Tag

TP Hồ Chí Minh: Đường hoa Tết 2023 đón lượng khách cao kỷ lục trong 20 năm qua

Muôn mặt cuộc sống 27/01/2023 09:47
aa
TTTĐ - Theo Ban tổ chức Đường hoa Tết 2023, năm nay thu hút lượng khách đến tham quan cao kỷ lục, cao nhất trong 20 năm qua, với trên 1,2 triệu lượt.
Ngắm Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ dần thành hình Linh vật mèo Tết Quý Mão 2023 trình làng người dân TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 TP Hồ Chí Minh: “Biển” người đổ về đường hoa, đường sách chờ đón giao thừa
Đường hoa Tết năm 2023 đón lượng khách cao kỷ lục trong 20 năm tổ chức
Đường hoa Tết năm 2023 đón lượng khách cao kỷ lục trong 20 năm tổ chức

Vào lúc 21 giờ tối ngày 26/1 (tức Mùng 5 Tết), Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 20 Tết Quý Mão 2023 với chủ đề “Xuân an vui, xuân thịnh vượng” đã ngừng hoạt động sau 8 ngày phục vụ người dân và du khách tham quan thưởng lãm (từ ngày 19/1 đến ngày 26/1). Đường hoa hoạt động theo đúng kế hoạch ban đầu với số ngày mở cửa phục vụ nhiều hơn 1 ngày so với đường hoa các năm trước.

Sở dĩ lượng du khách đến đường hoa Tết tăng cao là do Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2023 đã quay lại cách thức mở cửa toàn diện như từ năm 2019 trở về trước là không có bao che, không có xếp hàng, không có hạn chế số lượng người tham quan trong cùng một thời điểm, tất cả cổng phụ hai bên đường hoa đều mở cho lưu thông 2 chiều, đã tạo điều kiện cho người dân và du khách thoải mái ra vào đường hoa.

Theo Ban tổ chức Đường hoa Tết 2023, tình hình an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh, an toàn trên đường hoa trong suốt 8 ngày phục vụ công chúng được các lực lượng phối hợp thực hiện xuyên suốt, đồng bộ đã phát huy hiệu quả, bảo đảm môi trường du xuân an vui cho người dân và du khách.

Ngoài ra, công tác bảo dưỡng trên đường hoa được tiến hành xuyên suốt mỗi ngày và tăng cường theo yêu cầu thưc tế, đặc biệt sau cơn mưa kèm gió lớn vào đêm 24/1 (Mùng 3 Tết), việc chỉnh trang đường hoa đã được hoàn thành trong thời gian ngắn nhất ngay sau khi cơn mưa vừa tạnh, không ảnh hưởng đến việc du xuân trên đường hoa của người dân và du khách.

Năm nay, Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân và du khách khi tham quan đường hoa. Với hơn 70 linh vật năm Quý Mão đa dạng sắc thái luôn là điểm thu hút mọi người chụp ảnh từ khi đường hoa chưa mở cửa đến khi đóng cửa để thu dọn. Đại cảnh "Vùng ký ức" thể hiện các linh vật trên đường hoa trong 20 năm qua là nơi thu hút mọi người đi trọn vẹn 360 độ để nhìn ngắm toàn bộ các linh vật, chỉ xuất hiện 2 lần trong 20 năm Đường hoa Nguyễn Huệ.

So với các năm trước, đường hoa Tết cũng đã tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, nhiều thay đổi trong bố cục và nghệ thuật tạo hình, Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 20 Tết Quý Mão 2023 đã thành công đánh dấu chặng đường 2 thập kỷ của Đường hoa Nguyễn Huệ, tiếp tục khẳng định vị thế là công trình văn hóa, sản phẩm tinh thần không thể thiếu vào dịp Tết Nguyên đán tại TP Hồ Chí Minh.

Từ ngày khai mạc, đường hoa Tết luôn có đông lượng khách đến tham quan, vui chơi vào mỗi tối
Từ ngày khai mạc, đường hoa Tết luôn có đông lượng khách đến tham quan, vui chơi vào mỗi tối

Đường hoa Nguyễn Huệ được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP Hồ Chí Minh, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004. Công trình do UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo, với sự chủ trì tổ chức của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở ban ngành thành phố thực hiện.

Đọc thêm

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà Muôn mặt cuộc sống

Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà

TTTĐ - Ngày 27/3, do ảnh hưởng của hội tụ gió, địa bàn huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, đã xảy ra mưa to, gió lốc nhiều giờ liên tục, làm tốc mái nhiều nhà ở của nhân dân.
Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Muôn mặt cuộc sống

Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác

TTTĐ - Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
Bàn giao hệ thống máy lọc nước uống cho các trường ở Đà Nẵng Muôn mặt cuộc sống

Bàn giao hệ thống máy lọc nước uống cho các trường ở Đà Nẵng

TTTĐ - Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức chương trình bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Xem thêm