TP Thủ Đức tái khởi động các công trình xây dựng sau thời gian giãn cách xã hội

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 23/9, TP Thủ Đức (TP HCM) đã tổ chức chương trình tái khởi động một số công trình xây dựng trên địa bàn sau thời gian giãn cách xã hội.

“Chuyến xe nghĩa tình chiến sĩ” hỗ trợ người lao động ở trọ tại TP Thủ Đức TP Thủ Đức hỗ trợ người nước ngoài sinh sống trên địa bàn ảnh hưởng bởi dịch bệnh TP HCM: Gần 1,7 triệu túi an sinh được chuyển tới các quận, huyện, TP Thủ Đức Thành phố Thủ Đức phối hợp cùng Grab mua giúp hàng thiết yếu phục vụ người dân
Lãnh đạo TP Thủ Đức trao đổi cùng doanh nghiệp
Lãnh đạo TP Thủ Đức trao đổi cùng doanh nghiệp

Theo đó, TP Thủ Đức đã tái khởi động các dự án, gồm: Công trình xây dựng nhà ở thuộc phường Phú Hữu, TP Thủ Đức (do Công ty Cổ phần Bất động sản Thuỷ Sinh làm chủ đầu tư); Công trình khu đô thị Sài Gòn Bình An (do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sài Gòn làm chủ đầu tư); Công trình khu phức hợp Sóng Việt (do Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư); Công trình Trường mầm non Phước Long B (do BQL Dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức làm chủ đầu tư).

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, thời gian qua TP Thủ Đức đã nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn. Từ ngày 23/9 đến 30/9, TP Thủ Đức sẽ đăng ký với TP HCM về thông tin cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Ngoài ra, những vấn đề tái xây dựng các công trình trên địa bàn cũng cần đặc biệt quan tâm.

Theo ông Hoàng Tùng, TP Thủ Đức là thành phố mới, có tiềm lực về phát triển kinh tế. Lãnh đạo TP Thủ Đức luôn có niềm tin khi nhà đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan đều có quyết tâm cùng với chính quyền khởi công công trình trong tình hình dịch Covid-19 đang rất phức tạp. Đây là điều hết sức phấn khởi vì khởi động lại nền kinh tế sẽ đóng góp rất nhiều cho công ăn việc làm, an sinh xã hội… trong việc phát triển kinh tế của TP Thủ Đức.

Vì vậy, các nhà đầu tư, cán bộ, nhân viên trong quá trình triển khai thi công phải bảo đảm được quy định phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện theo chỉ đạo của TP HCM "an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn". Ngoài ra, các nhà đầu tư phải chấp hành tuyệt đối về quy định pháp luật, giấy phép xây dựng và các yếu tố môi trường khác...

Nguyễn Nguyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Bài 3: Xử lý dứt điểm lối đi tự mở - khó cũng phải làm

Bài 3: Xử lý dứt điểm lối đi tự mở - khó cũng phải làm

TTTĐ - Có thể khẳng định, một trong những vấn đề nhức nhối và dai dẳng nhất của việc đảm bảo an toàn giao thông đường sắt của cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng chính là xử lý lối đi tự mở qua đường sắt. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông đường sắt. Để thực hiện được mục tiêu giảm từ 5%-10% các vụ tai nạn giao thông đường sắt hàng năm do TP Hà Nội đề ra thì việc xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt đang được xem là phương án tối ưu.
Tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hệ thống thu phí đường bộ

Tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hệ thống thu phí đường bộ

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 7828/VPCP-CN ngày 26/10/2021 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thu phí, nhất là giải pháp xử lý dứt điểm việc đầu tư hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với các tuyến cao tốc.
TP Hồ Chí Minh chưa cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ

TP Hồ Chí Minh chưa cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ

TTTĐ - Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, việc mở lại quán ăn uống phục vụ tại chỗ vẫn đang trong quá trình trao đổi và còn cần làm rõ lại nhiều vấn đề. Vì vậy, hiện thành phố vẫn chưa cho phép mở lại quán ăn phục vụ tại chỗ.
Tin khác
[Xem thêm]
Bài 2: Cuộc sống "cạnh tử thần" giữa lòng Hà Nội

Bài 2: Cuộc sống "cạnh tử thần" giữa lòng Hà Nội

TTTĐ - Đường sắt từ ga Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc có nhiều đoạn chạy len lỏi trong lòng các khu dân cư Thủ đô. Vì thế, phố đường tàu từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều người. Đây là nơi mà dân cư mỗi ngày đều phải đối mặt với nguy hiểm ngay trước hiên nhà, với tiếng tàu inh ỏi và không gian sinh hoạt chật hẹp... Thực ra, vì mưu sinh, họ không còn lựa chọn nào khác nhưng tất cả đều rất cần một hành lang đường sắt an toàn, đủ rộng cho những đứa trẻ nơi đây bớt thiệt thòi và nguy hiểm.
Bài toán an toàn hành lang đường sắt Thủ đô: Đã đến lúc phải “giải đến nơi đến chốn”

Bài toán an toàn hành lang đường sắt Thủ đô: Đã đến lúc phải “giải đến nơi đến chốn”

TTTĐ - Thành phố Hà Nội có 6 tuyến đường sắt với tổng chiều dài hơn 162km đi qua 18 quận, huyện với 545 vị trí giao cắt, trong đó 182 vị trí đường ngang hợp pháp và 363 lối đi tự mở. Với chiều dài như vậy, hàng nghìn hộ gia đình, người dân vẫn đang hàng ngày, hàng giờ sống bên cạnh hành lang đường sắt với nỗi lo mất an toàn rình rập. Vì vậy, bài toán an toàn hành lang đường sắt vẫn đang được chính quyền thành phố Hà Nội và các ngành chức năng đi tìm lời giải phù hợp, hiệu quả và thấu đáo nhất.
Bài 2: Thần tốc phủ vắc xin Covid-19 toàn dân

Bài 2: Thần tốc phủ vắc xin Covid-19 toàn dân

TTTĐ - Trong bối cảnh cả nước đang chao đảo vì đợt dịch thứ 4, với sự lây lan cực nhanh và nguy hiểm của biến chủng mới Delta, Quảng Ninh vẫn luôn đứng vững và “kích hoạt” cao nhất cơ chế phòng, chống dịch Covid-19, huy động tổng lực tổ chức tiêm chủng vắc xin diện rộng. Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh tăng tốc hoàn thành “mục tiêu kép” năm 2021.
Xem phiên bản di động