Tag

TP Thủ Đức: Nhiều tuyến đường nhếch nhác, xuống cấp nghiêm trọng

Đô thị 04/10/2022 11:52
aa
TTTĐ - Với mục tiêu đề ra “sáng tạo, tương tác cao”, TP Thủ Đức đang nỗ lực phấn đấu từng bước “thay da đổi thịt”. Tuy nhiên, bên cạnh đô thị ngày một đổi mới, nhiều tuyến đường nơi đây đã xuống cấp nghiêm trọng, kéo dài nhiều năm, khiến đời sống, kinh doanh của người dân vô cùng khó khăn, việc lưu thông nguy hiểm.
Ông Nguyễn Hữu Hiệp được điều động giữ chức Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Công an TP Thủ Đức ra quân đợt cao điểm TP HCM: Tác phẩm “Cánh chim Việt” trở thành biểu trưng của thành phố Thủ Đức TP Thủ Đức công bố trang thông tin đất đai và thí điểm 25 dịch vụ công thiết yếu Những “con mắt” mang lại bình yên

Những đoạn đường đau khổ

“Trước đây, năm nào cũng có người xuống sửa đường. Hơn năm nay chẳng thấy ai xuống “vá lỗ” nữa. Mặt đường giờ khó đi lắm. Phụ nữ đi qua đường này bị sụp hố té hoài... Tưởng mấy ông xuống khảo sát vá đường tui tính ra phụ một tay”, anh Út Thanh, một người dân sống trên đường Bưng Ông Thoàn, TP Thủ Đức, bảo vậy.

Tuyến đường Bưng Ông Thoàn nối giữa đường Đình Phong Phú và đường Nguyễn Duy Trinh. Đường khá rộng, nhưng mấy tháng nay, người dân rất ngại lưu thông qua đoạn này. Cả tuyến đường dày đặc ổ gà, ổ voi. Để có thể di chuyển, người sử dụng phương tiện giao thông dưới thì né ổ gà, trên thì tránh các phương tiện khác, khiến việc lưu thông trở nên rất khó khăn và nguy hiểm.

dường Bưng Ông Thoàn càng vào trong ổ càng lớn, chiếc xe bán tải còn vất vả khó khăn di chuyển
Đường Bưng Ông Thoàn càng sâu vào trong, ổ gà, ổ voi càng lớn
'liên hoàn ổ' trên mặt đường Bưng Ông Thoàn
Liên hoàn ổ gà, ổ voi trên mặt đường Bưng Ông Thoàn

Không chỉ riêng tuyến đường này, nhiều tuyến đường khác trên địa bàn TP Thủ Đức cũng đang phải gánh chịu chung nghịch cảnh.

Tại trục đường Tăng Nhơn Phú, mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy bên cạnh những ổ gà được người dân lấp vá là những biển “cảnh báo” thô sơ do người dân tự làm. Khi là miếng xốp, chỗ thì đơn giản là một thanh gỗ hoặc cái thùng nhựa đặt vội, thoạt nhìn vừa mắc cười, vừa thấy buồn hơn.

“Từ Trạm Y tế dự phòng đến ngã 3 đường 61, bao nhiêu năm nay chẳng có hệ thống thoát nước, nên trước mùa mưa dân tự đi vá lỗ, cuối mùa mặt đường “nở hoa”. Người dân phải lưu thông trên mặt đường toàn ổ gà, ổ voi… Nhất là đoạn thuộc phường Phước Long B có Trường Cao đẳng Công thương, có ký túc xá sinh viên nên lưu lượng giao thông rất lớn. Cảnh té xe, lách ổ gà và va chạm giao thông thường xuyên diễn ra. Điều lạ là cả năm nay chẳng thấy ai đi vá lỗ hết…”, anh Bình, kinh doanh quần áo trên tuyến đường này nói.

Tình cảnh mặt đường xuống cấp có thể nói diễn ra rất nhiều nơi trên địa bàn TP thủ Đức, có khi cả tuyến, có khi một vài đoạn, cứ y như những cái bẫy người tham gia giao thông. Lạ ở chỗ, nhiều tuyến đường được nâng cấp xong lại chừa vài đoạn. Người dân cho biết, đơn vị thi công nói là chờ dự án mới hoàn thiện.

“Đường thế này làm sao chạy cho an toàn đã khó chứ nói gì đến chạy nhanh. Hình như họ để vậy cho người dân giảm tốc độ thì phải…”, anh Tú, một người dân sống tại chung cư B27 (Khu phố 5, phường An Phú), hài hước nói.

Đường Lò Lu với những ddoaajn mặt đường tan nát nối tiếp nhau
Đường Lò Lu với những đoạn tan nát nối tiếp nhau

Ngay đầu đường số 11, phường An Khánh, tiếp giáp với đường Lương Định Của là nơi thường xuyên diễn ra tai nạn. Do nền đường Lương Định Của cao hơn đường số 11 nhưng phần tiếp giáp nhau chỉ được đắp đất nện lồi lõm khiến phương tiện lưu thông vào giao lộ này chỉ cần sơ ý là rất dễ lạc tay lái.

Cũng trên tuyến đường số 11 này, cách đó khoảng 100m, mặt đường bị thắt lại chỉ còn 1 nửa, đổ đá lồi lõm.

