Tag

TP HCM: Căn hộ hạng C hoạt động tốt và có xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản

Thị trường 30/10/2020 06:15
aa
TTTĐ - Theo báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) TP Hồ Chí Minh trong 9 tháng đầu năm 2020, phân khúc căn hộ hạng C vẫn là phân khúc hoạt động tương đối tốt, bất chấp những tác động của dịch bệnh ảnh hưởng tới đời sống kinh tế xã hội cả nước nói chung. Đây cũng là dòng sản phẩm bất động sản được kì vọng sẽ dẫn dắt thị trường trong thời gian tiếp theo.
Hà Nội: Xử phạt dịch vụ bảo hiểm, bất động sản phát tán cuộc gọi rác Vingroup là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực ô tô, bất động sản, nghỉ dưỡng, giáo dục Bất động sản Tây Hà Nội bứt tốc trong quý IV/2020 Lễ mở bán dự án Bất động sản đầu tay của Tân Á Đại Thành có gì đặc biệt? Vì sao chủ đầu tư tại TP HCM và nước ngoài hướng về thị trường bất động sản Hà Nội? Hạ tầng giao thông khủng “tiếp sức” cho bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết
TP HCM: Căn hộ hạng C hoạt động tốt và có xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản

Căn hộ bán hạng C hoạt động tốt

Theo ghi nhận trên tổng số lượng giao dịch căn hộ toàn thị trường, căn hộ hạng C luôn chiếm ưu thế với hơn 60% và tỷ lệ hấp thụ ở mức cao hơn cả 2 hạng còn lại. Tình hình hoạt động tốt của hạng C có thể nhìn nhận từ các yếu tố tích cực của cả cầu (người mua) và cung (chủ đầu tư).

Về khía cạnh nguồn cầu, căn hộ hạng C có mức giá vừa túi tiền đáp ứng được nhóm có nhu cầu cao nhất; trong đó, đáng chú ý là nhóm gia đình trẻ cũng như giới tri thức trẻ thu nhập trung bình có nhu cầu ở thực.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường, Savills Việt Nam, cho biết: “Tỷ lệ người mua căn hộ hạng C cho nhu cầu ở tại TP HCM trong 9 tháng đầu năm 2020 chiếm tỷ lệ từ 70% đến 80%, trong khi căn hộ hạng A và B có tỷ lệ mua để đầu tư khá cao.

Trong bối cảnh Covid-19, đối tượng đầu tư ngắn hạn và đầu tư cho thuê bị tác động mạnh nhất do giãn cách xã hội và đóng cửa biên giới. Tuy nhiên, nhóm mua để ở đối mặt với vấn đề tài chính gây trì hoãn kế hoạch mua nhà”.

Về khía cạnh nhà đầu tư, nhận định được tác động của Covid-19 đến tài chính đối với khách mua tiềm năng, các báo cáo của Savills cũng cho thấy các chủ đầu tư đã đưa ra nhiều gói kích cầu thông qua nhiều chương trình ưu đãi như nhận nhà trả chậm, ngân hàng hỗ trợ ân hạn nợ gốc...

Ngoài ra, quá trình sàn lọc đã và đang diễn ra khi mà các dự án có pháp lý rõ ràng, tiến độ xây dựng tốt và đúng hạn cũng như cung cấp nhiều tiện ích phục vụ cộng đồng có lượng giao dịch tốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận lại về mức giá bán; trong Qúy III/2020 lượng căn hộ hạng C có giá bán trung bình dưới 1.000USD/m2 khá hạn chế.

TP HCM: Căn hộ hạng C hoạt động tốt và có xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản

Mô hình xây dựng thành phố trong thành phố tại khu vực phía Đông

Tại TP HCM, khu vực phía Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới với 56% thị phần ở ba quận 2, 9 và Thủ Đức.

Nhận định về chủ trương mới của UBND TP HCM về việc xây dựng thành phố trong thành phố tại ba quận trên, bà Trang chia sẻ: “Việc thành lập thành phố tại phía đông sẽ là yếu tố xúc tác dựa trên nền tảng sẵn có của khu vực này và thúc đẩy quá trình đô thị hóa tại đây phát triển nhanh hơn, cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư tốt; từ đó, tác động tích cực đến thị trường nhà ở cả trên giá bán và lượng tiêu thụ.

