Tag

Tổng công ty Sonadezi đạt Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Kinh tế 29/08/2019 14:14
aa
TTTĐ - Tại Lễ tổng kết và Tôn vinh Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh lần thứ 14 do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức vào ngày 24/8 vừa qua, Tổng công ty Sonadezi vinh dự được trao chứng nhận Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2019.

Tổng công ty Sonadezi đạt Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Tổng công ty Sonadezi nhận chứng nhận Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2019

Thành lập vào năm 1990, Tổng công ty Sonadezi là đơn vị tiên phong đầu tư, phát triển khu công nghiệp (KCN) trên cả nước. Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, Sonadezi đã trở thành một Tổng công ty lớn mạnh gồm Công ty mẹ và 16 công ty thành viên hoạt động kinh doanh chủ yếu trong các lĩnh vực Bất động sản công nghiệp và dân dụng, Xây dựng và Vật liệu xây dựng, Dịch vụ, Cấp nước.

Với quá trình phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện, tổng tài sản của Tổng công ty Sonadezi hiện đã đạt gần 17.000 tỷ đồng. Năm 2018, tổng doanh thu của Sonadezi đạt trên 4.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 795 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 530 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động gần 12 triệu đồng/ tháng.

Tính đến nay, 10 KCN của Sonadezi ở Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu (tổng diện tích trên 4.200ha) đã thu hút được 761 dự án đầu tư trong và ngoài nước (gồm 549 dự án FDI và 212 dự án DDI) với tổng vốn đăng ký gần 10 tỷ USD và 15.426 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều dự án công nghệ cao của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Fujitsu, Bosch, Olympus, Sanyo, Shell, Shisheido, Kenda, Atus, Hans Vina, 3M, Halla E&C…

Khu công nghiệp Biên Hòa 2 – một trong những dự án tiêu biểu của Sonadezi
Khu công nghiệp Biên Hòa 2 – một trong những dự án tiêu biểu của Sonadezi

Với phương châm phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường, Sonadezi là một trong những DN đi đầu trong việc đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung tại các KCN. Hiện nay, 10 KCN của Sonadezi đều đã xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy xử lý nước thải tập trung với công nghệ xử lý tiên tiến, tổng công suất 39.500 m3/ngày đêm và tổng kinh phí đầu tư, xây dựng khoảng 410 tỷ đồng.

Bên cạnh các dự án KCN, Sonadezi cùng các đơn vị thành viên đã đầu tư hiệu quả nhiều dự án khu dân cư tại Tp.Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom… góp phần tạo ra sự tập trung đô thị để phát triển thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Tổng công ty Sonadezi cũng đầu tư và phát triển theo chiều sâu các lĩnh vực logistic, môi trường, vật liệu xây dựng, dịch vụ KCN, cấp nước, đào tạo nhân lực… Tính đến nay, Tổng công ty Sonadezi đã và đang triển khai khoảng 60 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 29.000 tỷ đồng và gần 35 triệu USD, qua đó tạo ra việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động.

Sonadezi Building – Tòa nhà Văn phòng hạng A đầu tiên tại Đồng Nai.
Sonadezi Building – Tòa nhà Văn phòng hạng A đầu tiên tại Đồng Nai.

Đặc biệt, với mục tiêu phát huy vai trò, trách nhiệm của DN với sự phát triển của cộng đồng, xã hội, Tổng công ty Sonadezi và các đơn vị thành viên đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để thực hiện nhiều dự án mang ý nghĩa xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nổi bật là các dự án phát triển hạ tầng giao thông như BOT đường 768 tại Vĩnh Cửu, Đường 319 nối dài vào nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành- Dầu Giây, Cầu Hóa An; các dự án mở rộng hệ thống cấp nước trên địa bàn tỉnh và một số dự án cung cấp nước sạch, đường giao thông cho khu vực nông thôn …

Theo lãnh đạo Tổng công ty Sonadezi, “Trong thời gian tới, Sonadezi chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tối ưu giá trị mang lại cho khách hàng thông qua việc tăng cường đầu tư, ứng dụng công nghệ mới vào công tác quản lý, sản xuất kinh doanh; nâng cao chất lượng quản trị và đầu tư mạnh cho công tác đào tạo nhân lực. Riêng các KCN, Sonadezi hướng đến thu hút đầu tư chất lượng, trong đó ưu tiên cho những dự án công nghệ cao, công nghệ thân thiện với môi trường, công nghiệp hỗ trợ và các dự án sử dụng năng lượng xanh”.

Được biết, Sonadezi đang hướng tới trở thành Tổng công ty kinh doanh bất động sản công nghiệp và dân dụng hàng đầu trên cả nước từ nỗ lực phát huy những thành tựu đã đạt được và nền tảng phát triển bền vững.

Bên cạnh nỗ lực phát triển sản xuất, kinh doanh, Sonadezi không ngừng nâng cao trách nhiệm xã hội thông qua các chương trình vì cộng đồng với tổng kinh phí thực hiện hàng năm khoảng 10 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật là chương trình Vạn tấm lòng vàng Sonadezi cùng các đơn vị thành viên thực hiện liên tục trong 10 năm qua với hơn 250 căn nhà đã trao tặng cho các hộ nghèo; hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai, lũ lụt; hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo…

Sau gần 30 phát triển, Tổng công ty Sonadezi đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động Thời kỳ đổi mới; Huân chương Lao động Hạng nhất, Nhì, Ba… Nhưng thành tựu ý nghĩa nhất chính là sự tăng trưởng giá trị DN và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm