Tag

Tottenham 2-4 Barcelona: Messi rực sáng

Thể thao nước ngoài 04/10/2018 05:04
aa
Barcelona đã thể hiện đẳng cấp khi đánh bại Tottenham 4-2 tại Wembley ở lượt trận thứ 2 bảng B Champions League. Messi lập cú đúp, hai bàn thắng còn lại thuộc về Rakitic và Coutinho.

Tottenham 2-4 Barcelona: Messi rực sáng

Sau ba trận đấu gây thất vọng ở La Liga, Barcelona bị hoài nghi rất nhiều trong chuyến làm khách đến sân Wembley của Tottenham. CLB Anh đang rất khao khát 3 điểm sau trận thua Inter và sẵn sàng làm nên bất ngờ trước Barcelona.

Tuy vậy ở sân chơi Champions League, Barcelona luôn biết cách tạo nên những dấu ấn. Chỉ sau 30 phút thi đấu, CLB xứ Catalonia đã dẫn trước 2-0 sau các bàn thắng của Rakitic và Coutinho.

Empty

Đầu hiệp 2, Kane rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhưng Messi đã ngay lập tức nâng tỷ số lên 3-1. Tottenham nuôi hy vọng sau bàn gỡ 2-3 của Lamela và xây dựng thế trận áp đảo những phút tiếp theo.

Tuy nhiên ở cuối trận, Messi đã hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 4-2 cho Barcelona. Ngôi sao người Argentina đã rực sáng khi ghi 5 bàn sau hai trận mở màn Champions League cho Barcelona năm nay.

Ở trận đấu còn lại bảng B, Inter Milan đánh bại PSV Eindhoven 2-1 và cục diện bảng đấu này khá rõ ràng. Barcelona cùng Inter đều có được 6 điểm trong khi cả Tottenham lẫn PSV Eindhoven chưa có điểm nào.

Barcelona tung ra sân đội hình mạnh nhất với Busquets, Arthuar, Rakitic ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Messi, Suarez, Coutinho. Bên phía Tottenham, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba Son Heung Minh, Lamela và Harry Kane.

Barca chơi ép sân ngay từ đầu và phút thứ 2, thủ môn Hugo Lloris có pha ra vào không hợp lý. Jordi Alba bình tĩnh trả ngược bóng trở lại cho Coutinho dứt điểm vào khung thành bỏ trống đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1- 0.

Empty

Có được bàn thắng, Barca chơi đầy thoải mái và áp đảo toàn diện. Đến phút 28, nhận đường chuyền ngược trở lại của Coutinho, Ivan Rakitic tung cú vô lê đẳng cấp từ ngoài vùng cấm đưa bóng tìm đúng cột dọc trước khi vào lưới, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Barcelona.

Barca chủ động chơi chậm và bảo toàn lợi thế, trong khi Tottenham có dấu hiệu mất bình tĩnh. Cả Victor Wanyama lẫn Lamela đều phải nhận thẻ vàng sau các tình huống chơi thô bạo nhằm vào cầu thủ Barcelona ở cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, Tottenham đẩy cao đội hình nhưng họ đã để lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự. Phút 47 Messi đi bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi tung cú dứt điểm hạ Lloris, nhưng cột dọc đã cứu thua cho Tottenham.

4 phút sau, Messi với một pha đột phá ở trung lộ trước khi tung cú cứa lòng chân trái nhưng một lần nữa khung gỗ lại từ chối bàn thắng của siêu sao người Argentina.

Đối diện nhiều khó khăn, Tottenham vẫn chơi đầy nỗ lực. Phút 66 Erik Lamela tung cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm, bóng khẽ chạm người hậu vệ Lenglet đổi hướng làm bó tay thủ thành Ter Stegen, rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Tottenham.

Sự lơi lỏng trong phòng ngự suýt nữa khiến Tottenham phải trả giá ở phút 67. Hugo Lloris lại có một pha ra vào không hợp lý. Messi băng xuống đối mặt khung thành bỏ trống nhưng Alderweireld đã kịp lùi về cứu thua ngay trên vạch vội.

Đến phút 85, Moura có pha đi bóng loại bỏ cả Pique lẫn Alba nhưng cú dứt điểm của anh lại đi trúng người Lenglet. CLB thành London quyết tìm trận hòa và chơi đầy quả cảm ở những phút cuối cùng.

Tuy nhiên 1 phút trước khi hết giờ, Jordi Alba tiếp tục có pha căng ngang để Messi tung cú đá chìm chính xác, hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc cho Barcelona.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris 4, Trippier 5.5, Alderweireld 4.5, Sanchez 4.5, Davies 5, Winks 5, Wanyama 4 (Dier 57, 6), Moura 6, Lamela 8 (Llorente 79, 5.5), Son 5.5 (Sissoko 66, 5.5), Kane 7.

Bàn thắng: Kane 52, Lamela 66

Barcelona: Ter Stegen 6, Semedo 7, Pique 6, Lenglet 6.5, Alba 8.5, Arthur 7.5 (Vidal 86, 5.5), Busquets 7 (Vermaelen 90, 5.5), Rakitic 8, Messi 9.5, L Suarez 8, Coutinho 8.5 (Rafinha 83, 5.5).

