Tag

TP HCM: LDG Group đang bán gì bên trong bãi đất trống của dự án High Intela?

Bạn đọc 17/07/2018 15:49
aa
TTTĐ - Mặc dù dự án High Intela (quận 8, TP HCM) vẫn đang là bãi đất trống, chưa có dấu hiệu được triển khai thi công nhưng thực tế từ lâu, dự án đã được rao bán rầm rộ.

TP HCM: LDG Group đang bán gì bên trong bãi đất trống của dự án High Intela?

Chưa đủ điều kiện vẫn huy động vốn rầm rộ?

Dự án High Intela (còn có tên khác là khu cao ốc phức hợp AURISCITY, tọa lạc tại phường 16, quận 8) do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Nam Sài Gòn làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group). Dự án được UBND TP HCM chấp thuận đầu tư tại Quyết định số 6897/QĐ-UBND ngày 10/12/2015; được chủ đầu tư phê duyệt tại Quyết định số 75/2017/PLDA.

Theo nội dung hồ sơ thiết kế cơ sở trình thẩm định (tại thông báo số 235/HĐXD-QLKT của Cục QL Hoạt động xây dựng – Bộ Xây dựng ngày 27/3/2017) cho thấy, dự án này có tổng diện tích 8.770,3m2, trong đó diện tích quy hoạch đất giao thông là 994m2; diện tích xây dựng công trình là 3.366m2, diện tích sàn là 53.139,2 m2; quy mô 540 căn hộ, cao 22 tầng (18 tầng căn hộ + 1 tầng kỹ thuật mái, 3 tầng thương mại, bãi xe).


TP HCM: LDG Group đang bán gì bên trong bãi đất trống của dự án High Intela?
Bên trong dự án vẫn đang là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, chưa có dấu hiệu triển khai xây dựng

Trên website http://www.ldggroup.vn (được cho là của đơn vị phát triển dự án LDG Group) giới thiệu, High Intela là dự án được ứng dụng công nghệ 4.0 và cũng là lần đầu tiên mô hình căn hộ thông minh có mặt tại Việt Nam.

Cũng theo website này giới thiệu, High Intela sẽ có đầy đủ hệ thống tiện ích nội khu như: Hồ bơi kết hợp cảnh quan, tháp phun nước bát giác, công viên Triangle, sân tennis, công viên Weekend và khu vui chơi trẻ em… Tất cả những tiện ích trên được đơn vị phát triển dự án gói gọn trong câu “Ngàn tiện ích trong một bước chân” (!).

Theo thông báo số 162/2017/TB-LDG/BĐH của LDG Group về việc ban hành phương thức thanh toán áp dụng cho các sản phẩm thuộc dự án High Intela, áp dụng từ ngày 13/12/2017 có thể hiểu, thời gian qua dự án đã được LDG thay mặt chủ đầu tư tiến hành nhận giữ chỗ và nhận tiền đặt cọc của khách hàng, có dấu hiệu huy động vốn khi chưa đủ điều kiện.


TP HCM: LDG Group đang bán gì bên trong bãi đất trống của dự án High Intela?

Cổng chính dự án đã được dựng lên từ năm 2017 nhưng bên trong vẫn chưa tiến hành xây dựng

Cụ thể, với phương thức thanh toán từ thông báo trên đưa ra, khách hàng sẽ đóng 30 triệu ngay khi ký phiếu đăng ký giữ chỗ. Sau đó trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký giữ chỗ, khách hàng sẽ đóng 20% (bao gồm tiền giữ chỗ) và tiến hành ký hợp thỏa thuận đặt cọc, đến khi ký hợp đồng mua bán sẽ thanh toán thêm 10%, sau đó thanh toán theo tiến độ.

Trong khi đó, theo lời của một môi giới nhận mình là nhân viên của sàn giao dịch Unihome cho biết, dự án đã mở bán từ đầu năm 2018 và đã có rất nhiều người đặt mua, hiện tại chủ đầu tư (nhân viên giới thiệu LDG Group là chủ đầu tư) đang tiếp tục cho khách hàng giữ chỗ đợt 3. Cũng theo người này, trong đợt này chủ đầu tư tung ra khoảng hơn 100 căn, dự kiến sẽ là đợt mở bán cuối cùng.

Cũng theo nhân viên này thông tin, hiện tại dự án chưa được cấp giấy phép xây dựng, dự kiến cuối tháng 7/2018 mới có và dự án đang cho tiến hành ép cọc.



TP HCM: LDG Group đang bán gì bên trong bãi đất trống của dự án High Intela?

Thông báo của LDG Group về việc ban hành phương thức thanh toán áp dụng cho các sản phẩm thuộc dự án High Intela từ cuối năm 2017.

Còn tại website http://highintella.com.vn có đưa thông tin cập nhật bảng giá và tình hình giao dịch đối với dự án căn hộ High Intela ngày 6/7/2018, trong đó có thể hiện: Cả 2 bock A và block B (tính đến ngày 6/7) gần như đã giao dịch xong (tức là đã ký thỏa thuận đặt cọc), trong số 540 căn được chào bán tại dự án này, đến nay chỉ còn lại khoảng hơn 60 căn còn trống, 4 căn đang giữ chỗ (đang book).

Rao bán trên bãi đất trống?

Mặc dù hết lời khen ngợi về dự án với đầy đủ tiện ích nội, ngoại khu hoành tráng, áp dụng công nghệ 4.0 thông minh hiện đại bậc nhất Việt Nam cho những căn hộ tại đây, tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, đến thời điểm hiện tại dự án vẫn đang là bãi đất trống, bên trong cỏ mọc um tùm, chưa có dấu hiệu nào cho thấy dự án đang thi công xây dựng, cũng như không thấy bất cứ một bóng dáng công nhân nào đang làm việc hay máy móc nào đang hoạt động.

Như vậy, với dự án căn hộ thông minh, công nghệ 4.0 của High Intela, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hội đủ các điều kiện để mở bán theo quy định của pháp luật, chưa xây dựng phần móng, pháp lý còn bỏ ngõ. Tuy nhiên, thời gian qua có rất nhiều trang mạng đồng loạt xuất hiện rầm rộ các thông tin chào bán căn hộ tại dự án này.


TP HCM: LDG Group đang bán gì bên trong bãi đất trống của dự án High Intela?
Cập nhật bảng giá và tình hình giao dịch đối với dự án căn hộ High Intela ngày 6/7/2018 (đỏ là đã giao dịch, vàng là đang cho giữ chỗ, trắng là các căn hộ còn đang trống) tại website http://highintella.com.vn

Tra cứu trên cổng thông tin điện tử Sở Xây dựng TP HCM cho thấy, trong danh sách các dự án bất động sản đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai được công bố, từ đầu năm 2018 đến nay không có tên dự án High Intela (hay gọi là dự khu cao ốc phức hợp AURISCITY ) như nhiều trang mạng đã rao.

Qua đó có thể thấy, thời gian qua đơn vị phát triển dự án đang có dấu hiệu “bán lúa non”, huy động vốn, chào bán công khai dự án khi chưa hội đủ các điều kiện quy định tại Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin…


Tin liên quan

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm