Tag

Toyota Việt Nam trao tặng 200 suất học bổng hỗ trợ sinh viên chuyên ngành kỹ thuật và âm nhạc

Giáo dục 29/11/2022 16:53
aa
TTTĐ - Ngày 29/11, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo triển khai và trao tặng Học bổng Kỹ thuật Toyota cho sinh viên các trường đại học đào tạo về kỹ thuật.
Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng học bổng “Vòng tay nhân ái” tại Thanh Hóa Tháng 10/2022: Toyota Việt Nam bán 8.775 xe, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước Toyota Việt Nam tham gia triển lãm Công nghiệp hỗ trợ và chế biến, chế tạo VIMEXPO lần thứ 3 Toyota Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Chương trình “Một tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh” tại tỉnh Quảng Trị và Phú Yên
Các sinh viên xuất sắc chuyên ngành Cơ khí, Kỹ thuật và Môi trường nhận học bổng Kỹ thuật của Toyota Việt Nam
Các sinh viên xuất sắc chuyên ngành cơ khí, kỹ thuật và môi trường nhận Học bổng Kỹ thuật của Toyota Việt Nam

Cùng với đó, đầu tháng 12/2022, Toyota Việt Nam tiếp tục phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch trao tặng Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam cho học sinh, sinh viên một số trường đào tạo về âm nhạc.

Đây là hai chương trình thường niên của Toyota Việt Nam trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh, sinh viên, từ đó góp phần vào sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của đất nước.

Đại diện Toyota Việt Nam trao học bổng Kỹ thuật Toyota và thiết bị giảng dạy năm 2022
Đại diện Toyota Việt Nam trao Học bổng Kỹ thuật Toyota và thiết bị giảng dạy năm 2022

Học bổng Kỹ thuật Toyota 2022

Chương trình Học bổng Kỹ thuật Toyota được Toyota Việt Nam triển khai từ năm 1997, hướng tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp Việt Nam. Năm nay, Toyota tiến hành trao tặng 115 suất học bổng với tổng giá trị 690 triệu đồng cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành Cơ khí, Kỹ thuật và Môi trường của 18 trường đại học trên cả nước.

Bên cạnh đó, với mong muốn hỗ trợ nâng cao điều kiện học tập và rèn luyện của các bạn sinh viên, chương trình năm nay đã trao tặng cho các trường 5 xe ô tô bao gồm: 1 xe Camry, 1 xe Innova, 1 xe Corolla Altis, 2 xe Vios và một số thiết bị như động cơ xe Fortuner, hộp số xe Innova để phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường.

Tính đến nay, sau 26 năm triển khai, chương trình đã trao tặng tổng cộng hơn 2.700 suất học bổng, trong đó, nhiều sinh viên nhận học bổng đã gia nhập gia đình Toyota và có những đóng góp đáng kể cho công ty.

Toyota Việt Nam trao tặng 200 suất học bổng hỗ trợ sinh viên chuyên ngành kỹ thuật và âm nhạc

Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2022

Toyota triển khai chương trình Học bổng âm nhạc từ năm 2009 nhằm phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung. Năm nay, chương trình tiếp tục trao tặng 85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc bao gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. Ngoài ra, Toyota cũng hỗ trợ trang bị nhạc cụ truyền thống cho khoa âm nhạc truyền thống của các trường.

Trải qua 14 năm triển khai, Toyota Việt Nam đã trao hơn 1.100 suất học bổng tới các em học sinh, sinh viên, tạo điều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn của Toyota. Đặc biệt, nhiều em sinh viên nhận học bổng Toyota đã giành được những giải thưởng cao quý tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế cũng như suất học bổng du học tại các quốc gia có nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới.

Toyota Việt Nam trao tặng 200 suất học bổng hỗ trợ sinh viên chuyên ngành kỹ thuật và âm nhạc

Trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội thông qua các hoạt động trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa – xã hội.

Trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, bên cạnh chương trình Học bổng Kỹ thuật và Học bổng âm nhạc Toyota, Toyota Việt Nam còn triển khai hoạt động khác như: Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước”. Qua những chương trình ý nghĩa này, Toyota mong muốn góp phần nuôi dưỡng một thế hệ trẻ tài năng và nhiệt huyết, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam và đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng của đất nước.

Đọc thêm

Hà Nội: Hai trường tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình song bằng Giáo dục

Hà Nội: Hai trường tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình song bằng

TTTĐ - Hà Nội có 2 trường trung học phổ thông tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
Xem thêm