Tag

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2022

Xe++ 11/01/2023 14:00
aa
TTTĐ - Năm 2022 đã khép lại, cuộc đua giành ngôi vương trong bảng xếp hạng xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022 cũng chính thức hé lộ những cái tên "làm mưa làm gió" trong suốt một năm qua.

Mặc dù vẫn còn bị ảnh hưởng rất nhiều từ dịch bệnh, biến động trên mọi lĩnh vực nhưng thị trường xe ô tô Việt Nam vẫn mang đến một cuộc rượt đuổi doanh số quyết liệt.

1. Toyota Vios

Không có gì quá ngạc nhiên khi Toyota Vios là cái tên giữ vị trí đầu bảng. Kết thúc năm 2022, mẫu xe quốc dân đạt doanh số ấn tượng với 23.529 chiếc, tăng trưởng 18% so với năm 2021 (19.931 chiếc).

Tuy nhiên, đây vẫn là con số khá “khiêm tốn” so với thời kỳ hoàng kim năm 2020 khi mẫu xe này bán ra hơn 30.000 xe. Hiện Toyota Vios đang được phân phối tại Việt Nam với 6 phiên bản, giá bán dao động từ 483-635 triệu đồng.

2. Hyundai Accent

Hyundai Accent cũng khép lại một năm vô cùng trọn vẹn với doanh số 22.645 chiếc, tăng 2.689 chiếc so với năm 2021. Đây là một trong những mẫu xe có doanh số ổn định, nằm trong top những xe bán chạy nhất thị trường. Accent đang được phân phối với giá từ 426-542 triệu đồng.

3. Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander xuất sắc đạt doanh số 21.983 xe được bán ra trong năm 2022, cao hơn 61,4% so với năm ngoái. Có thể nói, 2022 là một năm thành công của mẫu MPV "quốc dân" sau hơn 3 năm gia nhập thị trường Việt. Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp 2022 mới được ra mắt vào ngày 13/6 và được phân phối với 4 phiên bản, đi kèm giá bán 555-688 triệu đồng.

4. Toyota Corolla Cross

Được mệnh danh là "con cưng" của Toyota, 2 năm kể từ khi ra mắt, Corolla Cross vẫn luôn giữ vững phong độ, nằm trong top những xe bán chạy trong tháng. Kết thúc năm 2022, chiếc SUV này đạt doanh số là 21.473 xe.

Mẫu SUV này hiện được phân phối ở Việt Nam với 3 phiên bản, trong đó có cả bản Hybrid, giá dao động từ 746-936 triệu đồng.

5. Ford Ranger

Xếp ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng là “vua bán tải” Ford Ranger với 16.447 xe bán ra. Với thiết kế cơ bắp, đậm chất Mỹ cùng việc thường xuyên được nâng cấp, cải tiến giúp Ranger có mặt đều trong danh sách xe bán chạy dù vị trí có phần trồi sụt. Ở thế hệ mới, Ford Ranger có 6 phiên bản, giá bán 659-965 triệu đồng.

6. Honda City

Giữ phong độ ổn định, thường xuyên nằm trong top những xe bán chạy trong tháng, Honda City luôn là mẫu xe được đánh giá là đáng trải nghiệm và “xuống tiền”. Năm 2022, tổng doanh số của Honda City đạt 14.696 xe, xếp thứ 6 toàn thị trường. Hiện tại, Honda City có 4 phiên bản, giá bán 499-599 triệu đồng.

7. Toyota Veloz Cross

Trong bảng xếp hạng này còn có sự góp mặt của “tân binh” Toyota Veloz Cross. Dù chỉ mới được ra mắt từ tháng 3, Toyota Veloz nhanh chóng chứng tỏ vị thế với doanh số bán ra đạt 14.104 xe trong vòng 9 tháng.

Dù doanh số có phần không ổn định, nhưng Toyota Veloz vẫn là một trong những mẫu MPV bình dân bán chạy nhất thị trường. Xe có hai phiên bản là CVT và CVT Top. Với giá bán cho hai phiên bản lần lượt là 648 và 688 triệu đồng.

8. Mazda CX-5

Đạt tổng doanh số 12.700 xe trong năm 2022, CX-5 xuất sắc đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng. Thiết kế hiện đại, công nghệ hàng đầu phân khúc, trải nghiệm lái thú vị, Mazda CX-5 được đánh giá là một mẫu xe cân bằng rất tốt nhiều yếu tố. Xe đang được phân phối với 7 phiên bản, giá dao động từ 839 - 1,059 tỷ đồng.

9. Kia Seltos

Sau khoảng 2 năm ra mắt Việt Nam, Kia Seltos vẫn tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng. Kết thúc năm 2022, Kia Seltos đạt doanh số 11.946 xe, xếp thứ 9 toàn thị trường. Hiện tại xe đang được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá dao động từ 649 - 759 triệu đồng.

10. Hyundai Creta

“Tân binh” nhà Hyundai mới chỉ trình làng từ tháng 3 nhưng đã cho thấy sức hút của mình khi nằm trong top 10 xe bán chạy nhất năm với 12.096 xe bàn giao tới tay khách hàng. Xe gầm cao cỡ B Hyundai Creta 2022 bán tại Việt Nam với 3 phiên bản giá từ 620-730 triệu đồng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia trong thời gian đầu sau đó chuyển sang lắp ráp.

Đọc thêm

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform Xe++

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform

TTTĐ - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.
Cảm nhận Hyundai Venue: Chàng thanh niên cơ bắp Xe++

Cảm nhận Hyundai Venue: Chàng thanh niên cơ bắp

TTTĐ - Mang phong cách cũng như khả năng vận hành đậm chất mạnh mẽ và cơ bắp mạnh mẽ phong cách Mỹ hơn là sự điềm đạm, bóng bẩy như truyền thống Hàn Quốc, Hyundai Venue thực sự là một cơn gió lạ với thị trường ô tô Việt Nam.
Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok Xe++

Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

TTTĐ - Mẫu bán tải điện ý tưởng VinFast VF Wild vừa chính thức cập cảng Thái Lan, chuẩn bị cho màn xuất hiện hoành tráng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS).
VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia Xe++

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

TTTĐ - VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast Xe++

Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast

TTTĐ - Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.
Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu Xe++

Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

TTTĐ - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh Xe++

Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh

TTTĐ - Chủ động lịch trình, tối ưu chi phí là những điểm nổi trội khiến dịch vụ taxi trọn gói của Xanh SM ghi điểm và trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong các hành trình du xuân.
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan Xe++

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan

TTTĐ - VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan. Quyết định tham gia thị trường xe điện sôi động bậc nhất khu vực khẳng định tiềm lực và quyết tâm mạnh mẽ của hãng xe điện Việt Nam trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3 Xe++

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Volkswagen Teramont X ra mắt Việt Nam với giá từ 1,998 tỷ đồng Xe++

Volkswagen Teramont X ra mắt Việt Nam với giá từ 1,998 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 14/3, Volkswagen Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Teramont X.
Xem thêm