TP HCM: Kiểm soát tải trọng xe ở trạm thu phí An Sương - An Lạc

Đô thị -

TTTĐ – UBND TP HCM vừa có chỉ đạo về triển khai nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn TP.

TP HCM: Kiểm soát tải trọng xe ở trạm thu phí An Sương - An Lạc

Cân tự động kiểm soát tải trọng xe. Ảnh minh họa

Bài liên quan

TP HCM kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng

TP HCM tăng cường kiểm soát tải trọng xe

Lắp đặt hệ thống cân kiểm soát tải trọng tại cầu Thăng Long

Đắk Nông: Hàng loạt doanh nghiệp bị “hành” bởi một biển cấm tải trọng tự phát?

Theo đó, UBND TP HCM giao Sở GTVT phối hợp Công an TP, UBND Quận 7, UBND quận Bình Tân và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ quy định pháp luật có liên quan, thực hiện kế hoạch kiểm soát tải trọng xe theo mô hình cân và sử dụng kết quả 1 cấp cân của hệ thống cân động.

Việc kiểm soát này được thực hiện tại 2 khu vực Trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân) và Trạm kiểm soát tải trọng xe cầu Ông Lớn trên đường Nguyễn Văn Linh (Quận 7).

Đồng thời, Sở GTVT tham mưu dự thảo văn bản để UBND TP báo cáo, kiến nghị Bộ GTVT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công an có hướng dẫn cụ thể về sử dụng cân động “xử phạt nguội” phương tiện vi phạm chở hàng quá tải trọng, theo hướng hoàn toàn tự động, giảm sự tác động của con người trong quá trình phát hiện, xử phạt các phương tiện vi phạm tải trọng xe.

Bên cạnh đó, UBND TP giao Công an TP chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT và các lực lượng liên quan trong quá trình triển khai thực hiện kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn TP, nhất là tại 2 khu vực Trạm thu phí An Sương - An và Trạm kiểm soát tải trọng xe cầu Ông Lớn trên đường Nguyễn Văn Linh.

Ngoài ra, UBND TP giao UBND Quận 7 và UBND quận Bình Tân chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp, hỗ trợ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Thanh tra Sở GTVT thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong quá trình triển khai kiểm soát tải trọng xe tại 2 khu vực trên.

Nguyễn Hồng
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Ngành thuế “chuyển mình” trong thời đại 4.0

Ngành thuế “chuyển mình” trong thời đại 4.0

TTTĐ - Khởi đầu với các ứng dụng quản lý thuế phân tán và gồm nhiều ứng dụng riêng lẻ, ngành thuế đã chuyển hướng sang tập trung hóa, tạo tiền đề cho việc phát triển các dịch vụ điện tử phục vụ cho người nộp thuế. Cải cách thủ tục hành chính là một trong những yêu cầu quan trọng trong quá trình xây dựng thể chế của ngành thuế nhằm tạo thuận lợi và tăng hiệu quả quản lý, giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp và người nộp thuế.
Tăng cường giao dịch trực tuyến, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính không cần thiết

Tăng cường giao dịch trực tuyến, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính không cần thiết

TTTĐ - Tăng cường hình thức giao dịch trực tuyến, cắt giảm tối đa những thủ tục cần thiết, tạo thuận lợi để người dân, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh... là yêu cầu cấp bách trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Vì sao người dân chưa “mặn mà” với dịch vụ công trực tuyến?

Vì sao người dân chưa “mặn mà” với dịch vụ công trực tuyến?

TTTĐ - Năm 2019, các địa phương đã cung cấp hơn 43.000 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, con số này ở các bộ ngành là hơn 1.700 dịch vụ. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và có thể thực hiện ở bất cứ lúc nào, bất kì đâu. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa mặn mà với dịch vụ công trực tuyến
Tin khác
[Xem thêm]
Thúc đẩy thanh toán điện tử đối với lĩnh vực dịch vụ công

Thúc đẩy thanh toán điện tử đối với lĩnh vực dịch vụ công

TTTĐ- Thanh toán điện tử đối với lĩnh vực dịch vụ công là chủ trương lớn của Chính phủ. Để thúc đẩy thanh toán điện tử dịch vụ công mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, mức độ tham gia của các cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, đặc biệt là hệ thống ngân hàng… có ý nghĩa rất quan trọng.
Xem phiên bản di động