TP HCM: Nhà hàng Elisa trên bến Bạch Đằng bị yêu cầu di dời

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - UBND TP HCM vừa ra thông báo yêu cầu di dời không bồi thường tàu nhà hàng Elisa tại bến Bạch Đằng (Quận 1, TP HCM).

TP HCM: Tăng tường kiểm soát an toàn thực phẩm trong trường học TP HCM: Tăng cường công tác điều tra, xử lý buôn lậu, gian lận thương mại TP HCM: Tăng hệ số điều chỉnh giá đất để bồi thường, tái định cư TP HCM: Khởi động lộ trình hồ sơ sức khoẻ điện tử cho mỗi người dân
tàu nhà hàng Elisa neo đậu tại bến Bạch Đằng (Quận 1, TP HCM)
Tàu nhà hàng Elisa neo đậu tại bến Bạch Đằng (Quận 1, TP HCM)

Theo đó, Văn phòng UBND TP HCM vừa ra thông báo số 240/TB-VP ngày 2/4 về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình, qua đó có nội dung yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Hào Huy (gọi tắt là Công ty Hào Huy) chịu trách nhiệm thực hiện di dời, không bồi thường tàu nhà hàng Elisa kể từ ngày 1/3/2021.

Cụ thể, tại thông báo cho biết: “Đối với cầu bến số 4: Nguyễn Kiệu, kết cấu bằng bê tông cốt thép, chiều dài dọc sông 45m, chiều rộng 10m, giao Sở GTVT yêu cầu Công ty Hào Huy chịu trách nhiệm thực hiện di dời không bồi thường tàu nhà hàng Elisa kể từ ngày 1/3/2021”.

Đồng thời, thông báo giao các Sở, ngành, cơ quan đơn vị có liên quan rà soát các cảng, bến thuyền trên địa bàn TP HCM, tham mưu đề xuất UBND TP HCM thu tiền thuê đất, đất có mặt nước…. theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian chưa triển khai quy hoạch hoàn chỉnh Khu công viên bến Bạch Đằng, TP cơ bản thống nhất chủ trương theo kiến nghị của Sở GTVT cho tiếp tục tổ chức khai thác du lịch đường sông nội đô kết hợp phục vụ ẩm thực trên sông tại cầu số 2, 3 khu bến Bạch Đằng, Quận 1; Thời gian khai thác đến ngày 31/12/2022, thực hiện di dời không bồi thường khi TP HCM triển khai quy hoạch Khu công viên bến Bạch Đằng.

Trước đó, UBND TP HCM đã có công văn 5086/UBND-ĐT cho phép cầu bến số 2, 3, 4 khu bến Bạch Đằng, Quận 1 được phép hoạt động khai thác du lịch đường sông nội đô kết hợp ẩm thực trên sông đến hết ngày 28/2/2021.

Tuy vậy, theo Sở GTVT, nhằm đảm bảo tính liên tục cho hoạt động vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thuỷ và ẩm thực trên sông phục vụ người dân thành phố tại khu bến Bạch Đằng, trong thời gian thành phố thực hiện quy hoạch Khu công viên Cảng Bạch Đằng, Sở này đề nghị UBND TP HCM xem xét cho phép khai thác đến ngày 31/12/2022.

Trọng Vũ
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Từng bước tạo diện mạo mới và sức bật cho đô thị Thủ đô

Từng bước tạo diện mạo mới và sức bật cho đô thị Thủ đô

TTTĐ - Kế thừa nội dung về phát triển đô thị tại Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVI và bổ sung mới nội dung về phát triển kinh tế đô thị, Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVII về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025” được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn phát triển mới cho Thủ đô trong nhiệm kỳ này.
Làm gì để giảm bớt tiêu thụ điện năng trong giờ cao điểm

Làm gì để giảm bớt tiêu thụ điện năng trong giờ cao điểm

TTTĐ - Mùa hè sắp đến cũng là lúc nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Nhất là vào giờ cao điểm, nhà nhà người người đều tiêu thụ lượng điện năng vượt hơn mức bình thường. Vậy làm thế nào để giảm bớt tiêu thụ điện năng trong giờ cao điểm? Ngành điện Thủ đô khuyến nghị khách hàng một số lưu ý dưới đây.
Tin khác
[Xem thêm]
Háo hức khám phá xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam với những trải nghiệm “cực chất”

Háo hức khám phá xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam với những trải nghiệm “cực chất”

TTTĐ - Xe buýt điện VinBus vừa đi vào vận hành đã tạo ra một “làn sóng xanh” ủng hộ khắp cả nước. Với những tính năng thông minh và thân thiện môi trường, buýt điện VinBus được kỳ vọng sẽ xóa bỏ định kiến của người dân với phương tiện công cộng, đồng thời khẳng định năng lực sản xuất ô tô điện của VinFast.
Xem phiên bản di động