Tag

TP HCM: Ra mắt phố đi bộ đêm tại Quận 10

Du lịch 30/12/2020 09:24
aa
TTTĐ - Tối 29/12, UBND Quận 10 (TP HCM) đã tổ chức lễ ra mắt phố đi bộ đêm khu vực Kỳ Đài Quang Trung, Phường 6.
TP HCM lấy ý kiến phản biện thành lập các tuyến phố đi bộ Dự thảo quản lý phố đi bộ Hồ Gươm: Giữ gìn bản sắc người Hà Nội Hà Nội: Phải mặc lịch sự, không nói tục tĩu, dắt vật nuôi ở phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm Nhớ thương phố đi bộ
Ra mắt Phố đi bộ đêm khu vực Kỳ Đài Quang Trung Phường 6.
Ra mắt phố đi bộ đêm khu vực Kỳ Đài Quang Trung, Phường 6, Quận 10, TP HCM (Ảnh: Trang tin Thành ủy TP HCM)

Phố đi bộ đêm khu vực Kỳ Đài Quang Trung có diện tích rộng 1.200m2, với 29 gian hàng ẩm thực đa dạng các món ăn và 20 gian hàng quần áo, quà lưu niệm. Bên cạnh đó, phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung được trang trí ánh sáng đẹp mắt.

Phố đi bộ đêm hoạt động từ thứ 3 đến Chủ nhật hằng tuần (18 giờ đến 23 giờ). Vào ngày thứ 7 và một số ngày trong tuần, tùy điều kiện chương trình cụ thể sẽ có chương trình ca nhạc phục vụ người dân.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND Quận 10 Vũ Anh Khoa nhấn mạnh: Phố đi bộ đêm trở thành nơi mua sắm, ăn uống văn minh, sạch đẹp, an toàn thực phẩm, không gian thư giãn, giải trí cho người dân và du khách. Qua đó, khu phố tạo điểm nhấn, điểm đến thú vị, thường xuyên về văn hóa và du lịch gắn với phát triển kinh tế đêm, từ đó thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững tại địa phương.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân khi tham gia kinh doanh tại phố đi bộ đêm phải cam kết chấp hành đúng quy định trong kinh doanh ngành nghề có điều kiện như: Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm do Quận 10 tổ chức; Có hồ sơ khám sức khỏe theo quy định, kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng... nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, trật tự cho người dân khi đến tham quan và ăn uống.

Điểm đặc biệt tại phố đi bộ đêm này là không kinh doanh rượu bia, thức uống có cồn và thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến.

Đọc thêm

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ Du lịch

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

TTTĐ - Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Xem thêm