Bàn thắng: Coutinho 2, Rakitic 28, Messi 56 & 89

Tin liên quan

Đọc thêm

TikTok trở thành nhà tài trợ cấp cao tại SEA Games 32 Thể thao nước ngoài

TikTok trở thành nhà tài trợ cấp cao tại SEA Games 32

TTTĐ - TikTok, nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, chính thức trở thành nhà tài trợ cấp cao (premium sponsor) tại đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 2023).
Nestlé MILO tiếp lửa SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 với vai trò nhà tài trợ chính thức Thể thao nước ngoài

Nestlé MILO tiếp lửa SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 với vai trò nhà tài trợ chính thức

TTTĐ - Trong không khí sôi nổi của SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12, nhãn hàng Nestlé MILO với vai trò là nhà tài trợ thức uống cacao lúa mạch chính thức và đối tác quốc gia của Thế vận hội Campuchia 2023, đã có nhiều đóng góp tích cực cho ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.
Quỹ đầu tư BPEA EQT mua lại hệ thống giáo dục thể thao IMG Academy Thể thao nước ngoài

Quỹ đầu tư BPEA EQT mua lại hệ thống giáo dục thể thao IMG Academy

TTTĐ - Tổ chức đầu tư EQT vừa đưa ra thông báo Quỹ Đầu tư Tư nhân BPEA VIII (một quỹ đầu tư liên kết của BPEA EQT) sẽ mua lại IMG Academy từ Tập đoàn Endeavour với giá 1,25 tỷ USD.
Giải Ryder Cup chọn Việt Nam làm điểm đến truyền thông tại Đông Nam Á Thể thao nước ngoài

Giải Ryder Cup chọn Việt Nam làm điểm đến truyền thông tại Đông Nam Á

TTTĐ - Ryder Cup là một trong những giải golf danh giá diễn ra hai năm một lần theo thể thức thi đấu trận giữa hai đội golf đại diện cho Châu Âu và Mỹ. Giải đấu quy tụ nhiều tay golf chuyên nghiệp hàng đầu về tham gia thi đấu và thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ golf trên toàn thế giới.
Qualcomm hợp tác đội F1 Mercedes-AMG PETRONAS mang đến trải nghiệm bứt phá và sáng tạo Thể thao nước ngoài

Qualcomm hợp tác đội F1 Mercedes-AMG PETRONAS mang đến trải nghiệm bứt phá và sáng tạo

TTTĐ - Ngày 17/2, Qualcomm Technologies và đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1 công bố thỏa thuận hợp tác nhiều năm với thương hiệu Snapdragon.
Grand Prix Season Singapore 2022 bùng nổ với những trải nghiệm giải trí quy mô lớn Thể thao nước ngoài

Grand Prix Season Singapore 2022 bùng nổ với những trải nghiệm giải trí quy mô lớn

TTTĐ - Grand Prix Season Singapore (GPSS) sẽ trở lại từ ngày 23/9 đến ngày 2/10, sau hai năm gián đoạn, với các trải nghiệm giải trí sáng tạo và đa dạng theo chủ đề cuộc đua, phục vụ cho mọi lứa tuổi và sở thích.
Singapore tổ chức sự kiện Tour de France criterium đầu tiên tại Đông Nam Á Thể thao nước ngoài

Singapore tổ chức sự kiện Tour de France criterium đầu tiên tại Đông Nam Á

TTTĐ - Vừa qua, Ban tổ chức Tour de France Prudential Singapore Criterium cho biết, vào ngày 29 và 30/10/2022, cuộc đua này sẽ diễn ra trên một cung đường được thiết kế đặc biệt tại trung tâm thành phố.
Giải chạy bộ Standard Chartered Singapore Marathon dự kiến thu hút 50.000 người Thể thao nước ngoài

Giải chạy bộ Standard Chartered Singapore Marathon dự kiến thu hút 50.000 người

TTTĐ - Sau hai mùa giải phải điều chỉnh hình thức thi đấu và cắt giảm quy mô do COVID-19, vào tháng 12 năm nay, giải Standard Chartered Singapore Marathon (SCSM) sẽ trở lại với quy mô lớn lớn. Giải dự kiến thu hút đến 50.000 người tham gia.
Vé Giải đua Công thức 1 Singapore Grand Prix được bán hết trong 6 giờ Thể thao nước ngoài

Vé Giải đua Công thức 1 Singapore Grand Prix được bán hết trong 6 giờ

TTTĐ - Vừa qua, Ban tổ chức Singapore GP cho biết sau khi vé được mở bán, vé khán đài ba ngày và combo vé tổng hợp của Giải đua Công thức 1 Singapore Grand Prix đã được bán hết trong vòng 6 giờ. Đây được xem là một “thành công to lớn” đối với ban tổ chức.
HLV Mano Polking: ĐT Thái Lan đặt một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020 Thể thao

HLV Mano Polking: ĐT Thái Lan đặt một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020

TTTĐ - Sau khi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 khép lại, HLV Mano Polking của đội tuyển Thái Lan đã bảy tỏ niềm tin vào chức vô địch sẽ không thể tuột khỏi tay của đội tuyển Thái Lan.
Xem thêm