Tag

TP Hà Nội và tỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh hợp tác phát huy tiềm năng, lợi thế

Thời sự 11/05/2019 07:04
aa
Sáng 10-5, tại tỉnh Lạng Sơn, Đoàn công tác thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn về kết quả hợp tác giữa hai địa phương và kế hoạch hợp tác thời gian tới.

TP Hà Nội và tỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh hợp tác phát huy tiềm năng, lợi thế

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị.

Bài liên quan

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm, tặng quà người dân huyện Hữu Lũng

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Lâm Thị Phương Thanh chủ trì buổi làm việc.

Tham gia Đoàn công tác thành phố Hà Nội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Dân vận Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết.

Về phía tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh tham dự buổi làm việc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo của Thành ủy Hà Nội và Tỉnh ủy Lạng Sơn cho thấy, việc thực hiện các nội dung hợp tác giữa Lạng Sơn với Hà Nội đã được triển khai khá toàn diện trên các lĩnh vực, giúp hai địa phương có điều kiện giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, hằng năm, các ban Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã cùng chia sẻ, học tập kinh nghiệm, từ đó tham mưu với cấp ủy hai tỉnh, thành phố triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng.

Trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, hai tỉnh, thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, công nghiệp… Một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn của thành phố Hà Nội đã đầu tư các dự án phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn.

Hai tỉnh, thành phố thường xuyên trao đổi học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh liên kết sản xuất, kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho nông dân.

Trong lĩnh vực y tế, giáo dục, thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh, trong năm 2018, các bệnh viện lớn tại Hà Nội như: Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội... đã hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn trong công tác đào tạo chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật. Hai địa phương cũng đã trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, xây dựng trường chuyên...

Trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn duy trì cơ chế trao đổi thông tin, trao đổi kinh nghiệm nhằm gắn phát triển kinh tế - xã hội với nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Về lĩnh vực an sinh xã hội, trong hai năm 2016 và 2017, thành phố Hà Nội đã quan tâm hỗ trợ từ nguồn ngân sách sự nghiệp cho quỹ xóa đói giảm nghèo tỉnh Lạng Sơn với số tiền 4 tỷ đồng. Thành phố Hà Nội cũng đã có chủ trương hỗ trợ 20 tỷ đồng xây dựng công trình nhà văn hóa huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn...

Tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình hợp tác giữa hai địa phương

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi các biện pháp nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương trong những năm tiếp theo.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội trao tặng Công đoàn ngành Giáo dục Lạng Sơn 300 triệu đồng.
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội trao tặng Công đoàn ngành Giáo dục Lạng Sơn 300 triệu đồng.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã thông báo những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các chính sách an sinh xã hội năm 2018.

Đồng chí cũng chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã đạt được trong năm qua. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội và Tỉnh ủy Lạng Sơn, hai địa phương đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, quan tâm, tạo điều kiện phát huy tiềm năng thế mạnh trong hoạt động hợp tác, nhất là trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp, y tế, giáo dục - đào tạo... và đạt được những kết quả cụ thể.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, thời gian tới, hai địa phương sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận và các đoàn thể cũng như kinh nghiệm xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trong phát triển kinh tế - xã hội, hai địa phương sẽ tập trung vào các lĩnh vực quy hoạch, xúc tiến đầu tư, công thương, du lịch; kết nối các chuỗi liên kết từ sản xuất đến chế biến và tiêu thụ sản phẩm, nhất là với các nông sản đặc trưng của Lạng Sơn để cung cấp cho thị trường Hà Nội.

Về các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, hai địa phương tiếp tục phối hợp, chia sẻ. Trong đó, sẽ tổ chức thường niên những ngày văn hóa các dân tộc tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội gắn với giới thiệu những sản phẩm nông sản đặc trưng của Lạng Sơn tại Thủ đô.

Cùng với việc hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, hai bên sẽ phối hợp hiệu quả hơn nữa trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại. “Hà Nội cũng thống nhất với Lạng Sơn về việc kiến nghị Chính phủ đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tuyến đường bộ, đường sắt nhằm kết nối giao thông từ các địa phương tới các cửa khẩu”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Theo đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, hai địa phương sẽ tăng cường hỗ trợ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt là phát huy mối liên hệ kết nghĩa bền chặt giữa ba quận, huyện thuộc Hà Nội có nhiều người đang sinh sống tại Lạng Sơn là Ba Đình, Tây Hồ và Thường Tín với các địa phương của tỉnh bạn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tin tưởng, với mối quan hệ bền chặt đã có, sự quyết tâm của hệ thống chính trị hai địa phương, thời gian tới, quan hệ hợp tác phát triển giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Lạng Sơn sẽ có những bước tiến mới, toàn diện và hiệu quả hơn, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng bộ hai tỉnh, thành phố.

Trân trọng cảm ơn tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Lâm Thị Phương Thanh khẳng định: "Sự hợp tác, hỗ trợ thiết thực của Hà Nội đã mang lại những hiệu quả tích cực, góp phần giúp Lạng Sơn phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lạng Sơn sẽ nỗ lực hơn nữa để mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương ngày càng gắn bó, bền chặt".

Tin liên quan

Đọc thêm

Kỳ vọng tương lai tươi sáng của Thủ đô theo quy hoạch Tin tức

Kỳ vọng tương lai tươi sáng của Thủ đô theo quy hoạch

TTTĐ - Đại biểu HĐND TP bày tỏ tâm đắc với bản quy hoạch và mong chờ bản quy hoạch sớm được phê duyệt. Theo các đại biểu, bản quy hoạch đã được thông qua nhiều vòng, được rà duyệt kỹ lưỡng, phù hợp với Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô...
Công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng Tin tức

Công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng

TTTĐ - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội quý I/2024 vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.
Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi Tin tức

Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi

TTTĐ - Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 nghiên cứu, xây dựng mô hình TP trực thuộc Thủ đô trở thành các vùng động lực phát triển với 6 yếu tố cốt lõi: Ưu tiên phát triển các ngành quan trọng; hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng cho tương lai; nơi đáng sống; thế chế, chính sách đặc thù, vượt trội; kết nối toàn cầu; đô thị 15 phút.
Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Xem thêm