Từ 2016 đến nay, phân khúc căn hộ ở 3 quận phía đông phát triển nhanh với lượng cung tăng liên tục cùng với chất lượng dự án và sản phẩm cũng như thu hút nhiều chủ đầu tư lớn trong và ngoài nước đầu tư phát triển. Yếu tố chủ lực tác động thúc đẩy phân khúc căn hộ chính là sự phát triển liên tục hạ tầng giao thông kết nối đã được đầu tư như Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Xa lộ Hà Nội, đại lộ Mai Chí Thọ, Cầu Thủ Thiêm; nhiều hạ tầng tương lai đang được đầu tư như Tuyến Đường sắt đô thị (Metro Line) số 1, đường Vành Đai 3, Cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4. Trong 3 quận này, Quận 2 được hưởng lợi nhiều nhất từ sự phát triển hạ tầng khi ngày càng nhiều dự án hạng A và B gia nhập thị trường với mức giá cao”.

Trong Qúy IV/2020, dự kiến có gần 11.400 căn hộ được mở bán, trong đó 90% đến từ các giai đoạn tiếp theo của những dự án hiện hữu. Hạng C tiếp tục dẫn dắt thị trường, chiếm 55% nguồn cung tương lai và 60% lượng bàn giao đến năm 2023.

“Hạng C được kỳ vọng sẽ có tình hình hoạt động tốt trong thời gian tới bởi tình hình kinh tế tại Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng được dự báo sẽ tăng trưởng dương trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và tác động nền kinh tế toàn cầu; lãi suất có xu hướng giảm; nhóm có nhu cầu nhà ở hạng C vẫn ổn định trong khi lượng hàng tồn thấp và nguồn cung mới còn hạn chế; và chủ đầu tư tiếp tục đẩy mạnh kích cầu với nhiều ưu đãi”, bà Trang nhận định.

Đọc thêm

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia Bất động sản

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

TTTĐ - Tại cuộc họp báo mới đây tổ chức ở Phnom Penh (Campuchia), Sir Stamford Raffles Group (SSRG), tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, đã chính thức thông báo ra mắt dự án bất động sản Marum Estate. Dự án tiên phong này mang tinh thần "Nâng tầm cuộc sống", tượng trưng cho tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh Kandal, đặc biệt là sau khi Sân bay Quốc tế Techo Takmao (dự kiến) đi vào hoạt động từ năm 2025.
Quy định mới về định giá đất Thị trường

Quy định mới về định giá đất

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị Thị trường

Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị

TTTĐ - Vừa qua, cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu đã được hợp long và dự kiến chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2024. Đây là tín hiệu tốt về hạ tầng giao thông tại An Giang tạo tiền đề phát triển bất động sản nơi đây.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh Thị trường

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1376/CĐ-TTg ngày 17/12/2023 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản Thị trường

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

TTTĐ - Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà Bất động sản

Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà

TTTĐ - Trong thời điểm kinh tế, việc làm khó khăn như hiện nay, nếu không có chính sách thanh toán tốt, khoản tiền mua nhà dễ trở thành áp lực đối với nhiều người.
Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi Thị trường

Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi

TTTĐ - Trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có 6 dự án đủ điều kiện vay vốn hỗ trợ đầu tư nhà ở xã hội theo Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng (Nghị quyết 33/NQ-CP, ngày 11/3/2023 của Chính phủ).
Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam Thị trường

Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam

TTTĐ - Gamuda Land lập cú “ăn 3” lịch sử tại giải thưởng bất động sản Top Property Developers Awards (TPDA) do The Edge Malaysia tổ chức, khi không chỉ được xếp hạng là Nhà phát triển Bất động sản số 1 Malaysia mà còn là nhà phát triển đầu tiên trong lịch sử TPDA giành giải Nhất ở cả hai hạng mục: Định tính và Định lượng.
Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) Thị trường

Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)

TTTĐ - Với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
Xem thêm