Thứ ba 09/08/2022 09:08 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách

Du lịch -
In bài viết

TTTĐ - Chương trình “Ẩm thực không biên giới” lần VII, với chủ đề “Mắm Nam Bộ và các chàng trai đẹp” đã giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam Bộ với du khách trong và ngoài nước, thu hút nhiều người quan tâm.

Độc đáo lễ hội ẩm thực với các món ăn từ trứng tại Hà Nội Quán quân Thử thách Đầu bếp Tiềm năng Trịnh Văn Bắc: Chiến thắng cuộc thi là bước đệm để thực hiện giấc mơ ẩm thực

Mới đây, tại Khu Du lịch Văn Thánh, trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (STHC) phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, cùng Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã tổ chức chương trình “Ẩm thực không biên giới” lần VII, với chủ đề “Mắm Nam Bộ và các chàng trai đẹp” nhằm giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam Bộ với du khách trong và ngoài nước.

TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách
Người dân và du khách lựa chọn các loại mắm Nam Bộ tại chương trình "Ẩm thực không biên giới" lần thứ VII

Theo đó, chương trình đã giới thiệu 5 món khai vị có sử dụng các loại mắm Nam Bộ khác nhau trong thành phần nguyên liệu như: Món măng cụt kẹp mắm trẹt; Chả giò mắm cuốn rau cải tôm chua... Đó là những món khai vị dân dã, bình dị nhưng lại có hương vị hấp dẫn.

Đặc biệt, kỳ này có cả món tráng miệng kèm mắm rất lạ mắt và độc đáo khiến du khách cảm thấy thích thú khi thưởng thức. Đây là một món ăn hứa hẹn tạo ra một sự khám phá mới rất lý thú trong ẩm thực Việt Nam.

Du khách nước ngoài thích thú khi thưởng thức các món ăn được chế biến có mắm Nam Bộ
Du khách nước ngoài thích thú khi thưởng thức các món ăn được chế biến có mắm Nam Bộ

Chia sẻ về sự kiện này, ông Chiêm Thành Long, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn, phát triển ẩm thực Việt Nam cho biết: Chương trình “Ẩm thực không biên giới” nhằm giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam Bộ cho thế hệ trẻ biết đến những món ăn được làm từ mắm Nam Bộ của Việt Nam nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung lên bàn ăn của khách sạn, đồng thời đến gần với thực khách trong và ngoài nước.

Từ chương trình này, các món mắm Nam Bộ cũng được đưa ra giới thiệu với du khách trong và ngoài nước nhằm gìn giữ những nét đặc trưng trong ẩm thực của Việt Nam.

TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách
Đa dạng các loại mắm Nam Bộ được trưng bày để du khách lựa chọn

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho hay: Chương trình “Ẩm thực không biên giới” được tổ chức nhằm truyền bá, kế thừa, bảo tồn và phát huy những tinh hoa ẩm thực Việt Nam và thế giới cho các thế hệ đầu bếp trẻ Việt Nam. Đây cũng là dịp để giới thiệu các tinh hoa ẩm thực từ mắm Nam Bộ cho những người yêu mến và kinh doanh trong lĩnh vực chế biến món ăn thuần Việt.

“Chương trình lần này tập trung giới thiệu các loại mắm Nam Bộ thể hiện được đẳng cấp và tầm nhìn về ẩm thực Việt Nam từ xưa đã có gắn bó và giao lưu với ẩm thực thế giới từ rất nhiều loại nguyên liệu. Mỗi kỳ của chương trình đều có các chuyên gia nước ngoài và họ đánh giá các món ăn Việt rất cao. Chúng tôi thấy rằng điều này sẽ tạo được tín hiệu tốt cho ẩm thực nước nhà và tạo cơ hội tốt cho du lịch ẩm thực phát triển”, bà Khánh nói.

Cũng tại chương trình lần này còn có sự tham gia của các nhãn hàng mắm Nam Bộ nổi tiếng như: Mắm Khổng Tước Nguyên; Sông Hương Foods, Cô Linh Anne... tạo nên không gian ẩm thực phong phú, đa dạng.

Trọng Vũ
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Công viên giải trí Việt Nam và thế giới, khoảng cách đang hẹp dần

Công viên giải trí Việt Nam và thế giới, khoảng cách đang hẹp dần

TTTĐ -Bắt kịp xu hướng vui chơi giải trí "đa trong một" đang thịnh hành trên thế giới, các công viên Sun World tại Bà Nà, Hạ Long, Fansipan hay Hòn Thơm, Tây Ninh… từng bước ghi danh Việt Nam trên "trường đấu" quốc tế, bởi những trải nghiệm đẳng cấp, được phát huy và sáng tạo dựa trên chính giá trị cốt lõi của mỗi vùng đất.
Thương hiệu Carnival đường phố "bùng nổ" tại Hà Nam

Thương hiệu Carnival đường phố "bùng nổ" tại Hà Nam

TTTĐ - Hai tối 3 - 4/8, biển người tụ hội về các tuyến phố chính của TP Phủ Lý, Hà Nam để tận hưởng không khí sôi động và cuồng nhiệt chưa từng có, tại Lễ hội đường phố Carnival do Tập đoàn Sun Group phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Phủ Lý tổ chức.
Tin khác
[Xem thêm]
Khai mạc diễn đàn "Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam" tại TP Hồ Chí Minh

Khai mạc diễn đàn "Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam" tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 8/8, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng cục Du lịch khai mạc diễn đàn “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” để hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả các chương trình liên kết và bàn giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn.
Khám phá Quảng trường Nhật thực mới toanh tại Đà Nẵng

Khám phá Quảng trường Nhật thực mới toanh tại Đà Nẵng

TTTĐ - Chính thức ra mắt tháng 7 vừa qua, Quảng trường Nhật thực được ví như mảnh ghép hoàn hảo của xứ sở mộng mơ Sun World Ba Na Hills, nơi giao thoa giữa Vương quốc Mặt trời và Vương quốc Mặt trăng. Ở đó, du khách sẽ “đi lạc” vào một chuyến du hành thú vị, có một không hai.
Sun Group chung tay cùng địa phương mở ra chương du lịch mới đa sắc màu cho Hòa Bình

Sun Group chung tay cùng địa phương mở ra chương du lịch mới đa sắc màu cho Hòa Bình

TTTĐ - Vào 20h ngày 31/7, tại Quảng trường TP Hòa Bình đã chính thức diễn ra chương trình nghệ thuật “Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” trong không gian giàu màu sắc bản địa, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, kết hợp trình diễn nghệ thuật hiện đại và ấn tượng, góp phần gắn kết bản sắc văn hóa với phát triển du lịch.
Xem phiên bản di động