Tag

Tổng hợp vòng 14 La Liga: Barca trượt chân nhưng vẫn gặp may

Bóng đá 04/12/2017 15:23
aa
TTTĐ – Trong trận đấu sớm nhất vòng 14 La Liga, Barca đã để Celta Vigo cầm chân trên sân nhà, là cơ hội để Valencia kéo gần khoảng cách nhưng thật may mắn, họ đã để thua Getafe trong thế trận hơn về người.

Tổng hợp vòng 14 La Liga: Barca trượt chân nhưng vẫn gặp may

Trận đấu giữa Barca và Celta Vigo diễn ra tại sân Nou Camp có sự chào đón 2 vị khách đặc biệt, cựu HLV đội bóng xứ Catalan, ông Franck Rijkaard và cựu hậu vệ Thuram. Sau trận đấu, nhà cầm quân Hà Lan từng dẫn dắt Leo Messi đã đưa quý tử vào phòng thay đồ thăm hỏi các cầu thủ Barca và dĩ nhiên gặp mặt trò cũ Leo Messi và ca ngợi ngôi sao Argentina là “Chúa” trong cuộc trả lời phỏng vấn sau đó.

Trước đó, Frank Rijkaard và các CĐV Barca đã được chứng kiến một màn trình diễn tuyệt vời của Messi trước Celta Vigo. Cầu thủ mà Frank Rijkaard ví là Chúa đã thi đấu xông xáo, ghi 1 bàn và phát động đợt tấn công dẫn đến pha làm bàn thứ 2 của Luis Suarez.

Tổng hợp vòng 14 La Liga: Barca trượt chân nhưng vẫn gặp may
Dù kém người từ sớm nhưng Getafe (áo xanh) vẫn vô tình tạo niềm vui cho FC Barca


Tuy nhiên, Leo Messi đã không thể giúp Barca giành chiến thắng như kì vọng trong một ngày thi đấu không may (bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn, bóng 2 lần tìm đến cột dọc và bị tước 1 bàn thắng hợp lệ) với hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm (Umtiti chấn thương đứng im trong pha bứt tốc của Aspas dẫn đến bàn gỡ hoà 2-2 cho Celta Vigo) cùng lối đá phản công sắc lẹm của đội khách.

Rốt cuộc thì Barca không thể kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình tại La Liga trên sân nhà Nou Camp lên con số 19 trước đối thủ được cho là ám ảnh của họ trong 3 mùa gần nhất Celta Vigo (Celta Vigo thắng 3 hoà 1 thua 3 Barca trong 7 lần gặp mặt gần nhất ở Liga).

Vào lúc tất cả đều tin rằng Barca sẽ bị các đối thủ bám đuổi là Valencia, Atletico và Real rút ngắn khoảng cách sau vòng 14 thì chỉ có Atletico làm được điều này.

Chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad không chỉ giúp Atletico rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 6 điểm mà còn giúp Diego Simeone thiết lập kỉ lục 18 trận bất bại ở La Liga, cân bằng kỉ lục tồn tại 26 năm của đội bóng này.

Thật bất ngờ là cả Real Madrid và Valencia đều gây thất vọng. Hàng công quá cùn trước Bilbao đặc biệt là bộ đôi Cris Ronaldo - Benzema (chỉ có 4 bàn sau 14 vòng La Liga) khiến Kền kền trắng bất lực hoàn toàn trước đội bóng xứ Basque để rồi buộc phải chia điểm trong trận hoà không bàn thắng.

Trận hoà Bilbao còn hơn cả một thất bại với Real bởi đội bóng mất thêm 3 trụ cột nữa cho trận tiếp đón Sevilla vì án treo giò (Ramos, Casemiro và Carvajal).

Với chỉ 28 điểm giành được sau 14 vòng, Real Madrid có khởi đầu tệ nhất nhì trong 1 thập kỉ qua ở La Liga. Mùa giải 2008/09, Real chỉ giành được 26 điểm sau 14 vòng dưới thời Bernd Schuster (nhà cầm quân người Đức sau đó bị sa thải, thay bằng Juande Ramos) và kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 2). Một kết cục tồi tệ tương tự đang chờ đón Real nếu Zidane vẫn bất lực trong việc vực dậy tinh thần rệu rạo và phong độ phập phù của các học trò.

Tệ hơn cả là Valencia, đứng trước cơ hội vô cùng lớn rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm với Barca nhưng Los Che đã bất ngờ gục ngã trước Getafe trong trận đấu mà họ được đá hơn người ngay phút 25. Trận thua đầu tiên của Valencia ở La Liga mùa này giúp Barca trở thành đội duy nhất chưa thua ở Liga cũng như châu Âu.

Barca đã may mắn khi giữ nguyên khoảng cách 8 điểm nhiều hơn đại kình địch Real và nới rộng khoảng cách với Valencia lên thành 5 điểm. Tuy nhiên, không may cho đội bóng xứ Catalan là họ mất 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất ở hàng thủ là Umtiti (chấn thương nghỉ 2 tháng) trước 2 chuyến làm khách tiềm ẩn quá nhiều hiểm họa trước Villarreal (11/12) và Real Madrid (23/12).

Rạng sáng mai, đội bét bảng Alaves sẽ có chuyến làm khách nhọc nhằn trên sân của Girona. Khả năng đội khách ra về tay trắng là khá cao.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 14 La Liga:

02/12/17 03:00

Malaga

0-0

Levante

02/12/17 19:00

Barcelona

2-2

Celta Vigo

02/12/17 22:15

Atletico Madrid

2-1

Real Sociedad

03/12/17 00:30

Sevilla

2-0

Deportivo

03/12/17 02:45

Athletic Bilbao

0-0

Real Madrid

03/12/17 18:00

Leganes

3-1

Villarreal

03/12/17 22:15

Getafe

1-0

Valencia

04/12/17 00:30

Eibar

3-1

Espanyol

04/12/17 02:45

Las Palmas

1-0

Betis

05/12/17 03:00

Girona

-

Alaves

Tin liên quan

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Xem thêm