Tag

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 1.300 người dân về quê trong ngày 1/10

BHXH & Đời sống 01/10/2021 19:56
aa
TTTĐ - Theo Công an TP Hồ Chí Minh, tính đến 14 giờ chiều ngày 1/10, Công an thành phố đã giải quyết, hỗ trợ khoảng 1.300 người dân về quê sau khi có tình trạng người dân kéo về các chốt cửa ngõ thành phố trong chiều tối ngày 30/9.

Hình ảnh ngày đầu TP Hồ Chí Minh trở lại cuộc sống bình thường mới TP Hồ Chí Minh tháo dỡ các chốt kiểm soát nội thành, công an sẽ kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường TP Hồ Chí Minh bỏ giấy đi đường, người dân không được tự ý ra khỏi thành phố

Thượng tá Trần Thanh Giang, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP cho biết tại buổi họp báo
Thượng tá Trần Thanh Giang, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP cho biết tại buổi họp báo

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 của TP Hồ Chí Minh trong chiều ngày 1/10, Thượng tá Trần Thanh Giang, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP cho biết, ngay khi phát hiện người dân tụ tập đông người tại các chốt cửa ngõ giáp ranh tỉnh Long An và TP Hồ Chí Minh, lực lượng Công an TP đã tuyên truyền, vận động người dân ở lại.

Tuy nhiên, sau khi tuyên truyền, vận động, bà con vẫn nhất quyết về quê nên lực lượng Công an đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP phân chia các đoàn và phát phiếu, thu thập thông tin nhân thân, kèm theo các yếu tố về phòng dịch như: Thông tin về tiêm vaccine, test nhanh Covid-19... để sắp xếp xe ô tô đưa người dân về quê an toàn.

Trong số người dân được hỗ trợ về quê lần này có nhiều gia đình chở theo trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai… Họ đã bám trụ ở thành phố hơn 4 tháng giãn cách và đến nay nhiều người đã cạn kiệt…

Lực lượng chức năng thu thập thông tin của người dân có nhu cầu về quê tại cửa ngõ TP Hồ Chí Minh
Lực lượng chức năng thu thập thông tin của người dân có nhu cầu về quê tại cửa ngõ TP Hồ Chí Minh

Tương tự, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, với sự kiện đêm 30/9, TP Hồ Chí Minh thấy mình có trách nhiệm khi chăm lo chưa chu đáo, để người dân tự phát về quê. Đối với TP Hồ Chí Minh, người dân nào đến thành phố với bất kỳ mục đích từ học tập, làm việc, du lịch, tham quan… thành phố cũng rất trân trọng, đón tiếp và chăm sóc để người dân có điều kiện tốt nhất.

Đặc biệt, với những người dân lao động thì TP Hồ Chí Minh càng trân trọng, vì chính những người này đã góp phần tạo ra của cải vật chất, tạo ra kinh tế cho TP Hồ Chí Minh. Vừa qua, thành phố luôn tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động, con em được học tập và làm việc trong điều kiện tốt nhất, tuy nhiên vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên công tác chăm lo có một số chưa thỏa đáng, chưa đảm bảo, vì vậy mong bà con thông cảm…

ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh
Ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo

Theo ông Phạm Đức Hải, sau khi TP Hồ Chí Minh áp dụng Chỉ thị 18, vẫn sẽ có nhiều người bày tỏ mong muốn về quê, thế nhưng, trong bối cảnh nhiều dịch vụ, cửa hàng, nhà máy, doanh nghiệp hoạt động trở lại, TP Hồ Chí Minh vẫn vận động bà con ở lại làm việc. Trường hợp người dân muốn về, thành phố sẽ phối hợp địa phương chăm lo chu đáo, đưa người dân về an toàn.

"Thực tế, TP Hồ Chí Minh không ngăn cản người dân về quê nhưng TP Hồ Chí Minh mong muốn các tỉnh, thành phố cần có phương án tiếp nhận người dân trở về để phối hợp cùng TP Hồ Chí Minh chăm lo tốt nhất cho người dân. Tính đến nay, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức 54 đợt và đưa hơn 37.000 người về quê theo nguyện vọng”, ông Hải nói.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Thăng Long Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Thăng Long
Giải quyết các kiến nghị để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Giải quyết các kiến nghị để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch
Khẩn trương hướng dẫn doanh nghiệp tự xét nghiệm Covid-19 Khẩn trương hướng dẫn doanh nghiệp tự xét nghiệm Covid-19
Thủ tướng yêu cầu tập trung phòng, chống dịch, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công Thủ tướng yêu cầu tập trung phòng, chống dịch, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
Thủ tướng Chính phủ giao 5 địa phương triển khai các dự án của đường Vành đai 4 TP HCM Thủ tướng Chính phủ giao 5 địa phương triển khai các dự án của đường Vành đai 4 TP HCM
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta lấy khó khăn, thách thức làm động lực phấn đấu..."

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả

TTTĐ - BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Xem thêm