Tag

TP HCM công bố danh sách xử phạt 10 đơn vị trong lĩnh vực y tế

Sức khỏe 22/10/2019 10:04
aa
TTTĐ – Ngày 21/10, thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết, tuần qua, có 10 đơn vị thuộc lĩnh vực y tế trên địa bàn thành phố đã bị xử phạt vi phạm hành chính, với số tiền 345,9 triệu đồng.

TP HCM công bố danh sách xử phạt 10 đơn vị trong lĩnh vực y tế

Sở Y tế TP HCM vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh đối với Công ty TNHH Klain

Bài liên quan

Mỹ phẩm "biến" thành thuốc chữa bệnh - Bài 4: Ayofa có thể bị xử phạt và tiêu hủy sản phẩm

Vụ khách hàng “tố” Klain Beauty Center làm hỏng mũi, Công ty TNHH Klain từng bị xử phạt vì dính nhiều vi phạm

Sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, She Beauty bị phạt 155 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng

Trong số đó, đứng đầu danh sách xử phạt lần này là Nha khoa BF (địa chỉ: B1-12 khu phố Nam Thiên 3, đường Phạm Thái Bường, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, Quận 7), với số tiền bị phạt lên đến 143 triệu đồng. Lý do đơn vị này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Có người nước ngoài trực tiếp khám, chữa bệnh bằng ngôn ngữ không phải là tiếng Việt mà chưa đăng ký với cơ quan chức năng.

Kế đến là Công ty TNHH Klain (địa chỉ: 126 Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5) Thanh tra Sở Y tế TP xử phạt do vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Cụ thể, Theo Thanh tra Sở Y tế, trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH Klain đã có nhiều hành vi vi phạm như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không đeo biển tên; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với những hành vi trên, Công ty TNHH Klain bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 45,1 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, công ty này còn bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ngoài ra, Viện Thẩm mỹ Thảo Tây (địa chỉ: 324 - 326 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) cũng có hành vi vi phạm tương tự như trên và bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 35,7 triệu đồng; Và chịu hình phạt bổ sung là buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Nha khoa I-Dent (địa chỉ: 193A-195 đường Hùng Vương, Phường 9, Quận 5) do không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Sử dụng thiết bị X-Quang chẩn đoán y tế mà không có giấy phép; Quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động nên đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 42 triệu đồng. Đồng thời, đơn vị này bị đình chỉ hoạt động sử dụng nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ 2 tháng; Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép.

Nối dài danh sách xử phạt lần này của Thanh tra Sở Y tế TP HCM còn có Nha khoa Minh Đức (địa chỉ: 37 Xuân Hồng, phường 4, quận Tân Bình) bị xử phạt 35,7 triệu đồng; Trung tâm trợ thính Stella (địa chỉ: 171 Xuân Hồng, phường 4, quận Tân Bình) bị xử phạt 16,7 triệu đồng; Phòng khám đa khoa Hưng Lộc (Hương lộ 2, quận Bình Tân) bị xử phạt 8,7 triệu đồng; Phòng khám chuyên khoa Da Trần Thịnh (đường Trần Hưng Đạo, Quận 5) và Nha khoa Thuận Kiều (đường Hồng Bàng và đường Dương Tử Giang, Quận 5) đều bị xử phạt 8 triệu đồng; Công ty TNHH Emilie (đường Nguyễn Bá Tuyển, quận Tân Bình) bị xử phạt 3 triệu đồng. Tất cả các đơn vị trên đều mắc các lỗi như: không bảo đảm các điều kiện về nhân lực; Cơ sở vật chất; Hồ sơ, bệnh án không ghi chép đầy đủ theo quy định; Có biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động,…

Đọc thêm

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Xem thêm