Tag

TP HCM: Tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Xã hội 19/02/2021 09:24
aa
TTTĐ - Chiều 18/2, UBND TP HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
TP HCM cách ly tập trung tất cả người từng đến Hải Dương từ ngày 3/2 TP HCM: Triển khai 52 khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 Khai báo y tế như thế nào khi trở lại TP HCM? TP HCM còn 12 điểm phong tỏa vì Covid-19
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình trao Bằng khen tặng các tập thể
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang và Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình trao bằng khen các tập thể (Ảnh: Bản tin Thành ủy)

Kiểm soát tốt dịch Covid-19

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP HCM thực hiện “Thần tốc, quyết liệt, đồng bộ, chủ động”, kiên trì nguyên tắc chống dịch “Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng - Dập dịch”, bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế; Chủ động trong mọi tình huống, sẵn sàng triển khai kế hoạch đã xây dựng của ngành Y tế về đảm bảo điều trị trong trường hợp có từ 50 ca bệnh trở lên…

“Hầu hết người dân đều ý thức thực hiện khá nghiêm túc các chỉ đạo phòng, chống dịch của TP và tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi công cộng, các điểm vui chơi, giải trí, hạn chế đi lại, thăm, chúc Tết; Thực hiện chủ trương đón Tết đầm ấm tại nhà. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Cụ thể, đến ngày 16/2, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM đã được kiểm soát với 36 ca bệnh được ghi nhận, trong đó có 35 ca lây nhiễm trong cộng đồng từ ổ dịch khu bốc xếp của nhân viên Công ty VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 5/2. Để đảm bảo cho người dân được an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021, TP HCM kích hoạt toàn bộ hệ thống dự phòng và điều trị của ngành y tế; Nâng cao cảnh báo trong phòng, chống dịch nhanh chóng, thần tốc truy vết các ca lây nhiễm F1, F2, điều tra truy vết, khoanh vùng dịch tễ, xét nghiệm và có kết quả trong 24 giờ.

Bên cạnh đó, TP yêu cầu toàn bộ người dân hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc Tết, liên hoan, họp mặt; Xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang hoặc không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Bộ Y tế và UBND TP HCM; Cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn dừng đến trường từ ngày 2/2 đến hết ngày 28/2 và thực hiện việc chuyển sang hình thức dạy và học trên internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 theo quy định…

Hơn 1.000 tỷ đồng chăm lo tết cho các đối tượng

Về công tác chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết: TP đã được các cấp, các ngành hưởng ứng mạnh mẽ, tạo nên một nguồn lực tổng hợp để chăm lo tốt và kịp thời cho các đối tượng.

Trong điều kiện khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, quyết tâm chung của lãnh đạo TP HCM cùng với sự đồng hành, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã tổ chức chăm lo chu đáo hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà, với tổng kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng, tăng gần 12 tỷ đồng so với năm 2020. Trong đó, nguồn kinh phí xã hội hóa chăm lo Tết năm 2021 được TP HCM vận động khoảng 239 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ.

Đồng thời, TP tiếp tục phát huy nét đẹp văn hóa, truyền thống nghĩa tình “TP HCM và cả nước, cùng cả nước”, TP HCM đã tổ chức 13 đoàn tặng quà Tết cho đồng bào tại 35 tỉnh, thành bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ, xâm nhập mặn, hạn hán trong năm 2020… với số tiền 18,81 tỷ đồng.

Không lơ là mất cảnh giác

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá TP HCM có cái Tết vui tươi, lành mạnh, sung túc và tiết kiệm. Những thành tích đạt được là sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, trong đó đặc biệt là sự ủng hộ, chia sẻ, chấp hành của người dân.

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang yêu cầu không được chủ quan, thường xuyên chủ động, tích cực biện pháp phòng chống dịch, rà soát các kịch bản, các phương án mới để có điều chỉnh phù hợp với những phát sinh tình hình mới nếu cần thiết; Bên cạnh đó, tuyên truyền mạnh mẽ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nhân dân để người dân không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu các Sở, ban, ngành, các quận, huyện, TP Thủ Đức, các doanh nghiệp tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, trong mọi trường hợp, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, duy trì nghiêm phương châm “khẩn trương, thần tốc, quyết liệt, đồng bộ, chủ động”, kiên trì nguyên tắc chống dịch “Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng - Dập dịch”; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông sâu, rộng để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ về nguy cơ lây lan dịch bệnh luôn thường trực trong cộng đồng, cùng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả để tạo sự đồng thuận, chung tay đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian ngắn nhất, góp phần tạo môi trường, điều kiện thuận lợi thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội TP…

Đồng thời, để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” của Chính phủ đã đề ra, Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh cần khẩn trương xây dựng, triển khai gói hỗ trợ doanh nghiệp lần 2 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; Qua đó, tăng cường rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tất cả các khâu của quá trình sản xuất kinh doanh, trên tất cả các lĩnh vực, góp phần hỗ trợ thiết thực cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị cần quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; Tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, không vui Tết kéo dài, không tổ chức tân niên sa đà, lãng phí; Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp phải chờ đợi.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Giải quyết dứt điểm các vướng mắc về pháp lý cho chuyển đổi xanh Môi trường

Giải quyết dứt điểm các vướng mắc về pháp lý cho chuyển đổi xanh

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp bà Mary L.Schapiro, Phó Chủ tịch Liên minh Tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (GFANZ).
Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 27/3, khu vực Nam Bộ đã có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà Muôn mặt cuộc sống

Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà

TTTĐ - Ngày 27/3, do ảnh hưởng của hội tụ gió, địa bàn huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, đã xảy ra mưa to, gió lốc nhiều giờ liên tục, làm tốc mái nhiều nhà ở của nhân dân.
Xem thêm