Tag

TP Hồ Chí Minh khai thác tiềm năng phát triển du lịch kinh doanh

Thị trường - Tài chính 07/09/2022 18:11
aa
TTTĐ - Chiều 7/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Nova Hospitality tổ chức hội thảo Tiềm năng du lịch kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, nhằm tìm ra giải pháp, cơ hội để phát triển loại hình du lịch này trong thời gian tới.
Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm xe vespa khám phá TP Hồ Chí Minh “Cháy” tour du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 Phát triển du lịch TP Thủ Đức theo hướng nào? TP Hồ Chí Minh đón 920.000 lượt khách tham quan trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Tham gia hội thảo này có đại diện cơ quan quản lý, hiệp hội du lịch, các hãng hàng không cùng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước và khu vực.

Tại hội thảo các đại biểu cho rằng, sản phẩm du lịch kinh doanh đang phát triển khá mạnh ở các nước phát triển, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh cần tận dụng những lợi thế đang có để phát triển sản phẩm du lịch kinh doanh có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia du lịch, đợt dịch bệnh vừa qua đã làm thay đổi hành vi, thói quen của khách du lịch khi chọn các loại hình du lịch độc đáo, sáng tạo như loại hình du lịch kinh doanh - Bleisure (công tác kết hợp nghỉ dưỡng, giải trí).

Hiện nay, loại hình du lịch này đang được nhiều khách hàng lựa chọn nhất do có tính chất cân bằng được giữa công việc và giải trí trong mùa dịch.

bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh  phát biểu tại hội thảo
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo

Chia sẻ về việc phát triển sản phẩm du lịch kinh doanh, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, loại hình du lịch này đem lại nhiều lợi ích cho các bên liên quan. Cụ thể, đối với du khách, khi kết hợp công việc với du lịch sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, giảm căng thẳng do có sự cân bằng giữa lao động và nghỉ ngơi thư giãn, từ đó năng suất công việc sẽ được nâng cao.

Với doanh nghiệp du lịch, lợi ích mang lại là có thêm nguồn khách hàng mới, tăng doanh thu ngay cả trong mùa thấp điểm. Với điểm đến, đây là kênh quảng bá uy tín và đáng tin cậy cho các thị trường. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh cũng đang tập trung để đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch này trong tương lai để đáp ứng được thị hiếu ngày càng cao của khách du lịch cũng như cập nhật xu hướng, tình hình du lịch kinh doanh theo các nước phát triển.

Theo bà Phan Thị Thắng, TP Hồ Chí Minh là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm: Đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt cùng với sự đặc trưng của nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng, cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng.

Hiện nay, thành phố có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng, khoảng 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với gần 60% là hướng dẫn viên quốc tế. Với những lợi thế trên, ngành Du lịch thành phố có nhiều điều kiện và cơ sở để đẩy mạnh phát triển loại hình kinh doanh và đón đầu xu hướng mới này.

Hội thảo tổ chức với không gian mở, thu hút rất đông người tham dự
Hội thảo tổ chức với không gian mở, thu hút rất đông người tham dự

Là đơn vị hội tụ nhiều đặc trưng để phát triển mạnh sản phẩm du lịch kinh doanh, bà Lê Thị Việt Thu, Tổng Giám đốc Nova Hospitality - thành viên của Nova Service cũng cho biết: “Thừa hưởng sức mạnh từ hệ sinh thái của NovaGroup với chuỗi các tiện ích - dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế từ ẩm thực, giải trí, mua sắm đến y tế, giáo dục và thể thao, Nova Hospitality sẵn sàng mang đến cho du khách các sản phẩm nghỉ dưỡng Bleisure độc đáo và đẳng cấp.

Những sản phẩm du lịch sẽ được tích hợp tất cả trong một để du khách trong và nước ngoài có một trải nghiệm thú vị và toàn diện khi đi du lịch tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Thông qua việc kết hợp với Chính phủ, các Sở, ban ngành địa phương, cũng như không ngừng hợp tác với các đơn vị vận hành khách sạn hàng đầu thế giới, chúng tôi mong muốn góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm của những chuyến công tác kết hợp tham quan và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực”, bà Lê Thị Việt Thu kỳ vọng.

Đọc thêm

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước đồng loạt đi lên từ 15 giờ ngày hôm nay (21/3) sau khi trích lập quỹ bình ổn (BOG).
Xem thêm