Thứ ba 19/03/2024 17:13 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

TP HCM: Mở lại hoạt động những lĩnh vực thiết yếu từ ngày 1/3

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản khẩn số 549/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó cho phép mở lại một số hoạt động đối với lĩnh vực thiết yếu.

Kiểm soát việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh TP HCM hỗ trợ Hải Dương 2 tỷ đồng chống dịch Covid-19 TP HCM cách ly tập trung người đến từ 3 vùng có dịch ở Hải Phòng TP HCM: Xây dựng 3 kịch bản chi tiết ứng phó dịch Covid-19
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức trực tiếp thị sát các quán nhậu trên địa bàn. Ảnh: Anh Tú
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức trực tiếp thị sát các quán nhậu trên địa bàn (Ảnh: Anh Tú)

Theo Phó Chủ tịch UBND TP HCM, tính đến nay thành phố đã trải qua 14 ngày không phát sinh ca bệnh và kiểm soát được cơ bản tình hình dịch Covid-19. Tuy nhiên, TP vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn do là nơi tập trung giao thương và làm việc của nhiều người dân từ các tỉnh trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên cần tiếp tục áp dụng biện pháp 5K, đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo vệ sinh cá nhân.

Trong công văn nêu rõ, từ ngày 1/3/2021, TP HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động các lĩnh vực sau cho đến khi có thông báo mới: Vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoặt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga...).

Ngoài những lĩnh vực trên thì TP HCM cho phép hoạt động trở lại đối với các lĩnh vực, gồm: Hoạt động du lịch, giao thông vận tải, kinh doanh dịch vụ ăn uống, an toàn tại chợ đầu mối, chợ truyền thống (có nhà lồng), siêu thị, trung tâm thương mạ, hoạt động bảo tàng, di tích, thư viện phòng đọc sách và tổ chức tập luyện của các đơn vị hoạt động thể dục thể thao.

Tất cả hoạt động phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế, thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của các bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch covid-19, phải đảm bảo khoảng cách giữa hai người tối thiểu 1 mét, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc.

Bên cạnh đó, các hoạt động nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng thờ tự cũng được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch khác theo quy định của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khoảng cách giữa hai người từ 1 mét trở lên.

Đức An
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Quảng Nam cần giữ vững tư duy quyết liệt, mạnh mẽ để bứt phá

Quảng Nam cần giữ vững tư duy quyết liệt, mạnh mẽ để bứt phá

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Lưu Quang đề nghị tỉnh Quảng Nam khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thật chi tiết, khoa học, phù hợp với nguồn lực, điều kiện thực tiễn của địa phương, trên phương châm “Tuân thủ, linh hoạt, đồng bộ, thấu hiểu”.
Tin khác
[Xem thêm]
Xử lý nghiêm tình trạng hàng rong "chặt chém" khách du lịch

Xử lý nghiêm tình trạng hàng rong "chặt chém" khách du lịch

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hết sức nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan và sử dụng các dịch vụ, lưu trú, song đâu đó vẫn còn tình trạng kinh doanh "chộp giật", "chặt chém" khách du lịch làm xấu hình ảnh du lịch Thủ đô trong mắt du khách. Để hạn chế vấn nạn này, cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương trong việc quản lý điểm đến.
Hạng mục hạ tầng cần được ưu tiên đầu tư

Hạng mục hạ tầng cần được ưu tiên đầu tư

TTTĐ - Lắp đặt hệ thống camera là trang bị "mắt thần" cho lực lượng chức năng cũng như cơ quan quản lý đô thị. Qua hệ thống đó vừa có thể thu thập dữ liệu thời gian thực về giao thông, môi trường, dân cư… để phục vụ công tác quy hoạch, quản lý; vừa giám sát, đảm bảo an toàn xã hội tại Thủ đô. Tuy nhiên, đầu tư hệ thống này như thế nào, sử dụng nguồn dữ liệu sao cho hiệu quả… vẫn là những vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.
Tất cả cần chung tay vì tương lai con trẻ

Tất cả cần chung tay vì tương lai con trẻ

TTTĐ - Lãnh đạo quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã quán triệt rõ chủ trương đối với phường Định Công và các phòng, ban chức năng trong tháng 3/2024 phải có mặt bằng sạch để phục vụ thi công dự án xây dựng, mở rộng các trường THCS Định Công, trường Tiểu học Định Công và trường Mầm non Định Công.
Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện

Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện

TTTĐ - Trong bối cảnh tài nguyên năng lượng trên thế giới đang dần cạn kiệt và môi trường đang bị ô nhiễm, việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả không những giúp gia đình bạn giảm chi phí tiền điện hàng tháng, tăng hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp mà còn góp phần bảo vệ môi trường, kiến tạo tương lai xanh.
Quận Ba Đình dự kiến mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân

Quận Ba Đình dự kiến mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân

TTTĐ - Thời gian tới, quận Ba Đình sẽ nghiên cứu lát đá phần lòng đường nằm giữa Vườn hoa Vạn Xuân và Tháp nước Hàng Đậu, đồng thời xin ý kiến cơ quan chức năng tổ chức lại giao thông khu vực này nhằm mở rộng không gian vườn hoa, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.