Tag

Tổng Giám đốc Phục Hưng Holdings: An toàn vệ sinh lao động đặt lên hàng đầu

Lao động - Việc làm 29/04/2022 10:44
aa
TTTĐ - Lãnh đạo Phục Hưng Holdings cam kết sẽ thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo an toàn tại nơi làm việc, nâng cao năng suất và thu nhập cho người lao động.
Phục Hưng Holdings cam kết luôn đồng hành cùng nhà thầu phụ, người lao động Nhiều gói thầu lớn “về tay” Phục Hưng Holdings Năm 2022, Phục Hưng Holdings đặt mục tiêu doanh thu 2.700 tỷ đồng

Tỷ lệ tai nạn lao động ngành xây dựng được kéo giảm

Sáng 29/4, Bộ Xây dựng phối hợp với Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động ngành xây dựng năm 2022 tại dự án Mỹ Đình Pearl, số 1 Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Lệ Thủy, cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương. Về phía Phục hưng Holdings có ông Cao Tùng Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Trần Hồng Phúc, cùng đại diện công nhân, người lao động của công ty.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong giai đoạn 2016 - 2021, ngành xây dựng đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 8,5%-8,7%/năm, qua đó duy trì được sự phát triển ổn định.

Tuy nhiên, năm 2021 là một năm khó khăn với tình hình phát triển kinh tế - xã hội nói chung và với ngành xây dựng nói riêng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 diễn ra trong thời gian dài, ảnh hưởng đến hoạt động thi công dựng công trình và sức khỏe, cuộc sống của nhiều người lao động.

Theo số liệu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tai nạn lao động trong lĩnh vực xây dựng năm 2021 chiếm 9,73% tổng số vụ tai nạn lao động chết người so với các ngành nghề khác. Tỷ lệ này đã giảm so với năm 2020 (15,6%) và giảm so với trung bình hàng năm giai đoạn 2016-2020 (18,75%).

Kết quả trên cho thấy công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng ngày càng được các cơ quan quản lý Nhà nước, các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng quan tâm, tổ chức, thực thi pháp luật hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, an toàn lao động liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp hoạt động xây dựng.

Tổng Giám đốc Phục hưng Holdings: An toàn vệ sinh lao động đặt lên hàng đầu
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu tại buổi lễ

Do đó, trong những năm qua, Bộ Xây dựng đã tập trung hoàn thiện các quy định pháp luật, các quy định kỹ thuật về an toàn lao động trong thi công xây dựng, tạo hành lang pháp lý, hành lang kỹ thuật cho các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng áp dụng và là công cụ hữu hiệu để thực hiện công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này.

Theo đó, tại các cơ quan quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã giao nhiệm vụ cho cơ quan chuyên môn về xây dựng đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về an toàn lao động trong thi công xây dựng.

Đồng thời, các cơ quan chuyên môn về xây dựng ở Trung ương và địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền biến pháp luật đến các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng, tổ chức thanh tra, kiểm tra chuyên đề, tăng cường, kiểm tra thi công xây dựng, đồng thời với kiểm tra công tác nghiệm thu công trình...

Bên cạnh đó, các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng đã quan tâm và thực hiện đầy đủ các chính sách pháp luật đối với công tác an toàn vệ sinh lao động trên công trường, xây dựng hệ thống quản lý phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, không ngừng đầu tư máy móc, thiết bị thi công hiện đại, áp dụng nhiều biện pháp, công nghệ xây dựng tiên tiến để tổ chức thi công công trình, góp phần nâng cao năng suất lao động, giảm nguy cơ xảy ra các sự cố mất an toàn lao động.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng ghi nhận và biểu dương các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã có nhiều nỗ lực, đóng góp tích cực trong việc đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng và bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho người lao động trong ngành xây dựng.

Cam kết đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động cho công nhân

Cũng tại buổi lễ, đại diện cho doanh nghiệp ngành xây dựng, ông Trần Hồng Phúc - Tổng Giám đốc Phục Hưng Holdings cho biết, với mục tiêu là một trong những nhà thầu chất lượng hàng đầu Việt Nam và là nhà đầu tư bất động sản uy tín, công ty luôn cam kết mang lại chất lượng sống ngày càng tốt hơn cho tất cả thành viên trong hệ thống, đóng góp ngày càng nhiều cho cộng đồng và cho xã hội.

Do đó, trong suốt chặng đường phát triển, Phục Hưng Holdings luôn coi giá trị con người là trung tâm. Trong đó, công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được quan tâm đặc biệt.

Phục hưng Holdings cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn cho người lao động
Ông Trần Hồng Phúc đại diện Phục Hưng Holdings cam kết sẽ thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo an toàn cho người lao động tại nơi làm việc, nâng cao năng suất lao động và thu nhập cho người lao động

Theo đó, công ty luôn chấp hành nghiêm túc Luật Xây dựng, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các văn bản có liên quan đến công tác an toàn vệ sinh lao động.

Trong tổ chức thiết kế biện pháp thi công, công ty luôn chú trọng đến các giải pháp an toàn, đặc biệt các khu vực tầng hầm, dầm sàn, lỗ mở thông tầng… phải được các cơ quan chuyên môn thẩm tra thẩm duyệt chặt chẽ.

Với khẩu hiệu "bộ phận an toàn độc lập với bộ phận sản xuất", “không an toàn - không thi công", do vậy bộ phận an toàn của công ty thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, giám sát người lao động đúng với quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động, kịp thời phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn, kịp thời hướng dẫn để người lao động được làm việc trong môi trường ngày càng tốt hơn và an toàn hơn hơn.

Hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua do các Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và các bộ, ban, nghành phát động, Phục Hưng Holdings thường xuyên đào tạo, huấn luyện nâng cao trình độ cho các cán bộ an toàn chuyên trách, thực hiện duy trì các hoạt động huấn luyện an toàn đầu giờ cho toàn thể người lao động trên các công trường, đánh giá rủi ro, kiểm soát mối nguy cơ dẫn đến mất an toàn.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, khi đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực rất lớn tới ngành xây dựng, công ty luôn thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

Đồng thời, công ty cũng chủ động xây dựng các kịch bản thích ứng trong từng giai đoạn, từng hoàn cảnh mới, tổ chức tiêm vắc xin và thực hiện tốt các chế độ, chính sách để người lao động được yên tâm công tác

Nhằm hưởng ứng “Lễ Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động ngành xây dựng năm 2022” với chủ đề “tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”, Phục hưng Holdings cam kết sẽ thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo an toàn cho người lao động tại nơi làm việc, nâng cao năng suất lao động và thu nhập cho người lao động.

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, đảm bảo quyền lợi vật chất, tinh thần cho người lao động thông qua các hoạt động thiết thực; Tăng cường thông tin truyền thông, vận động người lao động yên tâm sản xuất, chấp hành nghiêm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của đơn vị.

Đọc thêm

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội Kinh tế

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội

TTTĐ - Sáng 22/3, tại Trường Đại học Công đoàn đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam: Tiên phong - Chuyên nghiệp - Kết nối”.
Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15% Lao động - Việc làm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Lao động - Việc làm

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTTĐ - Sáng 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động Lao động - Việc làm

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết Lao động - Việc làm

Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

TTTĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ gần 1,3 nghìn đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết.
Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động... Lao động - Việc làm

Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

TTTĐ - Không chỉ hỗ trợ người lao động bị mất việc làm ổn định cuộc sống trước mắt, chính sách bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ học nghề, giúp người lao động chuyển đổi nghề, sớm quay trở lại thị trường lao động…
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội Lao động - Việc làm

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Xem thêm