Tag

TP Hồ Chí Minh: Khai mạc "Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành Dệt may và da giày năm 2022"

Thời trang - Làm đẹp 29/11/2022 18:00
aa
TTTĐ - Ngày 29/11, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Hội Dệt may thêu đan TP Hồ Chí Minh (AGTEK), Hội Da giày TP Hồ Chí Minh (SLA) tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành Dệt may và da giày năm 2022”.
Xúc tiến, quảng bá du lịch Gia Lai tại TP Hồ Chí Minh Nhiều chương trình đặc sắc trong Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh chuẩn bị tổ chức triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng Vở ballet cổ điển “Kẹp hạt dẻ” trở lại vào tháng 12 với khán giả TP Hồ Chí Minh
Đại diện Ban tổ chức cắt băng khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành dệt may và da giày năm 2022” tại TP Hồ Chí Minh
Đại diện Ban Tổ chức cắt băng khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành Dệt may và da giày năm 2022” tại TP Hồ Chí Minh

Theo đó, tuần lễ này quy tụ hơn 40 doanh nghiệp tiêu biểu của ngành Dệt may, da giày của thành phố tham gia trưng bày những sản phẩm mới, sản phẩm ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, sử dụng nguyên liệu truyền thống, gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường như: Sợi vải xanh từ bã cà phê, lá và thân sen, vỏ sò, than vỏ dừa, cellulose bạc hà, chai nhựa PET….

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC cho biết, tuần lễ diễn ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của thành phố và hội viên Hội Dệt may thêu, đan TP Hồ Chí Minh, hội viên Hội Da giày TP Hồ Chí Minh trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng để tìm kiếm đối tác trong nước và xuất khẩu. Đây cũng là dịp đơn vị đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ tại thành phố, doanh nghiệp khởi nghiệp và sáng tạo có định hướng sản xuất sản phẩm và xúc tiến xuất khẩu

Theo ITPC, ngành Dệt may, da giày được đánh giá là một trong những ngành có kim ngạch xuất khẩu lớn. Doanh nghiệp thuộc hai lĩnh vực này tập trung phần lớn ở TP Hồ Chí Minh với năng lực sản xuất tương đương 40 - 50% cả nước. Trong bối cảnh kinh tế mới, tác động của dịch COVID-19 kéo dài dẫn tới sự suy thoái của nhiều nền kinh tế trên thế giới, ngành Dệt may, da giày của nước ta đang đối mặt với nhiều khó khăn, cụ thể là các thị trường nhập khẩu lớn tiếp tục giảm đơn hàng.

Ngoài ra, những năm gần đây, các thị trường này liên tục đưa ra các tiêu chuẩn xanh về lao động, nguyên vật liệu và điều kiện sản xuất... Những yêu cầu sau này càng nghiêm ngặt hơn yêu cầu trước, trong đó nổi bật là “Chiến lược dệt may bền vững và tuần hoàn” với tầm nhìn đến năm 2030 do EU đề xuất.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc
Quang cảnh buổi lễ khai mạc

Ông Trần Phú Lữ cho biết, ngành Dệt may, da giày là một trong những ngành sản xuất gia công chủ lực của Việt Nam. Ngành này cũng đang sử dụng rất nhiều nguồn lực lao động, tài nguyên, vì vậy việc chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh là thách thức lớn nhưng không thể không làm.

Ngoài ra, các nhãn hàng thời trang trên thế giới đánh giá sự phát triển đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam khi gia công trên cơ sở tuân thủ các quy định về môi trường, xã hội và trách nhiệm đối với người lao động, người tiêu dùng toàn cầu...

"Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tập trung đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm khi xuất khẩu, tăng uy tín thương hiệu với người tiêu dùng và hướng đến xuất khẩu xanh", ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC nhấn mạnh.

Đọc thêm

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài Thời trang - Làm đẹp

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài

TTTĐ - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, vừa tổ chức chương trình “Khoảnh khắc tháng Ba”, chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn Văn hóa

57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn

TTTĐ - Tuần lễ áo dài Việt Nam đêm khai mạc mãn nhãn với màn trình diễn của 57 nhà thiết kế với những bộ sưu tập áo dài di sản trải dài ba miền Bắc - Trung - Nam.
Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại Thời trang - Làm đẹp

Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại

TTTĐ - "Đẹp không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn ở sức khỏe và tinh thần", đó chính là thông điệp mà hot girl Thảo Anh muốn gửi gắm đến tất cả mọi người qua hành trình "lột xác" và hoàn thiện bản thân của mình.
Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn Văn hóa

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn

TTTĐ - Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc diện thiết kế ấn tượng bồng bềnh như biển mây của nhà thiết kế (NTK) Thanh Thanh Nguyễn tại show thời trang “Nguyện ước chốn thiêng”.
Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang... Thời trang - Làm đẹp

Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang...

TTTĐ - Epson, thương hiệu hàng đầu thế giới về in ấn chuyên nghiệp công bố hợp tác với ASEAN Fashion Designers Showcase (AFDS) nhằm nâng cao nhận thức về thời trang bền vững thông qua những cải tiến công nghệ.
Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài Thời trang - Làm đẹp

Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài

TTTĐ - Đơn vị phát triển người ảo Hạ Vy - ADT Global mới đây đã tung ra thị trường bộ lịch Tết có sự xuất hiện của sản phẩm này.
Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” Thời trang - Làm đẹp

Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng”

TTTĐ - Truyền cảm hứng mạnh mẽ, model rối loạn hormon bẩm sinh Minh Anh được nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” của NTK Thạch Linh.
Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie Thời trang - Làm đẹp

Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie

TTTĐ - Trong những hình ảnh mới, người mẫu Trịnh Xuân Nhản kết hợp áo dài rực rỡ của nhà mốt Đức Vincie với quần âu và giày tây lịch lãm.
UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024 Văn hóa

UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố sẽ ra mắt Bộ sưu tập (BST) UNIQLO : C mùa xuân 2024, kết hợp với nhà thiết kế (NTK) thời trang nổi tiếng người Anh - Clare Waight Keller.
Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng Văn hóa

Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng

TTTĐ - Trong sự kiện Lễ hội Thời trang Nghệ thuật Trẻ em Việt Nam - Vietnam Kids Art Fashion Fest 2024 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, mẫu nhí tài năng Thái Trân đã để lại ấn tượng sâu sắc khi hoàn thành xuất sắc vị trí vedette.
Xem thêm