ngành Dệt may đang gặp nhiều khó khăn nhưng toàn hệ thống Tổng công ty CP May Nhà Bè (NBC) vẫn đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.
TP Hồ Chí Minh: Khai mạc "Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành Dệt may và da giày năm 2022" Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp ngành dệt may Ngành dệt may chủ động thích ứng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID-19

Hiện nay, nền kinh tế thế giới đang gặp nhiều biến động và dệt may là một trong số ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nặng nề nhất. Nhiều công ty, nhà máy phải ngưng sản xuất vì thiếu đơn hàng, buộc phải cắt giảm nhân sự, thậm chí đi đến việc giải thể hoặc phá sản.

Trong bức tranh có phần "trầm buồn" và khó khăn trên thì Tổng công ty CP May Nhà Bè (NBC) vẫn đang nỗ lực và cố gắng từng ngày để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bước qua thử thách.

Cụ thể, toàn hệ thống sản xuất của NBC nói chung và hệ thống các nhà máy miền Tây của Tổng công ty như Sóc Trăng, Hậu Giang, An Giang, Sông Tiền… nói riêng không cắt giảm lao động, vẫn đảm bảo đủ nguồn hàng và duy trì cho sản xuất ổn định.

Hình ảnh công nhân tại May Nhà Bè - Sóc Trăng
Hình ảnh công nhân tại Công ty May Nhà Bè - Sóc Trăng

Theo NBC, tiêu biểu trong đó có sự vượt khó của Công ty May Sóc Trăng. Để đạt được kết quả này, nhiều năm qua, Ban Giám đốc Công ty May Sóc Trăng đã chú trọng cải tiến sản xuất, tăng năng suất lao động; Đồng thời, có thêm nhiều chính sách chăm lo đời sống cho người lao động như thưởng năng suất, thưởng Tết, chuyên cần, lương tháng 13...

Hơn hết, buộc phải đặt trong tình thế khó khăn, thì tất cả cán bộ, công nhân viên toàn hệ thống NBC lại tự biết cần nỗ lực sáng tạo, phấn đấu hết mình, cùng sẻ chia để vượt qua thử thách, hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, phía công ty luôn quan tâm đến việc nâng cao mức lương cho người lao động phù hợp với đời sống của từng vùng miền, gắn với năng lực sản xuất của từng nhà máy. "Theo đó, NBC đang thực hiện trả lương theo định mức sản phẩm, tùy vị trí làm việc, năng lực chuyên môn mà tương ứng với mức thu nhập, đãi ngộ của công nhân. Khi ấy, công nhân càng đạt năng suất hoặc vượt hơn chỉ tiêu đề ra thì mức lương sẽ càng được cải thiện. Chính vì sự sẻ chia và thấu hiểu từ cả hai phía đã tạo ra động lực to lớn giúp cho toàn hệ thống NBC cố gắng phấn đấu nâng cao tay nghề cho mục tiêu chung", NBC cho biết.

Một số hoạt động tiêu biểu của NBC trong năm qua:

    	 Chương trình phát thưởng công nhân đạt năng suất tại May Sóc Trăng
Chương trình phát thưởng công nhân đạt năng suất tại May Sóc Trăng
Công Nhân tại May An Giang được hướng dẫn đào tạo
Công nhân tại Công ty May An Giang được hướng dẫn đào tạo
    Chương trình phát thưởng công nhân đạt năng suất tại May Sông Tiền
Chương trình phát thưởng công nhân đạt năng suất tại Công ty May Sông Tiền
Hỗ Trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn quý 3/2022 tại NBC
Chương trình hỗ Trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Quý III/2022 tại NBC

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh” Doanh nghiệp

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

TTTĐ - Sáng 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - HoSE: NAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị…
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Xem thêm