Thứ ba 19/03/2024 13:29 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Top 10 thương hiệu xuất sắc Việt Nam vinh danh Sun Group

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa được vinh danh trong Top 10 thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Sun Group và NCB ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Triển vọng du lịch “đốt nóng” BĐS Nam đảo Ngọc Không ngừng chuyển động và đổi mới trong mùa dịch, BĐS Sun Group ghi dấu ấn khác biệt Sun Group tiếp tục giữ vững danh hiệu Môi trường làm việc tốt nhất Châu Á

Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và đóng góp to lớn của tập đoàn này với đất nước, với cộng đồng, trong hai năm đặc biệt khó khăn dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Được khởi xướng từ năm 2003, “Thương hiệu mạnh Việt Nam” là một trong những giải thưởng uy tín được cộng đồng doanh nghiệp Việt mong đợi mỗi năm. Năm nay, giải thưởng đặc biệt tôn vinh các doanh nghiệp đã kiên cường, bản lĩnh, vượt qua mọi thách thức khó khăn của dịch bệnh Covid-19, chuyển đổi số hiệu quả, đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động và tích cực đóng góp vì sự phát triển cộng đồng.

Xét trên tất cả các tiêu chí, Sun Group đều thể hiện rõ bản lĩnh của một doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực mà Tập đoàn này tham gia, cũng như những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới, sáng tạo vượt khó trước những thách thức chưa từng có tiền lệ bởi dịch bệnh, nhằm duy trì sự phát triển và đồng hành cùng cả nước trong công cuộc chống dịch suốt hai năm qua”, đại diện tổ chức giải thưởng, ông Chử Văn Lâm - Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam nhận định.

Bản lĩnh “sếu đầu đàn”

Sáu tháng đầu năm nay, có 70.209 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2020. Hai năm qua, tăng trưởng của một doanh nghiệp du lịch như Sun Group luôn ở con số âm, khó khăn chồng chất khó khăn.

Khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh
Khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh)

Tuy nhiên, ngay cả khi các điểm đến vắng lặng thì mạch sống tại các điểm du lịch của Sun Group chưa một ngày ngưng trệ. Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, tổ hợp du lịch và vui chơi giải trí của tập đoàn vẫn không ngừng được phủ áo mới, để đẹp hơn. Trong khi nhiều doanh nghiệp nằm im chờ dịch bệnh qua đi, Sun Group vẫn không ngừng đưa vào vận hành nhiều sản phẩm đẳng cấp. Năm 2020 là khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh và khu nghỉ dưỡng biển Premier Village Halong Bay tại Quảng Ninh; Tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long tại Hải Phòng. Năm 2021 là Khách sạn Capella Ha Noi (Hà Nội) và New World Phu Quoc Resort (Phú Quốc)… Cáp treo Cát Hải - Phù Long lập kỷ lục Guinness với “Trụ cáp treo cao nhất thế giới”. Capella Hanoi và New World Phu Quoc Resort mới đây nhất được Tạp chí TIME gợi ý là điểm đến đáng trải nghiệm khi đến Hà Nội và Phú Quốc.

Thúc đẩy chuyển đổi số để trở thành doanh nghiệp thông minh

Chuyển đổi số là con đường tất yếu trong bối cảnh hiện nay. Nhưng theo một thống kê, có đến 70% doanh nghiệp gặp thất bại khi thực hiện chuyển đổi số.

ERP SAP
Tập đoàn đưa vào vận hành hệ thống ERP - SAP S/4HANA

Tháng 10/2020, Sun Group quyết định đẩy mạnh “số hóa” công tác quản trị, kinh doanh, điều hành… đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp thông minh. Chỉ sau gần 3 tháng triển khai, giai đoạn 1 của việc chuyển đổi số quy mô rộng đã được hoàn thành, với việc đưa vào vận hành hệ thống ERP - SAP S/4HANA - một trong số những giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP-Enterprise Resource Planning) thế hệ mới số 1 thế giới hiện nay. Sun Group đã làm được điều mà rất ít doanh nghiệp có thể làm được.

Cùng với số hóa, những ứng dụng công nghệ cao cũng được Sun Group đẩy mạnh triển khai. Tới thời điểm này, các ứng dụng không chạm hay một chạm, giảm thiểu tối đa thủ tục có tiếp xúc của khách hàng khi đặt phòng và dịch vụ đã và đang được tiên phong thử nghiệm tại hệ thống khách sạn, resort của Sun Group, dự kiến sẽ được hoàn thiện trong quý I/2022.

Ứng biến linh hoạt, tìm cơ hội trong thách thức để... chăm lo cho người lao động

Ngưng đón khách, Tập đoàn tận dụng thời gian để phủ áo mới, bảo trì bảo dưỡng các công trình khách sạn, resort của Sun Hospitality Group, các khu vui chơi giải trí Sun World... Những dự án bất động sản dẫn dắt xu thế của Sun Property (thành viên thuộc Sun Group) liên tục ra mắt thị trường, theo một cách rất linh hoạt, qua các show giới thiệu sản phẩm và quảng bá trực tuyến được tổ chức bài bản, kết nối tới hàng chục ngàn người xem.

Dự án Sun Tropical Village (Phú Quốc)
Dự án Sun Tropical Village (Phú Quốc)

Đó cũng là lý do khiến mảng Bất động sản của Tập đoàn này lập nhiều kỷ lục đáng nể trong mùa dịch, với 97% quỹ căn shophouse Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) có chủ chỉ sau 1 tháng ra mắt, 1.500 căn hộ Sun Marina Town (Hạ Long) “hết veo” ngay sau khi giới thiệu ra thị trường, 2 đợt đầu tiên giới thiệu dự án Sun Tropical Village (Phú Quốc) đến khách hàng thân thiết đều gặt hái thành công với 100% quỹ căn được đăng ký đặt chỗ.

