TP HCM: Ngày 10/10, di dời hàng chục tuyến xe cố định ra Bến xe miền Đông mới

Đô thị -

TTTĐ - Từ 0h ngày 10/10, 71 tuyến xe cố định từ Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc hoạt động tại Bến xe miền Đông hiện hữu sẽ di dời và hoạt động tại Bến xe miền Đông mới (Quận 9, TP HCM).

TP HCM: Dự kiến cuối tháng 4, Bến xe miền Đông mới sẽ hoạt động TP HCM: Bến xe, nhà ga tăng cường ứng phó dịch virus Corona Grab thử nghiệm khu vực đón trả hành khách GrabBike tại Bến xe Miền Đông TP HCM: Bến xe điện tử đầu tiên hoạt động

Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông vừa có thông báo về việc di dời các tuyến xe từ Bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) về Bến xe miền Đông mới (Quận 9) giai đoạn 1.

Bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh, TP HCM)
Bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh, TP HCM)

Cụ thể, từ ngày 10/10, các tuyến cố định (24 tuyến) đi từ Bến xe miền Đông hiện hữu đến các bến xe từ tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc sẽ hoạt động và thực hiện giờ xuất bến tại Bến xe miền Đông mới.

Để chuẩn bị cho công tác di dời tuyến, thực hiện các thủ tục để ký kết hợp đồng với Bến xe miền Đông mới, Bến xe miền Đông đề nghị các đơn vị vận tải có tuyến đường được di dời nhanh chóng liên hệ Bến xe miền Đông để thực hiện thủ tục thanh lý hợp đồng hoạt động tại Bến xe miền Đông hiện hữu.

Đồng thời, các đơn vị vận tải xây dựng phương án hoạt động và thực hiện các hồ sơ liên quan để ký kết hợp đồng với Bến xe miền Đông mới.

Trong thời gian 3 tháng, các đơn vị vận tải tạm thời được tiếp tục lưu đậu và đón trả khách tại Bến xe miền Đông hiện hữu trước khi đến Bến xe miền Đông mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định. Đề nghị các đơn vị vận tải liên hệ Bến xe miền Đông để sắp xếp, bố trí. Việc này nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vận tải và thói quen đi lại của người dân.

Trong khi đó, các tuyến xe không thuộc diện di dời nhưng có hành trình qua Bến xe miền Đông mới được vào trung chuyển khách tại đây.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, TP sẽ bố trí 8 tuyến xe buýt, gồm: tuyến 67, 55, 76, 150, 601, 602, 603 và 604 để tạo điều kiện cho người dân di chuyển thuận tiện từ TP ra khu vực Bến xe miền Đông mới.

Nguyễn Hồng
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
EVNHANOI khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

EVNHANOI khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

TTTĐ - Với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện.
Vingroup chính thức chạy thử nghiệm xe buýt điện VinFast

Vingroup chính thức chạy thử nghiệm xe buýt điện VinFast

TTTĐ - Sáng 20/10, hình ảnh xe buýt điện VinFast chính thức chạy thử nghiệm trên đường nội khu của nhà máy khiến dư luận xôn xao. Ngoại hình ấn tượng và những công nghệ hiện đại của “tân binh” buýt điện một lần nữa khẳng định định hướng đầu tư và phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường của hãng xe Việt.
Phát động chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2020"

Phát động chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2020"

TTTĐ - Sáng 19/10, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban ATGT TP, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an TP Hà Nội… tổ chức Lễ phát động chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” và khởi động cuộc thi trắc nghiệm trên internet năm 2020, tại trường THCS Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy).
Tin khác
[Xem thêm]
Hà Nội: Gắn ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính

Hà Nội: Gắn ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính

TTTĐ - Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng chính quyền điện tử là một trong những giải pháp quan trọng của TP Hà Nội nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các TTHC.
Hà Nội: Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp

Hà Nội: Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp

TTTĐ - Thành phố Hà Nội xác định mục tiêu triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong thời gian qua nhằm góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm công khai, minh bạch và mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội: Đẩy mạnh dịch vụ công, nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội: Đẩy mạnh dịch vụ công, nâng cao sự hài lòng của khách hàng

TTTĐ - Những năm qua, công tác cải cách hành chính luôn được Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội quan tâm thực hiện, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ trên tất cả các mặt công tác. Kết quả đánh giá xác định chỉ số cải cách hành chính hàng năm của Sở luôn xếp thứ hạng cao trong khối các sở, ban, ngành thành phố, qua đó đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh.
Xem phiên bản di động