Tag

TP HCM phát hiện, xử lý 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao

Sức khỏe 06/06/2021 17:46
aa
TTTĐ - Tính đến 15 giờ ngày 6/6, tại TP HCM đã có hơn 185.000 lượt khai báo của người dân Gò Vấp được ghi nhận trên hệ thống khai báo y tế. Ngoài ra, thông qua việc kiểm tra, lực lượng kiểm soát tại các chốt ra vào tại quận Gò Vấp cũng đã phát hiện và xử lý 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.
TP HCM: Tìm người đến siêu thị Emart và quán cà phê Du Miên tại quận Gò Vấp TP HCM: F3 thành F0, Bệnh viện Gò Vấp cách ly 18 nhân viên y tế, ngừng nhận bệnh nhân TP HCM: Từ 12 giờ ngày 3/6 áp dụng khai báo y tế điện tử cho người dân ra, vào quận Gò Vấp Tái diễn cảnh ùn tắc nghiêm trọng ở các chốt kiểm soát ra vào “tâm dịch” Gò Vấp
Bảng hướng dẫn tờ khai y tế khi ra, vào quận Gò Vấp được thực hiện từ 12 giờ ngày 3/6.
Bảng hướng dẫn tờ khai y tế khi ra, vào quận Gò Vấp được thực hiện từ 12 giờ ngày 3/6.

Theo đó, từ ngày 3/6, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và Ủy ban Nhân dân quận Gò Vấp phối hợp triển khai quy trình khai báo y tế điện tử để tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào quận trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-Ttg của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả ban đầu đã ghi nhận hiệu quả của việc triển khai khai báo điện tử này. Cụ thể, tính đến 15 giờ ngày 6/6, đã có hơn 185.000 lượt khai báo của người dân Gò Vấp, được ghi nhận trên hệ thống. Ngoài ra, thông qua việc kiểm tra, lực lượng kiểm soát tại các chốt ra vào tại quận Gò Vấp đã phát hiện và xử lý 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả của hệ thống khai báo y tế điện tử và tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào khu vực quận Gò Vấp, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và Ủy ban Nhân dân quận Gò Vấp đã phối hợp tổ chức triển khai thêm các giải pháp hỗ trợ như sau: Bố trí lực lượng tình nguyện viên gần các chốt kiểm soát nhằm hỗ trợ việc khai báo hộ cho các trường hợp gặp khó khăn trong khai báo y tế điện tử hoặc chưa thực hiện khai báo y tế điện tử.

Tại các chốt kiểm soát y tế, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp các đơn vị triển khai kết nối Internet không dây (wifi) để hỗ trợ lực lượng chức năng và các tình nguyện viên thực hiện hỗ trợ khai báo y tế, xác nhận thông tin khai báo của người dân.

Ngoài ra, VNPT Vinaphone cũng chung tay đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch thông qua việc cung cấp các gói cước thoại và truy cập 4G miễn phí.

Ủy ban Nhân dân Quận Gò vấp đang tiến hành công tác truyền thông đến từng khu phố để người dân thực hiện khai báo y tế điện tử tại nhà nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch và tránh ùn tắc tại các chốt kiểm soát của quận.

Người dân thực hiện khai báo y tế điện tử trên hệ thống khai báo y tế của thành phố trước khi ra, vào khu vực quận Gò Gấp và lưu kết quả khai báo có mã QR được cấp trên điện thoại thông minh. Khi người dân đến các chốt kiểm soát ở cửa ngõ quận Gò Vấp, người dân chỉ cần xuất trình mã QR này cho nhân viên kiểm soát. Trong trường hợp người dân không thể khai báo, có thể nhờ người khác khai báo hộ và thông báo họ tên, số điện thoại đã dùng trên tờ khai cho nhân viên kiểm soát.

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP HCM, ứng dụng khai báo y tế điện tử thành phố được triển khai với mục đích có thể hỗ trợ truy vết nhanh các trường hợp nghi nhiễm đang có trên địa bàn Thành phố. Điều này hoàn toàn không thực hiện được nếu theo cách khai báo thủ công trên giấy như trước đây, và sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công tác sàng lọc. Hiện nay, ứng dụng này giúp các chốt kiểm soát phát hiện được ngay các trường hợp có triệu chứng hoặc có yếu tố dịch tễ bằng các cảnh báo được thiết lập sẵn trên ứng dụng và báo ngay với Trung tâm Y tế quận và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để kiểm tra và xử lý kịp thời.

Để phòng chống dịch bệnh, Ủy ban Nhân dân Quận Gò Vấp kêu gọi người dân đang sinh sống tại quận, cũng như người dân có nhu cầu ra vào quận, thực hiện khai báo y tế tại nhà trước khi đến các trạm kiểm soát là một việc làm thiết thực chung tay cùng với chính quyền phòng chống dịch Covid-19.

Đọc thêm

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Trung tâm Y tế Cầu Giấy tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử cho cán bộ y tế tại phòng khám đa khoa và các trạm y tế trực thuộc.
Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Xem thêm