Bản lĩnh và sức sáng tạo được Sun Group thể hiện rõ nét nhất là qua những chính sách nhân sự đặc biệt nhân văn, linh hoạt để thích nghi tốt nhất với các diễn biến của dịch bệnh mà vẫn đảm bảo giữ vững sự ổn định thu nhập và cuộc sống cho CBNV và gia đình, song song với việc củng cố sức mạnh nội lực của toàn hệ thống.

Sun Group là một trong những doanh nghiệp có chính sách nhân sự tốt nhất trong giai đoạn dịch bệnh
Sun Group là một trong những doanh nghiệp có chính sách nhân sự tốt nhất trong giai đoạn dịch bệnh

Nguyễn Huyền Trang, một nhân viên của Tập đoàn xúc động: “Trong khi nhiều nhân sự trong ngành du lịch thất nghiệp, người Sun Group chúng tôi vẫn được bố trí làm việc và có lương đều đặn, chẳng sai lệch một ngày. Những doanh nghiệp khác xoay sở để có thể trả đủ lương cho nhân sự đã khó, ở Sun Group, 6 tháng đầu năm, nhân sự có đóng góp tích cực cho Tập đoàn vẫn có thưởng. Và hạnh phúc lớn hơn nữa, khi nhiều cán bộ nhân viên được xét tăng lương định kỳ. Lãnh đạo Tập đoàn chưa một ngày kêu khó, cho dù chúng tôi hiểu, để có thể duy trì doanh nghiệp trong Covid-19, các anh chị đã phải lao tâm khổ tứ vô cùng.

Đến thời điểm này, Sun Group tự hào là một trong những doanh nghiệp có chính sách nhân sự tốt nhất trong giai đoạn dịch bệnh, khi vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” của Vietnam HR Awards 2020 và mới đây nhất, tiếp tục được vinh danh “Môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2021” bởi Tạp chí HR-Asia.

Chung tay chống dịch - “nghĩa đồng bào thiêng liêng”

Suốt từ đầu mùa dịch, bền bỉ, trên mọi mặt trận, ở khắp các địa phương, đâu có dịch, ở đó có Sun Group. Ủng hộ tiền mặt cho Quỹ vắc-xin của Chính phủ, Quỹ phòng chống dịch của các địa phương; Xây bệnh viện dã chiến; Xây dựng lắp đặt các Trung tâm hồi sức tích cực ICU; Hỗ trợ trang thiết bị y tế, sinh phẩm cho các bệnh viện; Tài trợ lương thực thực phẩm cho người nghèo… khó để kể hết những hỗ trợ mà Tập đoàn đã thực hiện.

Sun Group đồng hành chống dịch cùng đất nước)
Sun Group đồng hành chống dịch cùng đất nước

Ngày 24/6, Forbes Vietnam công bố Top 30 doanh nghiệp có đóng góp hỗ trợ nhiều nhất trong đại dịch. Sun Group đứng thứ ba, sau Vingroup và Vạn Thịnh Phát. Sau thời điểm đó, Sun Group vẫn không ngừng đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương, trong cuộc chiến chống dịch.

Trả lời báo chí vì sao trong khó khăn vẫn nỗ lực chung tay với cả nước, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn bày tỏ: “Triết lý về lòng yêu nước đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Sun Group. Khi đất nước gặp khó khăn do đại dịch, triết lý ấy càng phải được đặt lên cao nhất, bởi với Sun Group, nghĩa đồng bào thiêng liêng hơn nhiều so với lợi ích của một doanh nghiệp”.

Với tất cả những nỗ lực, sáng tạo, những ứng biến linh hoạt để duy trì một doanh nghiệp vững mạnh trong khó khăn và không ngừng chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, danh hiệu Top 10 thương hiệu xuất sắc Việt Nam trao tặng Sun Group có ý nghĩa hơn cả một giải thưởng. Sự ghi nhận, tôn vinh xứng đáng này sẽ là động lực lớn cho những doanh nghiệp yêu nước như Sun Group tiếp tục nỗ lực không ngừng để vượt khó, góp sức đưa ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung phục hồi nhanh và mạnh mẽ hơn sau đại dịch.

Bên trong nhà hàng La Maison 1888 vừa lọt top “50 best discovery” của thế giới Bên trong nhà hàng La Maison 1888 vừa lọt top “50 best discovery” của thế giới

TTTĐ - La Maison 1888, nhà hàng fine-dinning bên trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Sun Group một lần nữa gây ...

Sun Group ra mắt khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông - Sun Riverside Village tại Sầm Sơn Sun Group ra mắt khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông - Sun Riverside Village tại Sầm Sơn

TTTĐ - Nhà phát triển bất động sản Sun Property - thành viên Sun Group chính thức ra mắt dự án Sun Riverside Village - ...

Bất động sản ven sông - “tín ngưỡng” của giới nhà giàu Bất động sản ven sông - “tín ngưỡng” của giới nhà giàu

TTTĐ - Sầm Sơn sẽ trở thành một “Magic City” trong tương lai không xa, bởi một dự án bất động sản ven sông đẹp ...

Các thành phố khắc khoải nỗi nhớ du khách, riêng Hạ Long Các thành phố khắc khoải nỗi nhớ du khách, riêng Hạ Long "nhớ" bạn theo cách cực kỳ đặc biệt

TTTĐ - Trong khi nhiều điểm đến vẫn căng mình kiểm soát dịch bệnh, Quảng Ninh đã hơn 90 ngày sạch bóng Covid-19. Miền di ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.