Tag

Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam

Thế giới 24h 28/01/2018 14:15
aa
TTTĐ - Trên Facebook chính thức của mình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có lời chúc mừng tập thể U23 Việt Nam sau trận chung kết U23 châu Á.

Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam


Đoàn quân HLV Park Hang-seo một lần nữa thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường với lối chơi bóng đá đẹp mắt tại trận chung kết đầu tiên trong lịch sử Việt Nam tham dự giải U23 châu Á.

Mặc dù phải thi đấu dưới mặt sân đầy tuyết và trải qua trận đấu thứ ba liên tiếp kéo dài 120 phút nhưng đoàn quân áo đỏ đã chơi nổi bật với tâm thế của những chiến binh bất bại. Họ đã nhuộm đỏ tuyết trắng trên sân vận động tại Thường Châu (Trung Quốc).

Mặc dù phải nhận bàn thua ở giây phút cuối cùng, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được vô số lời chúc mừng từ từ cổ động viên khắp thế giới, đặc biệt trong đó có đương kim Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Tổng thống Moon Jae-in viết: “Huấn luyện viên Park Hang-seo đã dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam giành á quân trong giải đấu bóng đá do AFC tổ chức.

Hình ảnh các cầu thủ cống hiến hết mình thi đấu giữa trời mưa tuyết đã cho chúng ta thấy tinh thần thể thao đích thực và tràn đầy nhiệt huyết. Chỉ ba tháng ngắn đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên, ông Park đã góp phần đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới ở châu Á.

Người dân Hàn Quốc rất vui mừng trước công lao của huấn luyện viên Park. Cá nhân tôi rất phấn khởi vì tình hữu nghị Việt - Hàn lại càng thêm gắn bó hơn sau sự kiện này. Một lần nữa xin gửi lời chúc mừng tới thành công của HLV Park và đội tuyển bóng đá Việt Nam”.


Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam

Trong khi đó, giới truyền thông Hàn Quốc và đông đảo người hâm mộ bóng đá tại nước này đã dành những lời có cánh cho đội tuyển U23 Việt Nam và HLV người Hàn mới tại vị được ba tháng.

Đặc biệt, các tờ báo lớn tại Hàn Quốc cũng đăng tải những hình ảnh người dân Việt Nam cổ vũ cuồng nhiệt cho đội tuyển quốc gia mình. Tất cả các con phố đều tràn ngập một màu đỏ và tiếng hò reo của người hâm mộ.

Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam

Sau khi trận đấu khép lại, một loạt tờ báo ở xứ Kim Chi đã dành sự tôn vinh cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tờ Chosun tán dương U23 Việt Nam trong sự tiếc nuối: "Hôm nay, sự dũng cảm và niềm đam mê của Việt Nam khiến tuyết cũng phải tan chảy! Hôm nay, chính họ đã làm ấm lòng những người hâm mộ Việt Nam và cả CĐV Hàn Quốc. Bữa tiệc cuối cùng của Phù thủy Park Hang-seo đã khép lại bằng một trận đấu kịch tính. Tuy không thể hoàn thành giấc mơ vô địch nhưng U23 Việt Nam đã tạo nên một trận đấu mãn nhãn… Việt Nam đã thể hiện được sự nhảy vọt của mình ở đấu trường châu Á. Kết quả ở giải đấu này hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam”.

Hãng truyền thông Yonhap đánh giá: "HLV Park Hang-seo đã mang phép lạ tới U23 Việt Nam. Ông đã giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử với danh hiệu Á quân giải U23 châu Á”.

"Đây là lần đầu tiên một quốc gia ở Đông Nam Á giành ngôi Á quân ở đấu trường châu lục”, tờ Sportalkorea đã giật title trên trang nhất, tán dương thành công của đội tuyển U23 Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm