Tag

Toyota Innova 2023 chính thức lộ diện: Thiết kế lột xác, nội thất như xe sang

Xe++ 21/11/2022 07:00
aa
TTTĐ - Mới đây, chiếc MPV Innova 2023 đã được hãng xe Nhật Bản ra mắt toàn cầu tại Indonesia. Đồng thời, hãng Toyota cũng tổ chức luôn sự kiện ăn mừng chiếc Toyota Innova 2023 đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy ở Indonesia.

Tại thị trường Indonesia, mẫu MPV này được gọi bằng cái tên đầy đủ là Toyota Kijang Innova Zenix. Xe sở hữu số đo 3 vòng dài x rộng x cao lần lượt là 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm và chiều cao gầm 185 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 20 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 100 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn.

Ở thế hệ thứ 7, Innova gây ấn tượng với vẻ ngoài được thay đổi hoàn toàn, thiết kế có phần giống một chiếc SUV hơn.

Xe được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác thẳng đứng và đi kèm mắt lưới hình tổ ong có viền mạ crôm, nối liền với cụm đèn pha nằm ngang ở hai bên được thiết kế khá góc cạnh. Nằm dưới lưới tản nhiệt là khe gió hẹp với hốc hình tứ giác khá lớn ở hai bên, trang trí bằng nẹp màu bạc. Với bản cao cấp, bên trong 2 hốc này sẽ có thêm dải đèn LED định vị ban ngày nằm ngang mới.

Tiếp theo đó là cản trước mới với hốc gió trung tâm hình chữ nhật. Bản cao cấp sẽ được trang bị 2 đèn sương mù nhỏ nằm hai bên hốc gió trung tâm này.

Hông xe được tạo hình khối cơ bắp hơn, cộng thêm chi tiết ốp màu đen ở vòm chắn bùn và chân cửa. Ở phiên bản mới này, thân xe được thiết kế thuôn gọn hơn, thay vì kiểu hộp, do cột D được đẩy về phía trước, trong khi cột A lùi lại. Xe trang bị bộ vành hợp kim mới có đường kính từ 16 - 18 inch, tùy phiên bản.

Phía đuôi xe Innova 2023 có cụm đèn hậu với kiểu dáng đơn giản hơn trước, kết hợp với cửa hậu dựng cao - phong cách giống mẫu RAV4. Bên cạnh đó, xe còn nẹp mạ crôm nằm giữa hai đèn hậu, cản sau và cửa cốp mới. Riêng bản cao cấp sẽ được trang bị tính năng mở cốp bằng giọng nói.

Về nội thất, ở thế hệ thứ 7 này, Toyota Innova 2023 dường như được lột xác hoàn toàn, thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn. Vô-lăng của chiếc MPV 7 chỗ Toyota Innova 2023 có tạo hình mới hiện đại hơn tích hợp nhiều phím bấm chức năng, đáy mạ bạc.

Bảng táp-lô của Toyota Innova đời mới sở hữu màn hình giải trí đặt nổi với thiết kế nằm ngang kích thước lớn. Táp-lô của Toyota Innova được thiết kế theo trục dọc khi ngay bên dưới là cửa gió điều hòa và cụm điều chỉnh điều hòa tự động 2 vùng xuất hiện. Đặc biệt, lần đầu tiên Toyota Innova 2023 được trang bị hệ thống phanh tay điện tử & giữ phanh tự động.

Cần số của Toyota Innova 2023 là dạng điện tử nhưng phong cách sang số kiểu zíc zắc khiến nhiều người gây tranh cãi khi khá lạc hậu.

Bên cạnh đó, xe còn có hàng loạt chi tiết ốp kim loại như viền cửa gió điều hòa, viền cụm điều khiển trung tâm, viền hộc đựng cốc, chấu vô lăng và trên tapi cửa, mang đến cảm giác sang trọng hơn cho nội thất.

Tùy từng phiên bản, xe sẽ có ghế bọc nỉ hoặc da tổng hợp, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch hoặc 10 inch, hệ thống điều hòa tự động đi kèm màn hình kỹ thuật số mới, màn hình đa thông tin 4,2 inch hoặc 7 inch trong bảng đồng hồ, 4 cổng USB Type C, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Tuy nhiên, riêng phiên bản cao cấp, Innova 2023 sẽ có nội thất 6 chỗ ngồi với 2 ghế thương gia ở giữa, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, đèn viền LED trên trần, 2 màn hình giải trí 10 inch nằm ở lưng ghế trước, sạc điện thoại thông minh không dây, camera hành trình phía trước và tính năng ra lệnh bằng giọng nói.

