Tag

TP HCM: Liên tiếp xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm tại nhà hàng tiệc cưới The Adora Center?

Sức khỏe 06/07/2019 09:15
aa
TTTĐ - Trong 2 ngày 30/6 và 1/7, nhiều người tham dự tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center đều có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm như đau bụng, tiêu chảy, sốt cao… Trong đó, nhiều người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng suy kiệt.

TP HCM: Liên tiếp xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm tại nhà hàng tiệc cưới The Adora Center?

Nhà hàng The Adora Center (quận Tân Bình, TP HCM) bị nghi xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm liên tiếp

Bài liên quan

Kiểm soát chặt chẽ nguồn cung thực phẩm vào bếp ăn trường học

Thanh Hóa: Gần 50 du khách nhập viện sau khi ăn hải sản

Tiêu hủy toàn bộ thực phẩm hết hạn không để tiêu thụ trên thị trường

Bất an chất lượng bữa ăn bán trú - Bài 4: Bữa ăn có bị chi phối?

Nhiều người nhập viện cấp cứu

Theo thông tin phóng viên nhận được, vào chiều ngày 30/6, nhiều người sau khi dùng tiệc cưới tại Trung tâm hội nghị yến tiệc The Adora Center (431, Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP HCM) về nhà thì có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm.

Khi sự việc trên chưa kịp lắng xuống, chiều ngày 4/7, gia đình chị N.T.T.A (phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân) cũng làm đơn gửi các cơ quan báo chí về việc gia đình chị có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm khi dự tiệc cưới cũng tại nhà hàng này vào chiều ngày 1/7.

Theo chị A trình bày, chiều ngày 1/7, gia đình chị gồm 3 người cùng tham dự tiệc cưới tại nhà hàng Adora trên. Đến khoảng 21h cùng ngày, tất cả mọi người vẫn bình thường trở về nhà. Tuy nhiên, đến khoảng 2h sáng ngày 2/7, chị A bị đau bụng và tiêu chảy liên tục, đến sáng thì sốt cao, kéo dài đến nhiều ngày sau đó. Đến trưa ngày 2/7, chồng và con chị A cùng đi dự tiệc cưới cũng có những triệu chứng tương tự. Sau đó con chị A được đưa vào bệnh viện Nhi Đồng 1 khám, còn hai vợ chồng chị cũng vào bệnh viện Tân Phú khám và lấy thuốc uống. Theo chẩn đoán của bác sĩ thì gia đình chị bị nhiễm trùng tiêu hóa/viêm ruột, nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn.

Con chị A tại bệnh viện
Con chị A tại bệnh viện

Thế nhưng, theo chị A, mãi đến ngày 4/7, cả nhà vẫn còn bị tiêu chảy, chóng mặt, nôn ói nên phải tiếp tục thăm khám lần 2. Con chị A vẫn khám ở bệnh viện Nhi Đồng 1, còn hai vợ chồng chị phải nhập viện tại khoa cấp cứu Bệnh viện 115.

Trình bày với PV, chị A bức xúc: “Con trai tôi chỉ mới 8 tuổi, bé khóc rất nhiều vì đau và khó chịu. Bây giờ ngoại trừ lúc tắm còn lại thời gian nào bé cũng phải đeo bỉm. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cả nhà, chúng tôi cần một câu trả lời từ phía Adora nhưng đáp lại họ cư xử rất vô trách nhiệm”.

Chị A được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn
Chị A được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn

Trao đổi với phóng viên, chị K. A, là cô dâu của tiệc cưới ngày 1/7 xác nhận có đặt tiệc cưới 40 bàn vào ngày 1/7 tại nhà hàng Adora. Theo chị K. A, sau khi dùng tiệc xong, nhiều người thân, đồng nghiệp, bạn bè của chị cũng đồng loạt nhập viện cấp cứu, trong đó có cả chồng mới cưới và mẹ chồng của chị.

“Nếu tính khách thì tôi chưa thống kê được hết, nhưng chỉ riêng 2 bên gia đình nội ngoại của cô dâu và chú rễ đã có cả trăm người bị ngộ độc. Tuỳ mức độ nặng nhẹ khác nhau, có người nhập viện điều trị, có người uống thuốc tại nhà”, chị K. A chia sẻ.

Cũng theo chị K. A, sau khi xảy ra sự việc, chị đã chủ động liên lạc với phía nhà hàng, nhưng đáp lại nhà hàng không thiện chí trong việc xác minh, khắc phục hậu quả. Chị K. A còn cho biết, lí do tại sao bị ngộ độc thì đến nay nhà hàng vẫn chưa đưa ra thông báo mà chỉ bảo chị gom hết hóa đơn viện phí lại nhà hàng sẽ thanh toán sau.

Thông tin mâu thuẫn

Theo thông tin trên trang web Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM (http://bqlattp.hochiminhcity.gov.vn/) công bố ngày 5/7 cho biết, ngày 4/7/2019, ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí về việc hàng loạt khách nhập viện cấp cứu sau khi dự tiệc cưới tại nhà hàng ở Sài Gòn, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra xác thực nguyên nhân vụ việc. Theo đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã kiểm tra, điều tra vụ việc tại Trung tâm hội nghị yến tiệc The Adora Center và đã ghi nhận: Ngày 30/6/2019, Trung tâm hội nghị yến tiệc The Adora Center có phục vụ 6 tiệc vào buổi tối, tổng số bàn là 252. Sau đó, Trung tâm có nhận được phản ánh của anh L. T. L (chủ tiệc cưới) về việc sau khi tham dự tiệc cưới của anh có một số người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.

“Đoàn điều tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm ghi nhận tại Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á như sau: Ngày 02/7/2019, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tiếp nhận 04 ca (02 người lớn và 02 trẻ em cùng 1 gia đình) nhập viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt. Qua điều tra, các bệnh nhân cho biết cả gia đình đã cùng tham dự tiệc cưới ngày 30/6/2019 ở Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora Center quận Tân Bình. Tuy nhiên, sau khi tham dự tiệc chỉ có 02 phụ nữ và 02 trẻ em trong gia đình có triệu chứng bất thường nêu trên. Bệnh viện chẩn đoán ban đầu là nhiễm trùng đường tiêu hóa, cho điều trị triệu chứng và truyền nước điện giải. Hiện tại, bệnh nhân đang hồi phục và tiến triển tốt.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã phối hợp với Sở Y tế rà soát, kiểm tra tình hình cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh về các trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự tiệc cưới tại Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora Center ngày 30/6/2019. Tuy nhiên, thông tin từ Sở Y tế không có trường hợp nhập viện cấp cứu đông người nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới như báo chí đã đưa tin”, thông tin từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm công bố.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP còn cho biết, đơn vị đang tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời thực hiện thanh tra, kiểm tra tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống thuộc hệ thống Trung tâm hội nghị yến tiệc The Adora Center trên địa bàn. Đồng thời Ban Quản lý sẽ tăng cường công tác kiểm tra giám sát mối nguy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đặc biệt là các nhà hàng tiệc cưới. Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ thông tin vụ việc ngay khi có kết quả điều tra.

Con chị A được chẩn đoán nhiễm trùng tiêu hóa/viêm ruột
Con chị A được chẩn đoán nhiễm trùng tiêu hóa/viêm ruột

Nhằm làm rõ thêm thông tin, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM chỉ nhắn cho phóng viên biết: “Em truy cập trang web của ban nhé”.

Trong khi đó, ở một chiều hướng khác, một vị giới thiệu là hỗ trợ truyền thông cho Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM lại cho biết, Ban An toàn thực phẩm đã xử lý và hoàn toàn không có trường hợp đồng loạt mà chỉ có một số người bị ngộ độc. Theo vị này, mọi người cũng đi bệnh viện giải quyết xong. Hiện Ban An toàn thực phẩm đang làm việc với bên chính quyền (phường, quận), với Ban Giám đốc Adora để chờ kết luận cuối cùng như thế nào thì sẽ công bố.

Cũng theo vị này thì không có tới mấy trăm người mà chỉ có vài chục người bị nhưng cũng không trầm trọng như báo, đài đăng. (?!)

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm