Tag

TP HCM: Bất động sản khu Đông không ngừng “tăng nhiệt”

Bất động sản 29/11/2018 14:24
aa
TTTĐ - Hạn chế triển khai dự án mới tại các khu vực trung tâm thành phố, thay vào đó là tăng cường phát triển các dự án mới dọc theo các trục giao thông công cộng lớn là chủ trương của TP HCM trong chiến lược phát triển thị trường bất động sản thời gian tới.

TP HCM: Bất động sản khu Đông không ngừng “tăng nhiệt”

Không gian sống xanh là xu hướng của Bất động sản mấy năm gần đây (ảnh: Không gian sống xanh tại một dự án của Phú Long).

Bài liên quan

Bất động sản TP HCM, 10 tháng đầu năm 2018 có dấu hiệu sụt giảm rõ nét

TP HCM: Đề nghị chấn chỉnh lại tình trạng xưng danh chung cư cao cấp, hạng sang

Bất động sản Quận 2 “chuyển mình” vào mùa cao điểm

TP HCM: Dân bức xúc trước thông tin xây dựng trạm ép rác cách chung cư 6m

Đón đầu xu hướng giãn dân

UBND TP HCM vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở TP HCM giai đoạn 2016-2020 nhằm cụ thể hóa các định hướng, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển nhà ở của Chương trình Phát triển Nhà ở TP HCM giai đoạn 2016-2025 đã được HĐND Thành phố thông qua.

Cụ thể, chủ trương của thành phố là đưa ra giải pháp phát triển nhà ở theo từng khu vực. Theo đó, đối với khu vực trung tâm hiện hữu (gồm quận 1, quận 3) ưu tiên tăng chỉ tiêu quy hoạch dân số, hệ số sử dụng đất, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo xây dựng mới thay thế chung cư cũ trước năm 1975. Như vậy, có thể hiểu, trong thời gian tới, nguồn cung dự án mới tại khu vực trung tâm này sẽ không nhiều, có chăng là các dự án đã được công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư đang triển khai thi công xây dựng.

Đối với khu vực nội thành hiện hữu (gồm 11 quận: 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú), chủ trương của thành phố cũng chỉ tập trung hoàn thiện các dự án dở dang; Hạn chế phát triển các dự án nhà ở mới nếu chưa có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tương ứng đảm bảo và phù hợp. Đồng thời, chỉ xem xét, chấp thuận chủ trương để triển khai thực hiện các dự án nhà ở mới khi đã có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tương ứng đảm bảo và phù hợp.

Bất động sản TP HCM ngày càng phát triển.
Bất động sản TP HCM ngày càng phát triển.

Trong khi “siết” việc phát triển các dự án mới ở khu vực trung tâm, thành phố lại có chủ trương mở rộng việc phát triển các dự án “bám” theo các công trình hạ tầng giao thông kết nối. Trước mắt, từ đây đến năm 2020, tổ chức đấu thầu lựa chọn các nhà đầu tư, ưu tiên triển khai các dự án nhà ở chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn nằm trên 6 quận nội thành phát triển (quận 2, 7, 9, 12 , quận Thủ Đức và Bình Tân) theo quy hoạch để thay thế các khu nhà ở cũ, xuống cấp.

Dù chủ trương phát triển các dự án nhà ở bám vào các trục giao thông lớn vừa được TP HCM ban hành, nhưng trên thực tế, việc dự án “ăn theo” hạ tầng đã được các doanh nghiệp địa ốc ráo riết thực hiện thời gian qua.

Xu hướng đón lỏng hạ tầng rõ nét nhất thời gian qua tập trung ở khu Đông của TP HCM, nơi có hàng loạt công trình giao thông công cộng như Metro số 1, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, hầm Thủ Thiêm và trục đường Mai Chí Thọ, Bệnh viện Ung Bướu TP HCM cơ sở 2, Bến xe miền Đông mới.

Theo một khảo sát, kể từ khi tuyến Metro đầu tiên tại TP HCM (Bến Thành – Suối Tiên) được đầu tư, dù chưa chính thức đi vào hoạt động, nhưng dọc theo cung đường này, đã có xuất hiện hàng chục dự án mới, cung ứng cho thị trường hơn 77.200 căn hộ, chiếm hơn 40% tổng lượng căn hộ của thị trường TP HCM.

Tương tự, dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây thuộc địa bàn quận 2 và quận 9, sau khi các tuyến đường này đi vào hoạt động, đã kéo theo làn sóng đầu tư của hàng loạt dự án mới như Khu đô thị Sala của Đại Quang Minh, Dự án The Sun Avenue, Khu đô thị Lake View của Novaland, Gem Riverside của Đất Xanh, Khu đô thị kiểu mẫu Dragon Village của Phú Long…

Phát triển theo xu hướng sống xanh

Theo phân tích của giới chuyên môn, mặc dù thời gian qua khu Đông được các doanh nghiệp địa ốc ráo riết đầu tư, song nhìn chung vẫn chưa có nhiều dự án về nhà ở phát triển theo xu hướng sống xanh.

Quan niệm về nhà ở hiện nay đã và đang có nhiều thay đổi, ngoài những yêu cầu về vị trí, thiết kế, tiện ích thì chất lượng xây dựng, không gian sống… cũng được khách hàng ngày càng quan tâm. Tiêu chí “xanh” trong phát triển đô thị tức là các dự án có thiết kế không gian mở, mật độ cây xanh bao phủ cao, công viên lớn và đây đang dần trở thành yếu tố không thể thiếu khi khách hàng chọn mua căn hộ chung cư. Bởi nó tạo cảm giác thư thái cho cư dân, hạn chế tối đa tác động xấu tới sức khỏe và môi trường sống.

Nhà phố thương mại Dragon Town.
Nhà phố thương mại Dragon Town.

Đoán trước được nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long bắt tay tiến hành dự án Khu đô thị kiểu mẫu Dragon Village. Tại dự án này, Phú Long chú trọng phát triển không gian xanh cùng nhiều tiện ích hiện đại. Chính vì vậy mà Dragon Village được kỳ vọng sẽ trở thành miền đất hứa, chốn an cư đẳng cấp, giàu năng lượng cho cư dân tại khu Đông TP HCM.

Dự án có khuôn viên rộng 21ha, điểm nhấn là quần thể 609 căn biệt thự song lập Dragon Parc, nhà phố thương mại Dragon Town, nhà phố vườn Dragon Garden… được kiến tạo theo phong cách Oasis Garden – Phố trong vườn điển hình của Singapore, được thiết kế thể hiện sự thanh thoát, sang trọng, không gian xanh rộng mở, tạo nên môi trường sống yên bình, cảm giác thư thái cho cư dân. Đặc biệt, trong thiết kế, Dragon Village đảm bảo ở tất cả các phòng đều có không gian để đón nắng gió và nguồn không khí từ tự nhiên.

Nhà phố Dragon Village tràn ngập cây xanh và không gian rất thiên nhiên.
Nhà phố Dragon Village tràn ngập cây xanh và không gian rất thiên nhiên.

Để nâng tầm dự án đúng chuẩn “thiên đường sống”, chủ đầu tư Phú Long đã tích hợp nhiều tiện ích hiện đại như: Siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc tế, trung tâm vui chơi giải trí, hệ thống trường học trong và ngoài nước…

Nằm trong thành phố năng động, Dragon Village lại sở hữu kết nối giao thông đa chiều, thuận tiện di chuyển đến trung tâm thành phố và các vùng lân cận qua Metro số 1, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, hầm Thủ Thiêm…

Nhà phố vườn Dragon Garden.
Nhà phố vườn Dragon Garden.

Với những đặc điểm nổi bật nêu trên, ngay từ khi mở bán, Dragon Village đã đạt kỷ lục về sự quan tâm từ phía khách hàng cũng như dư địa lớn về biên độ tăng giá trong tương lai khi các sản phẩm được chào đón với giá hợp lý, chính sách bán hàng linh hoạt, nhiều ưu đãi.

Có thể nhìn thấy trước một thị trường bất động sản trong tương lai không xa sẽ cạnh tranh sôi động không chỉ từ giá bán, vị trí, mà còn từ giải pháp thiết kế, vận hành dự án. Khi đó, những chủ đầu tư tiên phong trong xu hướng xanh sẽ có ưu thế trên thị trường.

Bài liên quan

Phú Long “tung ra” nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng

Phú Long đoạt nhiều giải thưởng của PropertyGuru Vietnam Property Awards 2018

Địa ốc Phú Long ra mắt những căn biệt thự đẹp nhất tại Dragon Village

Phú Long đưa ra thị trường hàng loạt bất động sản cao cấp

Đọc thêm

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023 Dự án

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023

TTTĐ - Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid vừa có báo cáo định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, lãi ròng trong năm 2023 của Hano-vid tăng mạnh, đạt hơn 77,8 tỷ đồng.
Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Xem thêm