Toyota Innova thế hệ mới được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense (TSS) 3.0 dành cho bản cao cấp nhất, gồm có những tính năng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ bám làn đường và đèn pha tự động. Ngoài ra, bản cao cấp còn có camera 360 độ. Trong khi đó, hệ thống T-Intouch cung cấp tính năng tìm vị trí xe và cài đặt nhắc nhở về thời điểm bảo dưỡng.

Toyota Innova 2023 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA) mới thay vì khung gầm hình thang như trước. Điều này cũng có nghĩa, động cơ của xe không còn được đặt dọc và dùng hệ dẫn động cầu sau như trước đây. Thay vào đó là bố cục động cơ nằm ngang và hệ dẫn động cầu trước.


Cung cấp sức mạnh cho Toyota Innova 2023 sẽ là 2 tùy chọn động cơ: Thứ nhất, là động cơ xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại dải tua máy 4.500 - 9.000 vòng/phút.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L với công suất tối đa 152 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 187,3 Nm tại dải tua máy 4.400 - 5.200 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 113 mã lực và 206 Nm. Nhờ đó, Toyota Innova Hybrid 2023 có tổng công suất 186 mã lực. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm pin Ni-MH nằm bên dưới 2 ghế trước. Với phiên bản máy hybrid, xe có 4 chế độ lái là EV, Eco, Normal và Power.

Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số vô cấp (e-CVT cho bản hybrid) và có công suất cao hơn động cơ 1TR-FE 2.0L trước đây.

Theo hãng Toyota, Innova thế hệ thứ 7 có công suất tối đa tăng 25% trong khi lượng xăng tiêu thụ giảm hơn 50%. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Toyota Innova Hybrid 2023 là 20 km/lít (khoảng 5 lít/100 km).

Tại thị trường Indonesia, Toyota Innova 2023 có 5 phiên bản gồm G AT, G AT Hybrid, V AT, V AT Hybrid và Q AT Hybrid. Ở bản máy xăng, giá của Toyota Innova 2023 dao động từ 419 - 467 triệu Rupiah (khoảng 662 - 738 triệu đồng). Với phiên bản hybrid giá xe dao động từ 458 - 611 triệu Rupiah (723 - 965 triệu đồng).

Đọc thêm

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia Xe++

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

TTTĐ - VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast Xe++

Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast

TTTĐ - Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.
Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu Xe++

Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

TTTĐ - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh Xe++

Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh

TTTĐ - Chủ động lịch trình, tối ưu chi phí là những điểm nổi trội khiến dịch vụ taxi trọn gói của Xanh SM ghi điểm và trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong các hành trình du xuân.
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan Xe++

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan

TTTĐ - VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan. Quyết định tham gia thị trường xe điện sôi động bậc nhất khu vực khẳng định tiềm lực và quyết tâm mạnh mẽ của hãng xe điện Việt Nam trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3 Xe++

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Volkswagen Teramont X ra mắt Việt Nam với giá từ 1,998 tỷ đồng Xe++

Volkswagen Teramont X ra mắt Việt Nam với giá từ 1,998 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 14/3, Volkswagen Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Teramont X.
Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện? Xe++

Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?

TTTĐ - Nhờ những chính sách ưu đãi mua ô tô trả góp trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2, xe điện VinFast ngày càng trở thành lựa chọn phù hợp với số đông người tiêu dùng, từ những người trẻ mới đi làm, tới những gia đình có thu nhập ở ngưỡng phổ thông.
Điểm danh những mẫu SUV/CUV tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay Xe++

Điểm danh những mẫu SUV/CUV tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

TTTĐ - Không chỉ quan tâm đến giá cả, ngoại hình hay trang bị của xe mà thứ người dùng lưu tâm hơn cả khi mua xe còn là mức độ tiết kiệm và độ tiêu hao nhiên liệu của những mẫu xe đó.
Xe điện VinFast thay đổi thói quen dịch chuyển của người Việt Xe++

Xe điện VinFast thay đổi thói quen dịch chuyển của người Việt

TTTĐ - Chi phí vận hành thấp, nhiều công nghệ hỗ trợ người lái… ô tô điện VinFast giúp chủ xe tin tưởng vào quyết định chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Xem thêm