Tag

TP HCM ra văn bản khẩn về tăng cường kiểm soát việc di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội

Xã hội 29/07/2021 17:41
aa
TTTĐ - UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) vừa có văn bản chỉ đạo khẩn về tăng cường kiểm soát việc di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó quy định cụ thể từng đối tượng.
TP HCM triển khai chăm sóc và theo dõi sức khỏe đối với F0 tại nhà Thêm 3.851 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện trong ngày tại TP HCM Người dân TP HCM được miễn cước viễn thông khi gọi Tổng đài 1022 TP HCM có thể thực hiện giãn cách thêm 1-2 tuần sau ngày 1/8
Chốt kiểm soát, hạn chế người dân ra đường
Một chốt kiểm soát, hạn chế người dân ra đường

Theo đó, nhằm tăng cường mạnh mẽ kiểm soát việc di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, xét đề nghị của Công an TP HCM, UBND TP có ý kiến chỉ đạo như sau: Đối với lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước phải đeo thẻ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị (gọi chung là thẻ công chức), thẻ ngành hoặc mặc đồng phục ngành, kết hợp với văn bản xác nhận hoặc phân công công tác của cơ quan, đơn vị trong quá trình di chuyển giữa trụ sở cơ quan, đơn vị và nơi cư trú để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội phải đeo thẻ công chức hoặc sử dụng thẻ công tác (ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, địa chỉ nơi cư trú, đóng giáp lai ảnh với thẻ), kết hợp với văn bản xác nhận hoặc phân công công tác của cơ quan, đơn vị trong quá trình di chuyển giữa trụ sở cơ quan, đơn vị và nơi cư trú để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng.

Riêng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm bằng xe ô tô cá nhân thì phải có thêm giấy xác nhận công tác (màu xanh dương đối với người làm nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị và màu đỏ đối với lực lượng làm công tác/hỗ trợ công tác phòng, chống dịch) do cơ quan, đơn vị cấp (ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, địa chỉ nơi cư trú, có đóng dấu treo của cơ quan, đơn vị), được dán trên mặt kính trước của xe để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng.

Đối với lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, các lực lượng được điều phối để hỗ trợ, phục vụ theo yêu cầu của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương (kể cả lực lượng tổ chức và phục vụ tiêm vắc xin) thì sử dụng thẻ công tác/giấy xác nhận công tác phòng, chống dịch (màu đỏ) do cơ quan, đơn vị cấp.

Đối với những người đi tiêm vắc xin: Ngoài giấy mời tiêm hoặc tin nhắn điện thoại, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cấp thẻ/phiếu nhận diện (màu sắc thay đổi hằng ngày) để người đi tiêm vắc xin đeo trên ngực, phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, một số địa phương sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân sau 18 giờ 00 mỗi ngày.

Đối với đội ngũ người giao hàng (shipper): Đảm bảo các đặc điểm nhận diện khi lưu thông trên đường theo quy định tại Công văn số 2491/UBND-ĐT ngày 26/7/2021 của UBND Thành phố gồm: Ngoài các giải pháp nhận diện hiện nay (đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng...) còn có bảng tên thẻ cứng có hình, xác nhận của doanh nghiệp cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR code; Thực hiện băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ “Shipper” màu trắng; Thời gian hoạt động, từ 6 giờ đến 18 giờ mỗi ngày.

Đối với shipper thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 thì được phép di chuyển liên quận, huyện, TP Thủ Đức.

Đối với trường hợp người dân đi chợ, siêu thị: UBND phường, xã, thị trấn tổ chức phát phiếu đi chợ, siêu thị cho người dân theo quy định, trong đó ghi rõ thời gian đi và các địa điểm chợ, siêu thị, cửa hàng gần nhất để người dân mua sắm.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; Phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; Phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến”; Phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện vận chuyển phục vụ cung cấp suất ăn cho các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19; Xe ô tô, xe taxi được huy động để vận chuyển người dân trong các trường hợp cần thiết: Được nhận diện theo quy định hoặc đã đăng ký với Sở Công thương, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế và cung cấp cho Công an Thành phố và các quận, huyện, TP Thủ Đức để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng.

UBND TP HCM đề nghị Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các ngành chức năng, UBND phường, xã, thị trấn, khu phố, ấp, tổ dân phố, tổ nhân dân đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, kịp thời phản ánh và thông tin cho lực lượng chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19; Tiến hành lập rào chắn chặn cứng các lối đi phụ để thuận lợi cho việc kiểm soát chặt chẽ các tuyến đi chính, đảm bảo thực hiện cách ly theo quy định và giảm mật độ lưu thông trên đường;

Rà soát việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, hạn chế tối đa việc người dân di chuyển ra khỏi phạm vi phường, xã, thị trấn, quận, huyện, TP Thủ Đức để tiêm vắc xin; Tăng cường phối hợp với Ban quản trị và lực lượng bảo vệ chung cư kiểm soát chặt chẽ hoạt động của cư dân, đảm bảo quy định về giãn cách giữa các hộ dân với nhau và không tập trung tại các khu vực công cộng của khu chung cư…

Đọc thêm

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Xem thêm