Tag
Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam

Tổng kết dự án “Hỗ trợ miễn phí sữa cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017 - 2022”

Giáo dục 30/11/2022 11:57
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Cam Nghĩa 2 (Cam Ranh, Khánh Hòa), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết dự án “Hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017 - 2022”.
Tổng kết dự án “Áo xanh sư phạm tới trường” năm 2022

Tham dự chương trình có: Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Ông Nguyễn Hồng Trường - Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia, Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN); Lãnh đạo UBN thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa); Giáo viên, học sinh trường Tiểu học Cam Nghĩa 2…

Tại Lễ tổng kết dự án, sau khi nghe Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam báo cáo tổng quan về thực hiện chương trình, một số hình ảnh thực hiện được thể hiện cụ thể qua hình ảnh phim tư liệu dự án và chuyên gia của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam trình bày báo cáo đánh giá độc lập kết quả thực hiện dự án, đã có giao lưu, chia sẻ giữa nhà tài trợ, trẻ em hưởng lợi, địa phương thực hiện dự án và chuyên gia dinh dưỡng ngay tại chương trình về ý nghĩa và những giá trị dinh dưỡng dự án mang lại cho trẻ em…

Ông Lê Huy Hoàng - Ủy viên Hội đồng Quản trị Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành - Đại diện nhà tài trợ cho dự án đã ghi nhận những giá trị tích cực về phát triển thể chất và trí tuệ của dự án mang lại đối với các em học sinh tiểu học và hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Quỹ BTTEVN xây dựng thêm nhiều dự án ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại các vùng miền đặc biệt, khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại chương trình
Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Quỹ BTTEVN và các địa phương tham gia dự án đã thực hiện trong 5 năm qua. Bằng tình thương, trách nhiệm, dự án đã được thực hiện tốt và phát triển dự án không chỉ nằm trong khuôn khổ 10 tỉnh như đề xuất ban đầu mà tăng lên thành 61 tỉnh được hưởng lợi, đưa số lượng trẻ em được uống sữa từ 13.500 em lên 18.293 em.

Đồng thời, Thứ trưởng kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ của chính quyền các cấp, các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội và các gia đình trong chung tay dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em.

BTC trao học bổng và quà tới các em học sinh
BTC trao học bổng và quà tới các em học sinh

Nhân dịp này, Quỹ BTTEVN đã trao 100 suất học bổng (1 triệu đồng/ suất), 25 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên học tập tốt và những phần quà cho các em học sinh trường Tiểu học Cam Nghĩa 2 với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Chương trình "Hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017 - 2022" do Công ty TNHH KN Cam Ranh tài trợ thông qua Quỹ BTTEVN bắt đầu được thực hiện từ năm 2017 và kết thúc vào tháng 9/2022.

Quỹ BTTEVN cùng với nhà tài trợ đồng quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình với tổng kinh phí 25 tỷ đồng. Trẻ em hưởng lợi từ dự án được uống sữa suốt một năm học (9 tháng với mỗi hộp sữa/ngày đi học).

Tổng kết dự án “Hỗ trợ miễn phí sữa cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017 - 2022”

Chương trình "Hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017-2022" hướng tới mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em tiểu học, đặc biệt là ở các huyện nghèo thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hằng ngày. Việc này nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và nâng cao thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực của đất nước trong tương lai.

Sau 5 năm hoạt động, Chương trình sữa miễn phí cho học sinh tiểu học giai đoạn 2017 - 2022 do Công ty KN Cam Ranh tài trợ thông qua Quỹ BTTEVN triển khai trên 61 trường/điểm trường với 18.293 học sinh tiểu học thụ hưởng đã đạt được mục tiêu đề ra là cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em tiểu học; Đặc biệt là ở các huyện nghèo thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hằng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và nâng cao thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực của đất nước trong tương lai.

Tổng kết dự án “Hỗ trợ miễn phí sữa cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017 - 2022”

Chương trình đã đạt được tất cả các mục tiêu đề ra: 100% trẻ em thuộc đối tượng hưởng lợi từ Chương trình tham gia uống sữa, được theo dõi tình trạng dinh dưỡng; 100% trẻ em thuộc đối tượng hưởng lợi từ chương trình được cung cấp sữa miễn phí, uống 5 ngày/1 tuần (mỗi ngày 1 hộp sữa tươi 180ml), liên tục trong 9 tháng/1 năm (thời gian trẻ em học ở trường trong 1 năm học).

Lợi ích vô cùng to lớn mà chương trình đã mang lại đó là niềm tin, tinh thần, sự động viên chia sẻ của cộng đồng xã hội đối với trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Các em được uống ly sữa hàng ngày đã cảm nhận được sự ấm áp của tình người, sự quan tâm chia sẻ của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, hệ thống Quỹ BTTEVN và cộng đồng xã hội.

Tổng kết dự án “Hỗ trợ miễn phí sữa cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017 - 2022”

Thông qua chương trình cũng đã truyền thông thay đổi nhận thức của phụ huynh, giáo viên và bản thân các em về lợi ích của việc được uống sữa hàng ngày với sức khỏe bản thân và trí não để học tập.

Chương trình cũng là sự tiếp bước, hưởng ứng Chương trình Sữa học đường của Chính phủ và cũng là cầu nối để Chương trình Sữa học đường lan tỏa đến các vùng sâu, vùng xã, vùng khó khăn trên toàn quốc. Về lâu dài, chương trình sẽ góp phần hỗ trợ cho đất nước một nguồn nhân lực khỏe mạnh làm giàu cho xã hội.

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm