Tag

Top 10 thành phố giàu nhất thế giới năm 2023

Nhìn ra thế giới 27/04/2023 14:32
aa
TTTĐ - New York (Mỹ) là thành phố giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng do Công ty tư vấn di cư đầu tư có trụ sở tại London Henley & Partners mới đây công bố.
New York một lần nữa đứng đầu danh sách thành phố giàu nhất thế giới,
New York một lần nữa đứng đầu danh sách thành phố giàu nhất thế giới

Henley & Partners đã theo dõi thói quen chi tiêu của hơn 150.000 cá nhân có thu nhập ròng cao (HNWI) tại 97 thành phố trên khắp thế giới. Những cá nhân này thường là nhà sáng lập, chủ tịch hoặc giám đốc điều hành công ty.

Đứng đầu danh sách xếp hạng năm nay của Henley & Partners là thành phố New York với 340.000 triệu phú và 58 tỷ phú. Đứng thứ hai là thủ đô Tokyo của Nhật Bản với 290.300 triệu phú và 14 tỷ phú.

San Francisco của Mỹ đứng thứ ba trong danh sách nhờ vào các chuyên viên công nghệ được trả lương cao ở thung lũng Silicon. Vịnh San Francisco có 285.000 triệu phú và 63 tỷ phú.

Thủ đô London (Anh) đứng vị trí thứ tư với 258.000 triệu phú và 36 tỷ phú. (Ảnh: Secret London)

Thủ đô Tokyo, Nhật Bản
Thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Với 240.100 triệu phú và 27 tỷ phú, thành phố Singapore (Singapore) xếp vị trí thứ năm.

Thành phố Los Angeles (Mỹ) có 205.400 triệu phú và 42 tỷ phú, đứng vị trí thứ sáu trong danh sách.

Hong Kong, Bắc Kinh, Thượng Hải (đều thuộc Trung Quốc) lần lượt xếp thứ bảy, tám, chín. Trong đó, Hong Kong có 129.500 triệu phú, 32 tỷ phú; Bắc Kinh có 128.200 triệu phú, 43 tỷ phú; Thượng Hải có 127.200 triệu phú, 40 tỷ phú.

Thành phố Sydney của Australia xếp vị trí số 10 với 126.900 triệu phú và 15 tỷ phú.

Sydney được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai bởi thành phố này là nơi có một số khu dân cư ngoại ô sang trọng nhất thế giới.

thành phố này đang nhanh chóng trở thành một trong những thành phố giàu có nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Sydney đang nhanh chóng trở thành một trong những thành phố giàu có nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Số lượng tài sản của Sydney đã tăng mạnh trong 20 năm qua và thành phố này đang nhanh chóng trở thành một trong những thành phố giàu có nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Dự đoán thành phố Sydney có thể sẽ lọt vào top 5 thành phố giàu có nhất toàn cầu vào năm 2040.

Theo Henley & Partners, Tokyo có số lượng tỷ phú tương đối thấp so với các thành phố khác trong danh sách top 10. Điều này cho thấy sự giàu có được phân bổ tương đối đồng đều ở thành phố trên với tầng lớp trung lưu và triệu phú cấp thấp. (Ảnh: The World Economic Forum).

Triệu phú theo tiêu chí của Henley & Partners là một người phải chứng minh có khả năng đầu tư trên một triệu USD và sống ở thành phố với tư cách là cư dân.

Xét về mặt quốc gia, Mỹ chiếm 10 trong số 50 thành phố giàu nhất thế giới. Trung Quốc theo sau với 5 thành phố lọt vào top 50, còn Australia xếp thứ 3 với 4 thành phố.

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm