Thứ ba 19/03/2024 13:51 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

TP HCM hướng dẫn khai báo y tế điện tử với lĩnh vực du lịch

Xã hội -
In bài viết

TTTĐ - TP HCM vừa có văn bản khẩn đề nghị các cơ sở, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đồng loạt thực hiện khai báo y tế điện tử để phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Những người đã đến 8 địa điểm sau cần khai báo y tế Xử lý nghiêm người khai báo y tế gian dối, trốn tránh cách ly phòng dịch Covid-19 Hải Phòng: Hướng dẫn khai báo y tế điện tử kiểm soát dịch Covid-19 Bộ Y tế hướng dẫn khai báo y tế bằng QR CODE
Khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM)
Khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM)

Chiều tối 25/2, Sở Du lịch TP HCM đã ban hành văn bản khẩn hướng dẫn khai báo y tế điện tử và tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với lĩnh vực du lịch trong tình hình mới.

Theo Sở Du lịch TP HCM, trên tinh thần quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND ThP HCM về công tác phòng chống dịch bệnh, để kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo tối đa mọi hoạt động du lịch trong giai doạn hiện nay, Sở đã có văn bản khẩn đề nghị các cơ sở, doanh nghiệp du lịch thực hiện triển khai các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các biểu mẫu đánh giá mức độ, chống dịch bệnh Covid-19 đối với hoạt động lưu trú du lịch, doanh nghiệp lữ hành và các điểm tham quan du lịch trên địa bàn; đồng thời nghiêm túc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế trong phòng tác nghiệp, chống dịch (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện công việc hỗ trợ kịp thời truy tìm, xác định địa điểm, lịch trình chuyển các nguồn khi có lây nhiễm trong cộng đồng, giúp ngăn chặn sớm và kiểm tra dịch bệnh Covid-19.

Sở Du lịch TP HCM cũng đề nghị tất cả các cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp du lịch vận chuyển, người lao động thuộc quyền quản lý đồng loạt cài đặt các ứng dụng VHD (Vietnam Health Declaration), Bluezone, Ncovi và thực hiện báo cáo y tế bằng mã QR Code cá nhân.

Đồng thời, các cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp du lịch thực hiện đăng ký QR Code mã hóa công cộng và dán mã QR Code tại cổng ra vào để người lao động cũng như người dân, du khách có thể thỏa thuận liên kết tiện lợi, nhanh chóng khai báo y tế trong quá trình "đi và đến" hay còn gọi là “Check in - Check out y tế" bằng mã QR Code tại địa điểm đến.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP HCM cũng đề nghị các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thường xuyên cập nhật tình hình lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên trang tin tức về dịch bệnh viêm nhiễm đường hấp dẫn Covid-19 của Bộ Y tế (https://ncov.moh.gov.vn); Tuân thủ các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương về việc triển khai các hoạt động phòng chống lây nhiễm Covid-19 trong lĩnh vực du lịch; Có phương pháp chống, cách xử lý, công cụ xử lý có thể có trường hợp phát sinh nếu nhiễm bệnh qua đường sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ…

Đức An
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hà Nội có mưa lớn cục bộ

Hà Nội có mưa lớn cục bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho nhiều khu vực của thành phố Hà Nội như các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Long Biên, Tây Hồ và các huyện Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín.
Tin khác
[Xem thêm]
Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

TTTĐ - Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ ghi nhận “quyết tâm chính trị” của thành phố Hà Nội trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao làm điểm triển khai Đề án 06, các nhiệm vụ có sự tổng hợp từ cơ sở, gắn với căn cứ thực tiễn để triển khai.
Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn), trong nửa cuối tháng 3/2024 rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Cùng thời điểm này, nắng nóng sẽ xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, sau đó gia tăng cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ từ tháng 4-6/2024.