Tag

Tổng hợp 6 ưu và nhược điểm của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9 Plus

Công nghệ số 01/03/2018 18:34
aa
Samsung đã công bố Galaxy S9 và S9+ tại Mobile World Congress vào rạng sáng 26/2. Cả hai thiết bị trông giống như S8 và S8+ - hai smartphone tốt nhất được phát hành năm ngoái. Nhưng các mô hình mới cũng có một số nâng cấp, bao gồm một camera đẹp hơn, vị trí quét vân tay tốt hơn, nhiều lựa chọn màu sắc đẹp và một số AR Emoji thú vị.

Tổng hợp 6 ưu và nhược điểm của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9 Plus

Bộ đôi Galaxy S9/S9+ (The Verge)
Bộ đôi Galaxy S9/S9+ (The Verge)

Ưu điểm

1. Đầu đọc dấu vân tay dễ sử dụng hơn

Sự khác biệt trực tiếp lớn nhất từ S8 và S8 Plus năm ngoái là Samsung đã lắng nghe khách hàng và chuyển máy quét dấu vân tay từ phía bên phải của camera sang bên dưới để dễ dàng sử dụng hơn.

Những người có bàn tay lớn hơn có thể không nhận thấy cải thiện này nhiều, nhưng đối với những người khác, đó sẽ là một cải tiến lớn. Nó cũng tạo cho người dùng cảm giác trực quan hơn, không phải căng ngón tay trỏ vào bên cạnh một camera để mở khóa điện thoại, rủi ro sẽ làm mờ ống kính khi sử dụng.

2. Màn hình hiển thị to hơn và sáng hơn

Tổng hợp 6 ưu và nhược điểm của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9 Plus - ảnh 1

S9 5,8 inch và S9+ 6,2 inch là 2 smartphone có màn hình lớn và sáng nhất trên thị trường. IPhone 8 Plus, điện thoại hàng đầu của Apple, chỉ có 5,5 inch.

Samsung vẫn đang sử dụng màn hình Super AMOLED với độ phân giải 2960 x 1440 pixel (giống như Note 8), nhưng cả hai mẫu điện thoại đều có tỷ lệ 18.5: 9. Chúng cũng có màn hình hiển thị tràn cạnh với đường viền siêu mỏng và cũng được trang bị công nghệ chống nước giống như các flagship khác.

3. Camera có thể thay đổi khẩu độ

Tổng hợp 6 ưu và nhược điểm của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9 Plus - ảnh 2

Camera của S9 và S9+ có thể tự động chuyển đổi khẩu độ. Vì vậy, nếu có đủ ánh sáng xung quanh, máy ảnh sẽ chuyển sang khẩu độ f/ 2.4 và chụp nhiều ảnh nền hơn trong ảnh. Trong điều kiện tối hơn, máy ảnh sẽ vẫn ở mức f/1.5.

Ứng dụng camera cũng đã được thiết kế lại để dễ dàng vuốt qua các chế độ khác nhau và có một số cải tiến nhỏ khác như lấy nét tự động tốt hơn và chất lượng video quay siêu chậm là 720p. Giữa S9 và S9+, mặc dù các camera có các thông số kỹ thuật tương tự, S9+ còn có thêm một camera góc rộng bổ sung, trong khi S9 chỉ có một camera sau 12 megapixel.

Vì vậy, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia hoặc người đam mê chụp ảnh, bạn đang tìm kiếm một điện thoại phù hợp, S9 và S9+ chắc chắn là hai thiết bị đáng chú ý. Đối với những người không quan tâm đến các thông số kỹ thuật của máy ảnh hoặc những người không mấy quan tâm đến chụp ảnh thì các camera S9 và S9+ có thể không phải là một điểm nổi trội đối với họ.

4. Có một jack cắm tai nghe

Tổng hợp 6 ưu và nhược điểm của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9 Plus - ảnh 3

Mặc dù là hai thiết bị hiện đại nhất trên thị trường hiện nay nhưng Samsung vẫn quyết định giữ các jack cắm tai nghe truyền thống trên S9 và S9 Plus, không giống như các điện thoại khác như iPhone X, 8 và 8 Plus, Pixel 2 XL hoặc Huawei Mate 10 Pro. Đó là một điểm thu hút những người yêu âm nhạc không hài lòng với âm thanh không dây hiện tại.

Nhược điểm

1. AR Emoji làm một số người “sởn gai ốc”

Tổng hợp 6 ưu và nhược điểm của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9 Plus - ảnh 4

Trong khi iPhone X Animoji của Apple không phải là khiến tất cả mọi người đều yêu thích nhưng nó vẫn sở hữu một tính năng cực kỳ vui nhộn và được lan truyền rộng. AR Emoji của Samsung, chuyển đổi các biểu hiện trên khuôn mặt thành những phiên bản hoạt có hình dáng của người dùng, có thể chớp mắt, nhìn xung quanh, và cười, ... không hoàn toàn đáng yêu. Đối với nhiều khách hàng, chúng trông giống như 3D Bitmoji bị bóp méo một cách “sởn gai ốc”.

Samsung cũng không hoàn toàn sử dụng cùng một công nghệ cho AR Emoji như Apple đã làm với iPhone X. iPhone X có nhiều điểm dữ liệu trên khuôn mặt của bạn với máy ảnh True Depth của nó, trong khi Galaxy S9 và S9 Plus sử dụng hình ảnh selfie và máy học tạo avatar. Trước khi điện thoại được phát hành ra công chúng vào ngày 16 tháng 3, thật khó để nói phản ứng của các phương tiện truyền thông xã hội sẽ như thế nào đối với AR Emoji của Samsung.

2. Duy trì nút Bixby

Tổng hợp 6 ưu và nhược điểm của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9 Plus - ảnh 5

Nút Bixby của Samsung vẫn không thể được gỡ bỏ hoàn toàn, mặc dù bạn có thể vô hiệu hóa nó. Ứng dụng Bixby có một số cập nhật, nó sẽ có thể đo lượng calo trong thức ăn thông qua hình ảnh và cung cấp ứng dụng dịch thuật nhanh hơn thời gian thực. Ngoài ra còn có một số đối tác với các nhà bán lẻ như Sam's Club và Sephora để mọi người có thể mua hàng trực tiếp thông qua Bixby.

Tuy nhiên, liệu những nâng cấp này có khuyến khích bất cứ ai khác sử dụng Bixby hay không? Bản dịch ở Bixby thực sự là Google Translate (có một logo Google nhỏ ở góc), và các nhà bán lẻ như Sephora đã có những ứng dụng khá mượt và thân thiện. Những ứng dụng đó, đáng chú ý là không gây phiền nhiễu cho người dùng, trừ khi đó là những khoản giảm giá có thể quan tâm. Samsung vẫn không cho phép người dùng thay thế nút Bixby để ngón tay cái có thể nghỉ ngơi.

Nguồn: The Verge.

Tin liên quan

Đọc thêm

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Xem thêm