Đường Lương Định Của sau nhiều năm thi công biến con dường thành nắng bụi mưa lầy
Đường Lương Định Của sau nhiều năm thi công biến con đường thành nắng bụi mưa lầy

Vòng qua tuyến đường Nguyễn Hoàng, lòng đường nhỏ và nhiều chỗ bể nát, trong khi hai bên lề đường rất lớn nhưng gồ ghề, phương tiện chỉ dám lưu thông vào những lúc ùn ứ những tuyến khác.

Đường Nguyễn Hoàng lề đường to, mặt đường thì nhỏ và phủ đầy ổ gà
Đường Nguyễn Hoàng lề đường to gồ ghề, mặt đường thì nhỏ và nhiều ổ gà

Công trình trọng điểm nhưng chậm hơn… rùa?

Ngày lên thành phố, với mục tiêu phát triển mới, nhiều người dân qua lại trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp kỳ vọng cây cầu Nam Lý (phường Phước Long B) sớm được hoàn thiện đưa vào sử dụng. Thế nhưng, sau gần hai năm lên thành phố, công trình này vẫn “nằm im”.

Hạ tầng giao thông tạm xung quanh cây cầu bị thắt cổ chai, xuống cấp, việc lưu thông khó khăn. Do bị ngưng lâu nên các vật liệu xây dựng cũng bị gỉ sét theo thời gian.

cảnh nhếch nhác tại công trường xây dựng cầu Năm Lý sau nhiều năm triển khai
Cảnh nhếch nhác tại công trường xây dựng cầu Nam Lý sau nhiều năm triển khai

Trong khi đó, người dân không chờ được đến ngày cây cầu được thi công tiếp nên nhiều hàng quán được mở ra ngay dưới công trình, vừa mất an toàn, vừa nhếch nhác mỹ quan.

Theo tìm hiểu, cầu được khởi công từ ngày 8/10/2016, qua gần 6 năm vẫn chỉ là một đống sắt gỉ và những khối bê tông đứt đoạn, đầy rêu.

Hàng quán kinh doanh ngay dưới dạ cầu Nam Lý đang thi công dang dở
Hàng quán kinh doanh ngay dưới dạ cầu Nam Lý đang thi công dang dở

Tìm tới cây cầu Tăng Long trên đường Lã Xuân Oai, sau gần 5 năm thi công, tình cảnh dang dở, nhếch nhác tại công trình cũng tương tự. Người dân phải lưu thông trên đường tạm với đầy dẫy ổ gà, nước đọng. Cầu đang sử dụng là cầu tạm, còn công trình được đầu tư hàng trăm tỉ thì chỉ để ngắm… vì chưa được hợp long, chưa đưa vào khai thác.

cầu Tăng Long sau 5 năm triển khai hiện giờ chỉ là những khối bê tông rêu mốc
Cầu Tăng Long sau 5 năm triển khai, giờ chỉ là những khối bê tông rêu mốc

Cũng như thế, nhiều người dân sống trên đường Lương Định Của chỉ biết ngao ngán nhìn con đường bị băm nát nhiều năm, chẳng biết bao giờ mới hoàn thành. “Tôi về mở cửa hàng tại đây gần 6 năm, lúc đó tuyến đường cũng đang được giải tỏa, mở đường nên cũng nhếch nhác, lồi lõm.

Vì vậy, công việc kinh doanh gặp khá nhiều khó khăn. Mà giờ cũng y vậy, chỉ khác là trước mặt giờ có đơn vị thi công đào đường, đặt cống nên có thêm cái hào sâu. Nhờ hạ tầng thế này nên việc kinh doanh cũng nhàn…”, anh Du, nhân viên cửa hàng quảng cáo trên đường Lương Định Của, cười như mếu.

công trình thi công chậm chạp bít luôn đường sống của những hộ dân ven đường Lương Định Của
Công trình thi công chậm chạp bít luôn đường sống của những hộ dân ven đường Lương Định Của

Tình trạng kinh doanh, mua bán không được, đi lại khó khăn, nguy hiểm cũng là tình cảnh của hàng trăm hộ dân đang cư trú ven theo công trình này.

TP Thủ Đức: Nhiều tuyến đường nhếch nhác, xuống cấp nghiêm trọng

Không phủ nhận thành phố đang nỗ lực từng ngày để thay đổi, nhưng với nhiều bất cập tồn tại trong công tác triển khai dự án của chính quyền TP trẻ Thủ Đức hiện nay, có lẽ mức độ tương tác cao xem ra còn xa lắm.

Tương tác cao sớm không khi người dân, doanh nghiệp còn mải lo đánh vật với những ổ gà, ổ voi ngày càng nhiều trên những con đường đau khổ thường xuyên tắc nghẽn giao thông.

Đọc thêm

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn Đô thị

Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - Việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, để răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông.
Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới Đô thị

Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới

TTTĐ - Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) những năm gần đây đang nổi lên là mảnh đất vàng thu hút vốn đầu tư từ cả trong và ngoài nước. Tại khu vực này, những trường quốc tế, dự án khu căn hộ, chung cư cao cấp “mọc lên như nấm” chỉ trong thời gian ngắn. Tuy vậy, điều này cũng mang lại thách thức không nhỏ trong việc quản lý trật tự đô thị cho chính quyền địa phương.
Tăng nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt từ lối đi tự mở Đô thị

Tăng nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt từ lối đi tự mở

TTTĐ - Sau hàng loạt các vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong thời gian vừa qua đã dấy lên cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông tại các tuyến đường sắt giao nhau với đường dân sinh, các lối đi tự mở. Do đó, cần có những biện pháp triệt để nhằm xóa lối đi tự mở.
Xem thêm