Thứ ba 19/03/2024 18:25 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động đón tân sinh viên năm 2022

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Theo đại diện Nhà Văn hóa Sinh viên TP Hồ Chí Minh, năm nay, đơn vị phối hợp với các trường đại học, cao đẳng tổ chức 7 hoạt động trọng tâm chào đón tân sinh viên nhập học và cung cấp những kiến thức cơ bản về môi trường đại học, cách học tập, kết nối thêm nhiều bạn mới...

TP Hồ Chí Minh lên phương án ứng phó bão Noru và triều cường Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh kiến nghị tháo gỡ thủ tục nhà ở xã hội Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh: Nghị quyết 05 đã đi vào cuộc sống TP Hồ Chí Minh: Đánh giá công tác phòng chống dịch và củng cố hệ thống y tế 3 tháng cuối năm

Ngày 30/9, Nhà Văn hóa Sinh viên TP Hồ Chí Minh đã thông tin các hoạt động chào đón tân sinh viên năm 2022. Sự kiện nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về môi trường đại học, cách học tập, kết nối thêm nhiều bạn mới cho các tân sinh viên.

TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động đón tân sinh viên năm 2022
Buổi họp báo thông tin của Nhà văn hóa Sinh viên TP Hồ Chí Minh

Theo ông Quách Hải Đạt, Giám đốc Nhà Văn hóa Sinh viên TP Hồ Chí Minh, sau một thời gian ngưng hoạt động do dịch bệnh, năm nay, Ngày hội Chào đón tân sinh viên năm 2022 sẽ có một loạt các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, bổ ích dành cho học sinh, sinh viên toàn thành phố tham gia.

Cụ thể, các chương trình chào đón tân sinh viên gồm 7 hoạt động trọng tâm như: Giải Việt dã sinh viên TP Hồ Chí Minh; Giải Thể thao điện tử sinh viên - bộ môn Liên minh huyền thoại; Liên hoan ban nhạc sinh viên, Liên hoan Câu lạc bộ - Đội - Nhóm sinh viên toàn thành; Talkshow “Hành trang cuộc sống Tân sinh viên”; Hội thi Flashmob học sinh, sinh viên thành phố và Triển lãm “Nhà văn hóa Sinh viên 20 năm) và các hoạt động tư vấn, đồng hành, hỗ trợ sinh viên (tư vấn pháp luật, tâm lý, sức khỏe và làm đẹp, tập huấn Câu lạc bộ - đội - nhóm, chợ phiên sinh viên…).

“Thông qua 7 hoạt động trên, tân sinh viên sễ được rèn luyện các kỹ năng mềm về thể thao, văn hóa, thẩm mỹ, giao tiếp, ứng xử… nhằm phục vụ tốt cho việc kết nối với bạn mới trong môi trường đại học, cao đẳng. Đối với các sinh viên chuẩn bị ra trường sẽ có cơ hội trao dồi các kỹ năng cần thiết khi đi xin việc, cách ứng xử khi đi thực tập, làm việc… khi được hoạt động trong môi trường năng động, sáng tạo như TP Hồ Chí Minh”, ông Quách Hải Đạt cho biết thêm.

Cũng theo ông Quách Hải Đạt, Ngày hội Chào đón tân sinh viên năm 2022 còn là một trong nhiều hoạt động chính để thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đặc biệt, trong ngày hội, đơn vị lần đầu tiên giới thiệu khu phức hợp thể thao lớn nhất TP Hồ Chí Minh trong nhà dành cho sinh viên với các bộ môn thể thao như: Gym, thể thao điện tử và bowling… để tạo cơ hội cho các tân sinh viên rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực phục vụ tốt việc học tập và có thể giải trí sau các giờ học căng thẳng.

Nhân dịp này, Nhà Văn hoá Sinh viên TP Hồ Chí Minh cũng đã ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác về hoạt động phối hợp trong năm học 2022 - 2023 với Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên các học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp… để triển khai các hoạt động chăm lo tinh thần và vật chất cho các sinh viên trong toàn thành phố.

Trọng Vũ
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

TTTĐ - Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, tuổi dậy thì hay còn gọi là tuổi teen, trẻ thường có những biến đổi tâm lý, sinh lý phức tạp, nhiều trẻ "nổi loạn" trong giai đoạn này. Tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý để phân biệt sự bướng bỉnh do sinh lý lứa tuổi hay trẻ đang gặp vấn đề về tâm lý.
“Chúng tôi trang bị nền tảng cốt lõi cho các nhà lãnh đạo công nghệ"

“Chúng tôi trang bị nền tảng cốt lõi cho các nhà lãnh đạo công nghệ"

TTTĐ - “Mục tiêu của chúng tôi không phải là giúp sinh viên sau khi ra trường kiếm được một công việc, mà là giúp các em có nền tảng để sau này trở thành những nhà lãnh đạo như giám đốc kỹ thuật hoặc học lên cao hơn để có trình độ cao, có khả năng tham gia giải quyết các vấn đề quan trọng của nền khoa học kỹ thuật thế giới”, Giáo sư Wray Buntine, Giám đốc Chương trình Khoa học Máy tính Trường ĐH VinUni nói về môi trường chuẩn quốc tế tại VinUni.
Tin khác
[Xem thêm]
Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

TTTĐ - Sự kiện Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024, với chủ đề “Nơi hạnh phúc bừng nở - Where happiness blooms”, do thầy và trò hệ thống trường TH School tổ chức vừa diễn ra trong ngày 16/3. Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật - thể thao - trò chơi trí tuệ - ẩm thực quốc tế… đã mang tới “bữa tiệc đa giác quan” cho hơn 1.600 người tham gia, khám phá niềm vui hạnh phúc và sự gắn kết tình thân.
Quảng Trị: Khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, huyện Đakrông

Quảng Trị: Khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, huyện Đakrông

TTTĐ - Ngày 13/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị khánh thành công trình lớp học tại điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, Quảng Trị. Đây là công trình được xây dựng với nguồn quỹ quyên góp 500 triệu đồng từ những sáng kiến cộng đồng của Generali trong năm 2023.