Tag

TP Hồ Chí Minh đề xuất bổ sung 9.200 tỷ đồng hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn

BHXH & Đời sống 30/08/2021 18:00
aa
TTTĐ - Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh vừa đề xuất bổ sung 9.247 tỷ đồng để hỗ trợ cho người dân là hộ nghèo, lao động tự do, làm thuê, gia đình chính sách... bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
TP Hồ Chí Minh chi hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trước ngày 30/8 Chính phủ yêu cầu đơn giản hóa thủ tục cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp Chính phủ cấp hơn 4.000 tấn gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19
TP Hồ Chí Minh đề xuất bổ sung 9.200 tỷ đồng hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn
TP Hồ Chí Minh đề xuất bổ sung 9.200 tỷ đồng hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Hồ Chí Minh, hiện nay Nghị quyết 09 của HĐND TP đã có hai gói hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi Covid-19 trong tháng 6. Tuy nhiên, đến nay dịch vẫn tiếp diễn, thành phố áp dụng Chỉ thị 16 và nhiều biện pháp siết chặt giãn cách nên số người dân khó khăn tăng lên. Do đó, nghị quyết này cần điều chỉnh theo hướng mở rộng nhóm được giúp đỡ và kéo dài thời gian hỗ trợ đến cuối năm 2021.

Vì vậy, Sở đã đề xuất bổ sung hơn 1.660 tỷ đồng để hỗ trợ hơn 1,1 triệu lao động tự do, mỗi người sẽ nhận được 1,5 triệu đồng; Hơn 7.210 tỷ đồng sẽ được chi cho gần 1,6 triệu hộ (khoảng 4,5 triệu người) lao động khó khăn sống trong nhà trọ, lưu trú, xóm nghèo, khu vực bị phong tỏa... và 300.000 lao động làm thuê theo thời vụ, mỗi người nhận được 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, hỗ trợ cho gần 54.000 hộ nghèo, cận nghèo, mỗi hộ nhận 1,5 triệu đồng với tổng kinh phí gần 81 tỷ đồng.

Ngoài ra, Sở cũng kiến nghị hỗ trợ gần 39.000 người có công với cách mạng, người hưởng trợ cấp hàng tháng, hơn 157.000 người thuộc nhóm bảo trợ xã hội, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt sống ở cộng đồng, các mái ấm; Mỗi trường hợp nhận 1,5 triệu đồng, tổng kinh phí 294 tỷ đồng.

Theo Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh, kinh phí chi cho các nhóm hỗ trợ này được đề xuất từ ngân sách, trong đó có nguồn cải cách tiền lương. Trong đợt dịch lần thứ 4, ngoài gói 26.000 tỷ đồng do Nhà nước hỗ trợ đang được áp dụng toàn quốc, TP Hồ Chí Minh cũng đang triển khai 2 gói hỗ trợ riêng với tổng trị giá gần 1.800 tỷ đồng và thành phố cũng vừa bổ sung hơn 2.500 tỷ đồng hỗ trợ. Tính đến nay, có khoảng 1.840 tỷ đồng đã được giải ngân để chi hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Mới đây, TP Hồ Chí Minh cũng đã kiến nghị Chính phủ hỗ trợ gần 28.000 tỷ đồng và 142.200 tấn gạo giúp đỡ 1,5 triệu hộ dân với hơn 4,7 triệu người đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả

TTTĐ - BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Xem thêm