Thứ hai 15/08/2022 10:46 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

TP Hồ Chí Minh đề nghị Bình Dương, Đồng Nai khẩn trương hoàn thiện thủ tục làm đường vành đai 3

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa ký công văn khẩn đề nghị UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai báo cáo HĐND tỉnh xem xét, ban hành nghị quyết thống nhất triển khai dự án đường vành đai 3.

Phấn đấu hoàn thành tuyến Vành đai 3, 4 TP HCM trong giai đoạn 2021-2025 Sớm khai thác Dự án đường Vành đai 3, 4 Thành phố Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh xem xét chuyển hơn 16,8ha rừng sản xuất để xây dựng đường vành đai 3
Kỳ họp thứ 5 HĐND TP hồ Chí Minh khóa X thông qua nhiều vấn đầ quan trọng
Kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X vừa thông qua nghị quyết làm đường vành đai 3

Theo đó, với dự án này, hiện HĐND tỉnh Long An và HĐND TP Hồ Chí Minh đã ban hành nghị quyết thông qua chủ trương đầu tư và cam kết đảm bảo cân đối, bố trí vốn để đầu tư dự án. Việc sớm ban hành nghị quyết để đảm bảo tính pháp lý của báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trước khi Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại kỳ họp trong tháng 5/2022.

Do vậy, TP Hồ Chí Minh đề nghị UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai khẩn trương báo cáo HĐND tỉnh xem xét, ban hành nghị quyết (trước ngày 20/4) thống nhất chủ trương đầu tư dự án; Đồng thời, cam kết đảm bảo cân đối, bố trí ngân sách địa phương đầu tư các dự án thành phần và phần vốn tăng thêm trong trường hợp điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư (nếu có).

Dự án xây dựng đường vành đai 3 - TP Hồ Chí Minh là dự án trọng điểm quốc gia, đi qua 4 tỉnh, thành. Dự án được thực hiện bằng nguồn vốn đầu tư công (kết hợp vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương).

Chiều dài dự án khoảng 76km, đầu tư 4 làn xe cao tốc hạn chế; Đường song hành mỗi bên từ 2 đến 3 làn xe. Dự án chia làm 8 dự án thành phần và giao các địa phương tổ chức thực hiện. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án hơn 75.000 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2022 đến năm 2027. Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bắt đầu triển khai từ quý III năm 2022, hoàn thành vào quý IV năm 2024.

Dự án có hình thức đầu tư công từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương, trong đó từ ngân sách TP Hồ Chí Minh hơn 24.000 tỷ đồng. Trường hợp điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư dự án thành phần thì địa phương chịu trách nhiệm bố trí phần vốn tăng thêm từ nguồn ngân sách địa phương.

Theo quy hoạch, TP Hồ Chí Minh có 3 tuyến vành đai (2, 3, 4), tổng chiều dài 356km. Đến nay, thành phố chỉ đưa vào khai thác được 71km (vành đai 2 khoảng 55km, vành đai 3 là 16km); Riêng vành đai 4 chưa được đầu tư xây dựng.

Nguyễn Trang
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Cần thanh tra việc trợ giá xe buýt ở các thành phố lớn

Cần thanh tra việc trợ giá xe buýt ở các thành phố lớn

TTTĐ - Tại văn bản 5105/VPCP-CN ngày 11/8/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu xem xét, chỉ đạo đối với các kiến nghị của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ về quản lý vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Kiểm tra, xử lý các vấn đề bất cập, phát sinh trong quá trình triển khai thu phí không dừng

Kiểm tra, xử lý các vấn đề bất cập, phát sinh trong quá trình triển khai thu phí không dừng

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 5104/VPCP-CN ngày 11/8/2022 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu xem xét kiến nghị của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ về thu phí không dừng để có phương án xử lý phù hợp.
TS.KTS Phan Đăng Sơn: “Nhà hát sẽ giúp không gian Hồ Tây sống động và cuốn hút hơn”

TS.KTS Phan Đăng Sơn: “Nhà hát sẽ giúp không gian Hồ Tây sống động và cuốn hút hơn”

TTTĐ - “Thành phố luôn đau đáu chuyện phải xây dựng thêm nhà hát phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của Nhân dân. Quy hoạch lần này là một cơ hội lớn”, TS.KTS Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam chia sẻ với độc giả báo Tuổi trẻ Thủ đô khi đánh giá về quy hoạch trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An.
Kiên quyết xử lý hiện tượng thẻ “ảo”, biển giả để qua trạm thu phí không dừng

Kiên quyết xử lý hiện tượng thẻ “ảo”, biển giả để qua trạm thu phí không dừng

TTTĐ - Thời gian vừa qua, có hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” dẫn đến chủ phương tiện chưa được dán thẻ nhưng đã có tài khoản, không dán được thẻ để đi vào đường cao tốc. Thậm chí, còn xuất hiện tình trạng xe đeo biển giả trùng với xe biển thật để qua trạm ETC gây khó khăn cho lực lượng quản lý, giám sát hệ thống thu phí không dừng.
Xem phiên bản di động