Tag

TP HCM: Hệ thống Ansan Cosmetics có dấu hiệu kinh doanh mỹ phẩm giả?

Bảo vệ người tiêu dùng 21/03/2020 16:07
aa
TTTĐ - Tại các điểm kinh doanh mỹ phẩm Ansan Cosmetics ở Quận 10, Quận 6, quận Thủ Đức và Bình Thạnh, nhiều mặt hàng mỹ phẩm các thương hiệu nổi tiếng như: L’Oreal, Innisfree, Vichy, Estee Lauder, Shiseido… không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng chức năng xác định hệ thống này có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

TP HCM: Hệ thống Ansan Cosmetics có dấu hiệu kinh doanh mỹ phẩm giả?

Tổ 368 kiểm tra hệ thống Ansan Cosmetics kinh doanh nhiều loại mỹ phẩm nổi tiếng

Bài liên quan

Thu hồi nhiều mỹ phẩm do không đáp ứng đúng qui định của Bộ Y tế

Mỹ phẩm Macon ra mắt thị trường Việt Nam

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, sáng ngày 18/3, Tổ công tác 368 về thương mại điện tử của Tổng cục QLTT phối hợp với Cục QLTT TP HCM kiểm tra đồng loạt 4 điểm kinh doanh mỹ phẩm của hệ thống Ansan Cosmetics tại TP HCM.

Đoàn kiểm tra phát hiện hệ thống Ansan Cosmetics có nhiều dấu hiệu vi phạm trong việc kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên mạng internet, facebook, website thương mại điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử với tổng giá trị hàng hoá niêm yết lên đến gần 1 tỷ đồng.

Kiểm tra hệ thống Ansan Cosmetics phát hiện có nhiều mỹ phẩm có dấu hiệu bị làm giả
Kiểm tra hệ thống Ansan Cosmetics phát hiện có nhiều mỹ phẩm có dấu hiệu bị làm giả

Tại các điểm kinh doanh mỹ phẩm Ansan Cosmetics ở Quận 10, Quận 6, quận Thủ Đức và Bình Thạnh, Tổ 368 phát hiện nhiều mặt hàng mỹ phẩm xuất xứ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc thuộc các thương hiệu như L’Oreal, Innisfree, Vichy, Estee Lauder, Shiseido… không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Các sản phẩm này cũng không ghi nhãn hàng hóa theo quy định và đặc biệt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng có dấu hiệu bị làm giả nhãn hiệu
Nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng có dấu hiệu bị làm giả nhãn hiệu

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định hệ thống này có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, hệ thống cũng có những vi phạm về thương mại điện tử như: Thiết lập website thương mại điện tử bán hàng www.ansancosmetics.com mà không thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước;

Không cung cấp đầy đủ cho khách hàng thông tin về thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website; Thông tin về hàng hóa, dịch vụ, giá cả, vận chuyển, giao nhận, phương thức thanh toán, các điều khoản hợp đồng và điều kiện giao dịch chung trước khi khách hàng tiến hành giao kết hợp đồng sử dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên website thương mại điện tử; Không xây dựng, ban hành và thực hiện chính sách đảm bảo an toàn, an ninh cho việc thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

TP HCM: Hệ thống Ansan Cosmetics có dấu hiệu kinh doanh mỹ phẩm giả?
Nhiều sản phẩm mỹ phẩm nghi nhập lậu
Nhiều sản phẩm mỹ phẩm nghi nhập lậu

Đây là những vi phạm điển hình của kinh doanh thương mại điện tử. Các sản phẩm của hệ thống ansancosmetics.com cũng được bán hàng qua sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee.

Đáng chú ý, một số dòng mỹ phẩm bày bán có giá “linh hoạt” hơn hẳn so với hàng chính hãng. Chẳng hạn, kem dưỡng ẩm L’Oreal 50ml chính hãng có giá khoảng 600.000 đồng/hộp thì ở cửa hàng Ansan Cosmetics có giá 155.000 đồng/hộp, nước hoa Versace loại 5ml 155.000 đồng/hộp… Tổng số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm đã bị thu giữ là 7.678 đơn vị sản phẩm.

Tổ Công tác 368 kiểm tra hệ thống Ansan Cosmetics bán nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng
Tổ Công tác 368 kiểm tra hệ thống Ansan Cosmetics bán nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng

Tổ 368 là đầu mối tiếp nhận thông tin cũng như tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử vốn đang diễn ra rất phức tạp, hàng hoá được cất giấu tại nhiều kho nên rất khó kiểm tra, phát hiện.

Mặt hàng trang sức, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng, rượu, quần áo, giày dép sẽ là những mặt hàng nằm trong chiến dịch kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kể cả trong thương mại điện tử tại các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm.

Tổ 368 sẽ xem xét, xử lý chuyển giao hồ sơ vụ việc cho cơ quan chức năng tiến hành tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có các hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm, có tính chất, quy mô, số lượng lớn, mang tính đường dây, ổ nhóm, tái phạm nhiều lần.

Đọc thêm

Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát hiện một hộ kinh doanh, buôn bán thuốc thú y giả. Sản phẩm bị phát hiện hàng giả là lô sản phẩm nghi của Công ty Cổ phần Eco Nam Dũng.
Liên tục phát hiện nhiều đại lý kinh doanh phân bón kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Liên tục phát hiện nhiều đại lý kinh doanh phân bón kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023 nhiều tỉnh thành trên cả nước liên tục phát hiện nhiều đại lý, công ty kinh doanh, sản xuất, nhập khẩu phân bón kém chất lượng.
Khách hàng khởi kiện Bệnh viện Tâm Anh vì lý do "bất ngờ" Bảo vệ người tiêu dùng

Khách hàng khởi kiện Bệnh viện Tâm Anh vì lý do "bất ngờ"

TTTĐ - Nghi ngờ Bệnh viện Tâm Anh chẩn đoán sai bệnh dẫn tới việc điều trị không đúng hướng, bà Uyên Thư đã nộp đơn khởi kiện ra tòa để yêu cầu bồi thường.
Công bố loạt sản phẩm phân bón giả bị phát hiện trong năm 2023 Bảo vệ người tiêu dùng

Công bố loạt sản phẩm phân bón giả bị phát hiện trong năm 2023

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh vừa công bố danh sách các sản phẩm phân bón giả được phát hiện trong quá trình thanh kiểm tra năm 2023.
Yên Định (Thanh Hóa): Phát hiện, thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá nhập lậu Bảo vệ người tiêu dùng

Yên Định (Thanh Hóa): Phát hiện, thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá nhập lậu

TTTĐ - Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã phát hiện đối tượng mua bán thuốc lá điếu nhập lậu qua mạng xã hội và thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá...
Đắk Nông: Loạt cửa hàng bị phát hiện kinh doanh phân bón giả Bảo vệ người tiêu dùng

Đắk Nông: Loạt cửa hàng bị phát hiện kinh doanh phân bón giả

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Đắk Nông vừa công bố hàng loạt cửa hàng có hành vi kinh doanh sản phẩm phân bón giả.
Phát hiện sản phẩm Phân bón Đại Thành phân phối là hàng giả Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện sản phẩm Phân bón Đại Thành phân phối là hàng giả

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt một cá nhân về hành vi "Buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng", sản phẩm vi phạm là phân bón NPK SGX 20-20-15 do Công ty TNHH XNK Hóa chất và phân bón Đại Thành phân phối, số lượng 100 bao.
Chủ động, kịp thời kiểm soát tình hình buôn lậu, gian lận thương mại Bảo vệ người tiêu dùng

Chủ động, kịp thời kiểm soát tình hình buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang – Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ban hành Kế hoạch số 115/KH-BCĐ389 ngày 8/12/2023 cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Người tiêu dùng thận trọng trong mùa mua sắm cuối năm Bảo vệ người tiêu dùng

Người tiêu dùng thận trọng trong mùa mua sắm cuối năm

TTTĐ - Báo cáo mới từ Visa cảnh báo người tiêu dùng thận trọng trong mùa mua sắm cuối năm.
Một sản phẩm Thuốc thú y SVT Thái Dương vi phạm chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Một sản phẩm Thuốc thú y SVT Thái Dương vi phạm chất lượng

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Bình Phước vừa phát hiện và xử lý cơ sở kinh doanh một sản phẩm của Công ty Cổ phần Thuốc thú y SVT Thái Dương bị vi phạm chất lượng.
Xem thêm